Chờ đã, chỉ là phần đuôi tóc bị tước mất thôi mà sao họ lại phàn ứng thái quá vậy nhỉ? Có lẽ nào, họ thích nó? Nếu đúng thật vậy, chẳng lẽ mình mất một điểm trong lòng họ rồi sao... Chết tiệt, biết vậy đừng dồn máu liều lên não cho rồi.
- Hai người thích nó à?
- Thích nó? - Hai người cao lớn trước mắt bày vẻ ngơ ngác chưa hiểu lắm về câu nói này.
- Ý tôi là, đuôi tóc...
Hắc Vệ cùng Bạch Vệ rơi vào trạng thái ngơ ngác mà quay sang trao đổi thông tin bằng ánh mắt chĩa vào nhau, song vô tình bắt được sóng não của nhau mà tiếng "a" vô thức thốt ra từ miệng cả hai khiến Felix đang hồi hộp vì chờ câu trả lời phải khẽ giật mình.
Không phải Tất An lẫn Vô Cứu yêu thích mỗi phần tóc mềm mại màu hồng nhạt kia a, cả mọi thứ ở Felix nữa. Nhưng có vẻ phản ứng vội vã đã làm đối phương hiểu lầm một chút về họ rồi. Phải mau mau giải thích cho con người đáng yêu này thôi, chuyện này quá sức buồn cười rồi.
Tất An lên tiếng trình bày: "Không phải đâu, bọn ta chỉ hơi bất ngờ nên hành xử không đúng với cậu rồi, đừng hiểu lầm đấy nhé."
Đó là sự thật, họ có bất ngờ. Nhưng sau đó lại chẳng còn đứng yên suy tư mãi về chuyện đó, mà thay vào đó là sự thích nghi nhanh chóng với cách đổi mới đột ngột này. Đuôi tóc mất thì sao chứ? Quan trọng là người ấy vẫn đáng yêu như mọi ngày trong mắt họ.
Nhận ra bản thân đã nghĩ quá nhiều lại còn suy diễn theo chiều hướng khá tự cao, Felix không thể nói được câu gì phản bác ngoài những tiếng ậm ừ lắp bắp, trong phút chốc giữa ba người đều chìm vào sự im lặng.
Xấu hổ quá trời ơi, nghĩ gì mà họ thích tóc của mình kia chứ? Họ thậm chí còn chẳng quan tâm đến nó đâu, Felix ạ.
Chắc họ cảm thấy buồn cười lắm, vậy nên mình phải chuồn thôi.
- Vậy hai ngài thích nó chứ?
Cái mồm phản bội này! Bớt ảo tưởng và rút lại câu nói ngay!
...
Hãy đoán xem bây giở Felix này đang ở nơi đâu?
Tư thế ngay ngắn ngoan ngoãn ngồi trên ghế sofa mềm mại, khuôn mặt đỏ ửng từ ban đầu cho đến khi thì giờ đã trôi qua khá lâu vẫn chẳng bớt đi thứ màu sắc tượng trưng cho cảm xúc ngại ngùng ấy.
Ai mà ngờ được mọi chuyện lại diễn ra như vậy chứ?
Dòng suy nghĩ rải rác nhiều nghi vấn thỉnh cầu được giải đáp của thân chủ không ngừng dâng trào như thể muốn lọt ra ngoài đến nơi.
Sau cùng là tại lỗi của kẻ nào ngoài...
- Cậu ráng một chút, mọi thứ sắp xong rồi.
Giọng nói dịu dàng rất đỗi quen thuộc của một kẻ đang cầm trên tay cây kéo để tỉa tót chỉnh chu những sợi tóc "khó ưa" được nâng lên ở tay còn lại.
Felix chỉ còn cách gật nhẹ đầu rồi chẳng muốn làm gì ngoài ngoan ngoãn theo lời của anh ta. Riêng bên trong thì đang chửi thề vì thời tiết quá nóng bức! Ngồi có chút xíu mà mồ hôi đổ ra như tắm vậy!
Trong lúc cậu bận chìm đắm vào những lời chửi rủa trong tâm trí, trực giác của Tất An vô tình mách bảo không nên làm phiền cậu nên anh âm thầm tùy tiện làm một việc.
- Ah!
Người Đan Len vô tình thốt ra một âm thanh cực kì đáng xấu hổ nên nhanh chóng đưa hai tay che kín miệng lại, vừa run run vừa lén lút liếc mắt ra đằng sau, nhưng càng sắp thấy được gương mặt của người ấy thì tâm trạng càng trở nên bối rối, có phần căng thẳng hơn.
- A? Xin lỗi cậu nhiều, Felix! - Anh lập tức dừng ngay hành động của mình, phần lí trí có chút hoảng loạn đến nỗi muốn gục tại chỗ.
Tất An không nghĩ đến việc làm của mình lại thu nhập được một thông tin bí mật của con người mà anh thích cả.
Chuyện là ban nãy anh đã hoàn tất xong xuôi cho tóc rồi nhưng vì cảm thấy nhiệt độ thể hiện bên ngoài ở cậu khá nóng nên muốn tốt bụng mà âm thầm vén những sợi tóc hồng hào lên tai. Để rồi mọi chuyện đã xảy ra như vậy đấy.
Dễ thương thật...
Hóa ra em ấy nhạy cảm ở đó...
- Không sao, ngài chỉ vô tình nhỉ? - Felix cố nói ra thành lời trong tình trạng xấu hổ đến muốn đào hố. Vì đơn giản là cậu tin tưởng vào hình tượng thanh lịch của anh.
- Ừm, mong cậu bỏ qua nhé, tôi làm xong rồi đấy.
Anh vội vàng chuyển chủ đề khác để tránh bản thân đang bắt đầu suy nghĩ đen tối, bước ra khỏi phòng rồi trở lại cùng chiếc gương trên tay. Vẫn cái vẻ mặt luôn tươi cười dịu dàng ấy tiến gần Felix để cho cậu chiêm ngưỡng sự xinh đẹp mới ở bản thân dưới tay nghề này.
Quả đúng như dự đoán, cậu vô cùng thích thú với kiểu tóc ngắn được chỉnh chu đàng hoàng thế này. Điều đó được thể hiện qua đôi mắt sáng lấp lánh tựa như sao băng luôn chằm chằm vào hình ảnh phản chiếu từ gương.
- Chuyên nghiệp quá a, cảm ơn ngài nhiều!
Ngoảnh mặt sang nhằm bày tỏ sự biết ơn, Felix đột nhiên mỉm cười khúc khích trông rất vui vẻ và đầy chân thành khiến cho anh thật sự muốn nhào tới ôm trọn vào lòng.
Cảm ơn làm gì chứ, khi được trao lại nụ cười của em.
-ngoài lề-
Chào các bạn nhó ♪~(´ε` )
24-10-2022
BẠN ĐANG ĐỌC
〚Identity V〛Tôi thấy bánh Oreo từ xa.
Fanfiction✎ Couple: Wuchang x OC ✎ Một vài couple khác: NaibEli, Carjos, LuVic, KelHelena, EdgarGala, NorMor, HasJack... ♝ Cảnh báo: OOC, hường phấn chiếm phần lớn. Viết theo ngẫu hứng nên không có thời gian ra chap nhất định.