Kabanata 41

4.1K 119 76
                                    

Rough

"I want it to have five bedrooms in second floor," I said while scanning his blue prints in front of me.

Malapit na masimulan ang pinapatayo kong barn house, and I'm glad that finally masimulan na. Balak ko kasing lumipat doon dahil mas malapit iyon sa Factory, mas madali ang byahe.

I still have a lot of things to do, Mom and tito Gabriel went to Hawaii for their honeymoon. At dalawang linggo silang mawawala dahil they will go to Europe too.

At dahil abala sila, kailangan kong asikasuhin ang Farm at Factory. Nasanay naman na ako sa pagpapatakbo nito kaya hindi na ako masiyadong nahihirapan, at nakakagawa na din ako ng mga bagay na para naman sa akin.

Kuya was here to help me too, pero abala siya sa imbestigasyon. The news about kuya being alive broke out. The Military was informed, at inaayos na ni kuya ang tungkol doon.

Gusto ko siyang tulungan ngunit ayaw niya. Even Arlo and Reuel doesn't want me to be involve. Tinatanong ko kay Freyr ngunit hindi niya ako sinasagot, ang kadalasang sinasabi niya lang sa akin ay sila na ang bahala.

I trust them of course, pero hindi pa din syempre maalis sa akin ang pangamba. Politics was involved at hindi birong taong kalaban namin dito.

It was Freyr's grandfather, and he's running for president. It's too risky.

"Uh-huh," Saad niya habang nakapatong ang baba sa aking balikat, ang kanyang braso naman ay nakapulupot sa aking bewang.

Napairap ako.

Freyr became clingy. He's much more clingy now compare to the past. At wala naman akong magawa kung hindi ang hayaan siya.

"Freyr stop hugging me," suway ko sa kanya, ngunit hinigpitan niya lang lalo ang yakap sa akin.

"No..." Saad niya at ibinaon ang mukha sa aking leeg.

Nagsitayuan ang balahibo ko dahil sa ginawa niya, bahagyang dumikit ang kanyang labi doon.

My heart is beating loudly because of his touch. I can't deny that I miss this. I miss every inch of him.

I gave him another chance... No, I gave myself a chance to be with him again.

I love him.. I never stopped loving him. I hurted him years ago, pareho kaming nasaktan. Pero ngayon ay desidido akong mahalin siya at sumugal.

We we're both at fault. And now we will try to get things right.

Ang isiping may mamahalin siyang ibang babae ay nagdadala ng takot sa puso ko... Hindi ko kayang may mahal siyang iba...

At hindi ko din kaya magmahal pa ng iba.

"Nag me-meeting tayo," kinalas ko ang kanyang pagkakayakap sa aking bewang at hinarap siya.

He pouted a bit because of what I did, I imitate him.

"Alam ko na ang mga ipapagawa mo, please let's just cuddle today," pagmamakaawa niya.

Kinurot ko ang kanyang ilong dahil sa gigil ko sa kanya, he's so damn cute! Parang nung una lang ay ang lamig ng pakikitungo niya sa akin, pero ngayon ay parang bata.

"Why are you clingy huh? Parang noong una nating pakikita ulit ang lamig lamig mo," irap ko sa kanya.

Umangat ang gilid ng kanyang labi, lumapit muli sa akin ay idinantay ang noo sa balikat ko.

"That was just an act," saad niya.

Napakunot ang noo ko, "Act huh? Don't play with me. Ang sungit sungit mo! I thought my soft Freyr is gone!" I exclaimed.

Behind the Engineer's Glasses (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon