CHAPTER 24

1.1K 63 0
                                    

CHAPTER 24

LEVI dropped himself on the bed. His whole is in pain, not extreme pain but he's really in pain to the point that he doesn't want to move his body. Hindi niya alam kung ano ang nangyayari sa kaniya. Aalis na sana sila ngayon ni Pietro at babalik na sila ng Italy pero dahil 'nagkasakit' siya, Pietro cancelled their flight.

"Damn..." he cussed.

Hindi niya alam kung ano ang nangyayari sa kaniya. Bigla na lang siyang tinubuan ng pilak na balahibo sa katawan. Buti na lang ay nawala ito. Then his eyes glowed. Sumunod na nangyari sa kaniya ay ang paghaba ng kuko niya then now, his body is in pain.

What is happening to him?

Bigla siyang napahawak sa leeg niya kung nasaan ang marka ni Lorenzo nang sumakit ito.

"Argh!"

Diniinan ni Levi ang paghawak niya sa leeg niya para sana mawala ang sakit pero mas lalo lang na lumala ito.

Ang masakit niya kaninang katawan ay parang mas lalong dumoble.

"The heck is happening to me!" he can't help but to scream. No one can hear him anyway. The room is sound proof.

Kumuyom ang kamay ni Levi. He wanted to stand up but he can't like he's an invalid person.

His whole body is in pain and his mark is aching. Then the next he felt is his birthmarm, sumakit rin ito.

Sana lang hindi nararamdaman ni Lorenzo ang nararamdaman niya ngayon dahil sigurado lang na mag-aalala ito sa kaniya. But he read something on a book about werewolves that when mates are away from each other, they couldn't feel each other's pain and bond. Great? I hope it true. If not, I would hunt the author of that book and kill him!

Bumukas ang pinto ng kwarto niya at pumasok si Pietro na may dalang pagkain at gamot.

"Your Excellency, what's happening?" Nag-aalalang tanong ni Pietro nang makita ang kalagayan ni Levi. Kaagad niya inilapag ang tray na hawak sa bedroom bench saka nilapitan si Levi. "Your Excellency!"

Nanlaki ang mata ni Pietro nang makita ang buhok ni Levi. "Your Excellency, your hair..."

"W-what?" tanong ni Levi habang tinitiis ang sakit na nararamdaman.

Mabilis na kumuha si Pietro ng salamin at iniharap kay Levi.

Nanlaki ang mata ni Levi nang makitang nagbago ang buhok niya. Naging kulay pilak na ito. How did it happen?

"Your Excellency, you're in pain. Drink this pain reliever." Ani Pietro.

Umiling si Levi. Kahit pa ilang pain reliever ang ibigay sa kaniya ni Pietro, hindi mawawala ang sakit ng katawan na nararamdaman niya pati na ang pananakit ng marka niya.

"But—"

"P-pietro, book a flight. I really need to go back to Italy. Wala na bukas ang sakit ng katawan ko." Aniya.

Pietro sighed. "Yes, Your Excellency. But please, drink this pain reliever." Hindi na niya sinabing kumain ito bago uminom ng gamot. At his stare right now, he can't eat.

"Just put it there. I'll drink later."

"Okay, Your Excellency."

"Pietro, when someone ask about me, tell him that I'm okay. Don't tell them that I am not feeling well." Ani Levi.

Tumango si Pietro saka kinuha ang tray ng pagkain at iniwan ang gamot. Lumabas siya ng kwarto ng amo at nasa labas si Leader Lukas.

"Is His Excellency still not feeling well?" may pag-aalala nitong tanong. "Should I call a doctor to check up on him."

"He's fine now." Tumikhim si Pietro. He doesn't like lying but it His Excellency who ask. He doesn't want to disobeyed him. He's worried about His Excellency but he thought that His Excellency has his reasons why he wanted him to lie. "He wanted to rest so let's not disturb him." Aniya.

Tumango si Leader Lukas. "Okay. But if he needed anything, just tell me."

"Thank you, Leader Lukas." Bahagyang yumukod si Pietro.


LORENZO was worried about Levi. Hindi niya alam pero bigla na lang pumasok sa isipan niya si Levi at nakaramdam siya ng pag-alala para rito. Humugot siya ng malalim na hininga. Sana naman walang masamang nangyari rito.

Hindi niya maramdaman ang nararamdaman ni Levi dahil magkalayo silang dalawa. When mates are away with each other, they couldn't feel each other's bond. Meaning they couldn't feel each other's thought and pain.

Napabuntong na lang si Lorenzo at sumandal sa swivel chair niya.

Para hindi siya masyadong nag-iisip tungkol kay Levi at hindi niya ito masyadong ma-miss, bumalik siya sa Greyson's Hospital. He clutched his head.

Nabawasan lang ang pagkamiss niya kay Levi nang tumawag ito sa kaniya ng nakaraang araw. Now he's looking forward to see him next week. Sabi kasi nitong uuwi ito sa susunod na linggo.

"Levi, I miss you, Amore mio." He closed his eyes.


LEVI thought that he could really go home the next day but he's still suffering from pain. Tumagal ng dalawang araw ang sakit ng katawan niya na hindi niya maintindihan kung bakit nangyayari sa kaniya 'yon.

Luckily, naging maayos din ang kalagayan niya. Gusto na niya kasing umuwi sa Italy.

Now he's in the plane going back to Italy. Pero bago sila umalis ni Pietro sa Germany, he bought gifts for Lorenzo's family and of course for his Daddy Stefano and Auntie Stefanie.

Minasahe niya ang leeg niya.

After one hour and forty minutes, nakarating rin sila sa Italy.

"Dad," he greeted his father.

"Son." Ngumiti si Stefano nang makita niya ang anak.

They did a man hug.

Kumunot ang nuo ni Stefano nang makita ang buhok ng anak. "You dyed your hair?"

Levi sighed. "No."

"Uh?"

"I don't know, Dad. My hair turns like this while I was in Germany." Napabuga siya ng hangin. "I don't know but there is weird happening to me."

Napatitig si Stefano sa anak. Napansin niyang namumutla ito. "Levi –"

"Dad, I need to see Renzo. May binili akong pasalubong para sa inyo ni Auntie Stefanie. Dinala na ni Pietro sa loob," sabi ni Levi saka tumayo. Kinuha niya ang susi ng kotse. "Punta lang ako sa Greyson Golden Pack, Dad."

"Anong gagawin mo doon?"

"I need to see Renzo, Dad," sabi ni Levi saka nagmamadaling lumabas ng bahay at sumakay sa kotse.

He started the engine and drove it towards Greyson Golden Pack.

Kumunot naman ang nuo ni Stefano at nagtaka siya. "Renzo? Who's Renzo?" nagtataka niyang tanong sa sarili.

Napailing siya. "My son is really weird sometimes."

Stefano sighed.

Full Moon [BxB] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon