①④

140 12 0
                                    

Theo lời kinh nghiệm của hai vợ chồng nhà kia đã bảo với cậu rằng vừa vào trận thì Vua nên tách khỏi người Hầu để trốn hoặc làm gì đó ở nơi thật xa còn mọi việc lôi kéo Thợ Săn cứ để cho bọn họ lo hết.

Felix nhận xét kế hoạch này có vẻ hợp lí nên đã tách khỏi vị trí hiện tại là nhà gỗ. Nơi nguy hiểm nhất cũng là nơi an toàn nhất. Xuống hầm cho chắc.

Tầng hầm được ngẫu nhiên xuất hiện ở bệnh viện, cậu biết sự liều lĩnh này có thể sẽ khiến đội mình gặp rắc rối lớn. Bởi vì cậu là Vua cơ mà, một ưu tiên hàng đầu trong chế độ Tarot.

- ... Có vẻ cậu ấy trốn thật xa rồi.

Chàng lính thuê theo dõi bước đi của Felix từ lúc xuất phát cho đến bây giờ đã trôi qua được vài giây ngắn ngủi nên mới chắc chắn khẳng định một câu với Nhà Tiên Tri đứng đối diện.

- Vậy thì tốt, Thợ Săn bắt đầu di chuyển đến nhà gỗ rồi.

Thông qua kĩ năng đặc trưng kết hợp giữa đôi mắt đằng sau lớp vải đen với người bạn cú đồng hành, Eli có thể quan sát mọi thứ ở phạm vi toàn bộ bệnh viện rồi anh bắt đầu dự đoán hướng đi của Hiệp Sĩ đội khác.

Ánh mắt ra tín hiệu chuẩn bị hành động lặng lẽ liếc qua Naib, chàng lính thuê tinh mắt cảm nhận được điều đó.

Cả hai cùng nhe răng cười nham hiểm khác xa so với hình tượng đàn anh thân thiện ban đầu.

"Chỗ này vẫn mát như hồi trước."

Sau khi di chuyển xuống tầng hầm để ẩn nấp, Felix lon ton nhòm ngó xung quanh ở đây. Song, cậu vô tình hồi tưởng lại những gì đã từng xảy ra, vào cái ngày đầu tiên trực tiếp gặp mặt Vô Cứu. Ấn tượng ban đầu của cậu là thấy con người đen thui này không hề đáng sợ mấy so với cái mặt hay quạo, giọng điệu lại cáu gắt như vậy bảo sao khi nhắc đến thì phản ứng đầu tiên của các nàng chính là run người.

Hắn ta không giỏi bày tỏ cảm xúc trong lòng. Phải có một thứ gì đó... nói thẳng ra là chạm thẳng vào cái tim đen đó mới có thể biết được hắn muốn gì. Khổ nỗi cậu còn là một kẻ hay phản bác ngay những gì được cho là vượt quá giới hạn, thế nên hai con người như này đi cạnh nhau cũng ổn nhỉ?

Còn về cái ngày bắt gặp Tất An ở hành lang, con tim như đánh rơi một nhịp bởi sự dịu dàng ấm áp của anh ta mang lại cảm giác an toàn muốn đổ gục tại chỗ nhưng may vẫn giữ được liêm sỉ để giới thiệu bản thân trước khi bí lời vì quá căng thẳng khi đối diện với người ta. Cuối cùng, sự lựa chọn vẫn là trốn đi. Nhưng lâu dần tiếp xúc gần đây, hai người dường như hợp nhau về nhiều mảng.

Ấy, sao lại nghĩ đến việc này chứ? Khác nào ảo tưởng bản thân mình với hai người hợp nhau...

Thật là, dạo này mình bị làm sao ấy.

Felix ngồi tựa vào ghế tên lửa, hai tay bao quanh đầu gối ôm chặt thở dài.

...
Trò chơi đã bắt đầu khi tiếng kính vỡ toang, Thợ Săn đội Felix đảo mắt nhìn xung quanh như chờ đợi tín hiệu từ bên Người Hầu. Bởi vì đó là một phần mở đầu trong kế hoạch bí mật của họ.

Bí mật này không thể tiết lộ cho Vua, vì chẳng cần thiết. Chỉ cần Vua tin tưởng vào sự chuẩn bị của đầy tớ.

Từ xa, xuất hiện tiếng chạy lộp cộp đang tiến gần tới chỗ Hiệp Sĩ khiến bản thể Tất An có chút cười lạnh.

- Tôi cắt đuôi thành công rồi bây giờ bắt đầu thôi nào, vừa đủ thời gian.

Naib hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên được giao cho: lấy cầu pha lê và thăm dò khắp khu vực. May mắn thay đã tìm ra vị trí của Vua đội địch cùng hai người Hầu, tất cả đều ở bên trong bệnh viện và cũng không phát hiện sự hiện diện Felix đang nấp ở dưới hầm. Khởi đầu thuận lợi hơn mong đợi, chàng lính thuê nhanh chóng ra tín hiệu ý bảo Tất An theo lối dẫn đến Vua đội khác.

- Chỗ anh vẫn lôi kéo cô Geisha khá thuận lợi.

Eli truyền thông tin qua thiết bị nghe gắn trên tai, đôi chân vẫn tiếp tục chạy một cách cẩn trọng, chủ yếu là né tránh khu vực bệnh viện.
Nhưng anh vẫn còn hạn chế về mặt tích lũy cuồng nộ sẽ ảnh hưởng đến thể chất leo trèo nên càng phải hoàn thành kế hoạch sớm nhất có thể.

- Anh đã sử dụng cú đỡ đòn bao nhiêu lần rồi?

Phía Naib cũng đang tiếp cận gần với Vua đội khác.

- Không sao, mới chỉ một lần vì cô Geisha có tầm đánh khá nhỏ. - Eli đáp.

Và điều đó là sự thật vì anh đã tích lũy được ba lần đỡ đòn của người bạn cú trong thời gian ngắn, vỏn vẹn tầm một phút. Nàng Geisha dường như không quan tâm đến tình hình bị bắt nạt, trông nàng thoải mái như thể cố tình vậy, mọi thứ trong chế độ này dù vẻ ngoài đơn giản chỉ là chơi cho vui nhưng đối với kiểu người hay nghiêm trọng hóa vấn đề lại trở thành thứ gì đó nguy hiểm.

Điển hình cho cái đầu hay cảnh giác đến mức nghiêm trọng hóa là Nhà Tiên Tri.

- Nhớ cảnh giác hành tung bên đội đó khi đã tiếp cận gần Vua, nàng Geisha dường như khá điềm tĩnh trong khi đánh trượt anh mãi.

Naib đáp vâng, sau đó dừng lại ở bức tượng nữ thần âm u tĩnh lặng rồi quay sau bảo: "Được rồi, Vua ở tầng trên, hãy xuất hiện bất ngờ và mọi việc cản trở cứ để tôi lo."

Nói rồi, cả hai cùng bắt đầu hành động thành ra chia mỗi người một nơi.

Tất An tinh mắt nhìn thấy máy mã hóa khẽ rung dù chỉ trong giây lát vì người Hầu bên đó đã cảnh giác cao độ sự bất ngờ sẽ ập đến nên mới nhanh nhẹn xóa bỏ dấu vết nhanh chóng. Nhưng xui xẻo thay, anh hoàn toàn thấy được nhanh chóng.

...

"Lộp cộp"

Melly đóng vai trò Vua tĩnh lặng nhìn cuộc đối thoại từ xa giữa Patricia và Aesop, bởi vì họ bảo rằng đó là bí mật nên không tiện tiết lộ cho.

Cần chi phải lo lắng chứ? Nếu họ không muốn tham gia hay gì đó thì từ đầu đã hiến dâng tấm thân cô cho Hiệp Sĩ đội kia cũng nên. Hơn nữa đây còn là chế độ bảo vệ Vua, và tất cả những gì cả ba chức vụ kia làm luôn hướng đến sự an toàn của Vua cho đến khi cổng mở.

Nhà côn trùng học không quan tâm đến việc chiến thắng, chỉ là lâu rồi muốn tham gia trò nào đó cho đỡ buồn tẻ.

Kết quả, hai nhà Vua đều không có tham vọng thắng, châm ngôn "Chơi cho vui nhà, vui cửa".

Vèo.

- Hôm nay gió hơi lớn thì phải. - Melly tựa vào vách tường, khoanh tay hưởng thụ thiên nhiên bình thản nói.

- Ừ, giờ thì ăn đòn đi.

Bong bong tiếng đồng hồ vang khắp bệnh viện.

〚Identity V〛Tôi thấy bánh Oreo từ xa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ