Chapter 20

70 1 0
                                    



MIKAEL




February, March, and April were slow. Naging abala kami sa kaliwa't kanan na mga school activities, internship at research papers. We are graduating students and we can't give up now.




Kaya ngayon ay nandito kami sa bar para i-celebrate ang nalalapit naming pagtatapos.




"Para sa mga gagraduate!" sigaw ni Reece at tinaas ang kaniyang baso. We clanked our glasses and drank.




Humiwalay ng lamesa sina Cera pagkatapos kaya naiwan kaming mga lalaki dito. Julie, a friend of ours, Levi's best friend, came after a few minutes.




"Cera just asked me to come here," she said, drinking a beer.




"Sana sinundo na kita," sabi naman ni Levi.




"No, thanks. Aalis din naman ako. Iniwan ko lang si Yuan sa baba," sabi ni Julie.




"Mukhang LQ ang dalawa," natatawang bulong sa amin ni Maximillian.




"Lovers sila?" Keith laughed. Napailing na lang ako sa kanila.




Nagpaalam na si Julie sa amin at hinatid siya ni Cera pababa. Levi sat in front of us, sighing. Nagbukas siya ng panibagong bote ng beer at uminom.




"Who's Yuan?" I asked.




"Her fiancée," he simply answered. Nagkatinginan kaming magkakaibigan. So, Julie is tied up in an arranged marriage too.




The night is just getting started and they are drinking like there's no tomorrow. Si Courtney at Anica ay bumaba naman para sumayaw sa dance floor.




I looked at Cera who was busy drinking on her own while talking to Shanaira. Ang dami ng bote na nasa lamesa nila at mukang lasing na rin siya.

Unang Sayaw (UPD Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon