Chapter 53 : (Change Of Fate )

2.3K 34 9
                                    

Chapter 53

+

Five years later ..

" Good Morning Ma'am!! "

" Good Morning Miss.Harris .. "

" Good Morning Miss .. "

Ngumiti ako sa kanila habang binabati ako, Sa sunod sunod na pagbati nila hindi na ako sigurado kung masasagot ko yun lahat. Andito na ako ngayon sa korea living with my lifes .. It's been five years simula nang mangyari ang pinaka masakit na ala ala sa buong buhay ko .. Akala ko noong una hindi ko na kakayanin, gabi gabi akong umiiyak at pinagsisisihan ang lahat .. then after weeks i discovered something that made me stand up again and start a new life.

It's been years simula nang masira ang lahat, When Kit cheated on me.

Five years ago.

Andito kami ni Kit sa Beach house nila as we talked about our future, hindi ko mapaliwanag pero sobra ang sayang nararamdaman ko sa tuwing kasama ko siya sa tuwing nararamdaman kong mahal niya ako, all i can say is, I'm contented and happy with him .. Nang makarating kami sa Resort House na tinutuluyan namin with our friends, nakasalubong namin sila sa labas na nag bobonfire, masaya silang nag kwekwentuhan naglalambingan except Terence and Alys .. hindi ko alam ang status nila lagi nalang kasi silang nag aaway ..

" Beshy tara upo!! " Yaya saakin ni Yssa nang makarating na kami sa kinaroroonan nila, umupo ako sa isa mga log na inuupuan nila katabi ko syempre si Kit magkaholding hands pa kami kaya naman alam kong namumula ang mga pisngi ko.

" Guys laro tayo , Spin the bottle!! " Bigla namang dumating sila Hyung and Ate Charm na may dalang bote.

" Alright!! "Sigaw naman ni Alys, Ngumiti ako at pumwesto naman na kami paikot.

" GAME!! " Sabay na sigaw nila Brent at Yssa na magka akbay.

" Okay Game!! Truth or Dare !!" Sigaw ni Hyung, Inikot na nila ang bote and nag umpisa na kaming mag laro, all we did is play at walang sawang tawanan at asaran, It was the most happiest moment for me.

3 Days After ..

This is the day .. ito na ang araw na magtatapat ako kay Kit, nakauwi narin sila Yssa at ang iba pa, Sinadya ko talagang magpaiwan kaming dalawa para sa araw na to .. Huminga ako ng malalim at saka lumingon at doon ay nakita ko si Kit na naglalakad, Ngumiti ako at kumaway sa kanya .. Pinatawag ko siya dito sa bay.

" Kit!!" Tawag ko sa kanya habang nakangiti pero ng iangat niya ang ulo niya, blanko lang ang nakita ko sa mga mata niya at nakakuyom ang kamao niya, binaba ko ang kamay ko at tsaka tumakbo papalapit sa kanya.

" Are you okay baby? " Tanong ko sa kanya at akmang hahaplusin ang muka niya nang bigla niyang hawakan ang kamay ko at mariing binaba, agad akong napadaing sa sakit. W-What's wrong with him?

" A-Ah Kit .. M-Masakit .." Daing ko sa kanya pero hindi niya ako pinansin at kinaladkad lang niya ako papalapit sa dagat, nanlaki naman ang mata ko at pinigilan siya.

" K-Kit sandali !!" Sigaw ko pero sadyang malakas siya kaya naman halos madapa na ako at naramdaman kong nagasgas ang tuhod ko sa buhangin.

" K-Kit anong problema ? " Sigaw ko pero atlis na sumagot siya at pabalang niya akong tinulak sa tubig at agad naman akong nadapa at nasubsob, agad akong umahon at pinunasan ang muka.

" W-What is wrong with y-you Ki--"

* SLAP *

Halos tumigil ang takbo nang oras sa paligid na maski alon nang dagat hindi ko na marinig dahil sa pagkabigla, nanlaki ang mata ko at tumulo ang luha ko, humawak ako sa pisngi ko at tinignan si Kit na umiiyak ..

Chasing RedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon