"Ba tưởng hai đứa tuần sau mới cần đến mà? Quyết trong một buổi chiều luôn hả?"
"Tụi con đều muốn như vậy ạ, có lẽ như thế sẽ tốt hơn là không cho ba mẹ cậu ấy một lời giải thích thỏa đáng"
Jongseong biết giáo sư lẫn anh trợ lý đều rất ủng hộ cả hai đứa, sẽ chẳng có gì ngăn nó được. Và nó đúng, giáo sư Namjoon chỉ đơn giản gật đầu rồi dẫn cả hai đến phòng ăn, toàn là những món Jongseong và Jungwon thích. Có lẽ sống trong ngờ vực quá lâu nên hai đứa chỉ đứng đó, chần chừ không dám ngồi vào bàn.
"Không muốn ăn hả? Yên tâm, không phải ba nấu đâu" - Namjoon cười lớn - "Jun nấu đấy, cậu ấy sợ ba cắt tay. Jungwon à món này Jun cố tình nấu không cay cho con, ăn nhiều chút, hai đứa gầy quá"
Mặc dù Jungwon chỉ là nhân bản và Jongseong là con nuôi, nhưng giáo sư Namjoon thương hai đứa chả kém gì con ruột. Nhìn hai đứa vì đủ thứ chuyện mà gầy gò xanh xao, người chịu không nổi. Nhân dịp Jongseong bình an trở về mà cũng lâu rồi giáo sư không được gặp Jungwon, làm ít đồ ăn đãi chúng nó vậy.
.
Một tuần sau, sau khi Jongseong đã hoàn toàn khỏe mạnh và kết quả kiểm tra tổng quát của Jungwon đều cho chỉ số bình thường, mọi người bắt tay vào làm việc, bắt đầu tạo ra một "Sim Jaeyoon 02".
Jongseong được phép xem xét bất kì cuốn sách nào trong thư viện cá nhân của giáo sư, người cùng trợ lý giúp đỡ nó cùng Jungwon hết mức trong việc tái tạo lại chính người bạn của mình. Jongseong canh cánh trong lòng việc nó chỉ trả về một Sim Jaeyoon khác mà không có Sunghoon, Riki, Sunoo, và anh Heeseung, nhưng nó làm gì được bây giờ? Không đủ nguồn lực đã đành, nó càng không thể cứ làm một phiên bản thứ hai rồi trả về cho từng gia đình được, càng không thể nhìn họ một cách bình thường khi nhân bản kẻ giết chính họ lại ở đây.
Jongseong tìm thi thể từng người một ngoại trừ Sunoo xác nhận công khai đã tử vong, đưa hết về nơi "Jungwon nguyên bản" an nghỉ, nhờ giáo sư xây hẳn một vườn hoa kín đáo cho các bạn mình. Sunoo không ở đây được, nên Jungwon tự tay làm một bàn tưởng niệm dành riêng cho Sunoo, mỗi tuần dù bận bịu đến mấy cũng vẫn dành ra vài lần về thăm. Em như con mèo con mỗi khi về lại nơi này, chỉ biết quấn cạnh di ảnh anh Sunoo, tỉ tê tâm sự đủ thứ chuyện dù chẳng ai đáp lại. Sao đâu chứ? Anh Sunoo giận em như vậy, ngoài nói chuyện thật nhiều chờ anh nguôi giận em còn làm gì được đây?
Lần tái tạo này không cực bằng lần làm với Jungwon vì vốn dĩ Jongseong đã có tài liệu chi tiết để nghiên cứu, từ những chỉ số của riêng Jaeyoon đến cả mã gene và mọi thứ khác. Jongseong cũng nhanh chóng tìm được lỗi sai trong bản nghiên cứu của giáo sư, miệt mài ngày đêm cả một thời gian dài, Jongseong càng lúc càng háo hức, nó sắp được gặp lại một Jaeyoon đơn thuần rồi.
Kể cả khi Jaeyoon gây ra tội tày trời, nó vẫn không thể che giấu sự thực rằng nó nhớ bạn.
Ngày "Jaeyoon" có tiềm thức, Jongseong cùng Jungwon vỡ òa trong hạnh phúc.
Jongseong cùng Jungwon, cùng với sự hỗ trợ từ giáo sư và trợ lý nữa, tất cả mọi người bắt đầu hành trình "huấn luyện" Jaeyoon. Phiên bản này theo như Jungwon nói thì còn ngáo ngơ hơn cả bản gốc, là một tờ giấy trắng đích thực, nhưng Jongseong cũng không quá khó khăn, vốn dĩ theo như hồ sơ thì "Jaeyoon nguyên bản" có khả năng tiếp thu rất tốt rồi, bản sao này đương nhiên không có gì quá khó khăn. Khỏi phải nói cũng biết từ khi thấy Sim Jaeyoon mở mắt, Jongseong vui đến thế nào, nó cho phép bản thân nghỉ ngơi hẳn một tuần, bù đắp cho mấy đêm liền không ăn không ngủ, dành toàn bộ tâm trí và thời gian cho dự án.
BẠN ĐANG ĐỌC
IT IS WHAT IT IS
FanfictionJongseong đã từng yêu màu trắng biết bao... Written by Ktothebin.