Bước vào tháng 2, thời tiết dần trở nên ấm áp, còn mấy ngày nữa là tết Âm lịch, cách ngày thi đại học cũng ngày càng gần.
Hyukjae khó khăn lắm mới xác định được quan hệ với Donghae, từ một đứa trẻ được anh chăm sóc, chuyển thành bạn trai anh, kết quả ngoại trừ hôm đầu tiên ấy, nửa tháng sau đó hai người vẫn luôn không có cơ hội tiếp xúc thân mật, chỉ vì việc học trên lớp của cậu thực sự quá nặng.
Mỗi ngày Hyukjae đều phải đối mặt với bao nhiêu đề trên trời dưới đất, tan lớp tự học buổi tối trở về đã choáng váng mặt mày, chỉ muốn nằm lên giường ngủ, trong mơ đều là các dạng đề bài tập đã xem qua vô số lần, làm gì còn có tâm trạng yêu đương.
Donghae lại bình tĩnh cực kì, rảnh rỗi sẽ đích thân đưa đón Hyukjae đi học, mỗi ngày ân cần tận tâm thúc giục cậu ăn ngủ đầy đủ, dường như dùng hết sự dịu dàng và kiên trì cả đời này lên một mình Hyukjae.
Mặc dù không có nhiều cuộc trò chuyện, từng ngày từng ngày bất tri bất giác sống chung, giữa bọn họ xác thực càng ngày càng ngầm hiểu ý nhau.
Sáng chủ nhật, Hyukjae mơ hồ mở mắt ra, đưa tay sờ sờ chỗ bên cạnh đã trống rỗng, sững sờ trong chốc lát, bò dậy vào phòng vệ sinh.
10 phút sau, cậu rón rén bước ra cửa phòng, Donghae đang ở trong phòng khách gọi điện thoại, nói đúng hơn là gọi video, Hyukjae vừa nghe một cái đã biết bên kia là giọng của Kyuhyun, đang thành thật báo cáo việc học của mình cho Donghae, Donghae nghe rất nghiêm túc, nhắc nhở cậu vài câu, kêu cậu chú ý sức khoẻ, cũng không có giáo huấn gì nhiều.
Hyukjae bước tới, ngồi xuống đối diện Donghae, làm mặt quỷ với anh.
Donghae nhìn cậu một cái liền thu hồi tầm mắt, tiếp tục nói chuyện với Kyuhyun: "Sắp xin vào trường học rồi, con đã nghĩ muốn xin vào trường nào chưa?"
Kyuhyun đầu bên kia ngoan ngoãn trả lời: "Hồ sơ đã chuẩn bị gần xong rồi, những trường có thể xin được đều xin hết một lượt, cô cũng đang giúp con tham khảo."
"Ừm, có suy nghĩ học nghành gì chưa?"
"A...con muốn học thiết kế, " Kyuhyun trả lời cẩn thận từng li từng tí một, dường như sợ Donghae không đồng ý, "Mấy ngành khác con không có thiên phú, con thích vẽ, học thiết kế dễ dàng hơn chút."
"Trong lòng con có dự định là tốt rồi." Thật không ngờ, Donghae không phản đối, "Con đường là tự con chọn, tương lai đừng hối hận là được."
Kyuhyun trong nháy mắt nhảy nhót: "Sẽ không! Con đảm bảo sẽ không!"
Donghae gật đầu: "Tiền bố đã chuyển vào thẻ con rồi, con ăn xài phung phí bố không quản, đừng làm chuyện khác người, cũng đừng luôn để cô con bận tâm."
"Vâng..."
"Cậu còn biết chị bận tâm nó à, cũng không thấy cậu dùng bao nhiêu sự quan tâm của người bố để quan tâm nó."
Giọng nói bên kia video đổi thành giọng nữ trung niên, chắc là cô của Kyuhyun, nét mặt Donghae không thay đổi: "Kyuhyun nó không được dạy bảo tốt, làm phiền chị rồi."