Chương 23

9.7K 951 22
                                    

108.

Lần cuối cùng tôi nghiêm túc ôn thi là hồi học tiểu học.

Bài kiểm tra tháng khiến tôi trầy trật, viết một nửa chỉ muốn ngủ quách cho xong nhưng nhớ đến lời đe dọa của Bạch Liên, tôi phải cố vực dậy tinh thần mà tiếp tục viết.

Thơ cổ thì tôi thuộc rồi, còn lại thì phó mặc cho trời, tục gọi viết đại. Lần này tôi mang toàn bộ vốn liếng ra dùng, mạnh mẽ gom góp tám trăm chữ, viết đến mức tay suýt chuột rút.

Nhớ ngày nào đi thi chỉ toàn chép lại đề.

Mấy môn khác tôi thấy không khó lắm, đại khái có thể đạt điểm cao. Riêng tiếng Anh thì nghe như vịt nghe sấm, bất ổn vô cùng chỉ đành viết đại vào chỗ cần điền.

Tôi tính xin mẹ phù hộ, nhưng ngẫm lại thời đi học của bà, tôi thà dựa vào bản lĩnh của mình còn hơn.

109.

Buổi chiều hôm thi xong, mấy thằng đệ chân thành mời tôi đến chỗ chúng nó.

Bọn nó hẹn lớp 12 thi đấu giao hữu, nói là hôm nay lớp 11 không đi học, mọi người có thể giao lưu thân mật một chút.

Tôi thầm nghĩ đến chuyện lần trước tôi đem đại ca lớp 12 tác dụng vật lý là ma sát với mặt đất, thế mà hôm nay còn muốn đấu hữu nghị? Tôi cho rằng lớp 12 không muốn chỉnh điểm số thi đấu lần trước, thứ mà họ muốn "chỉnh" là tôi.

Bọn đàn em cũng đặt đồng phục thống nhất của lớp 19 cho tôi, để thể hiện sự đặc thù của mình, đồng phục của tôi được in kí hiệu ∞.

Tôi mặc đồng phục bóng rổ, bên ngoài mặc áo khoác đồng phục của trường, nhàm chán ngồi trên khán đài xem họ nói chuyện.

Khỉ đầu chó bị từng bị tôi đánh te tua ngẩng đầu nhìn tôi một cái, rồi qua đầu nói gì đó với đàn em của tôi.

Tên đàn em mặc áo số 9 chạy lên, cung kính đưa tôi chai nước, nói: "Mời đại ca."

Tôi nói: "Đại ca lớp 12 hỏi mày cái gì?"

Số 9: "Tên đó hỏi anh có muốn xuống chơi không. Tụi em nói là không, anh chỉ đến cổ vũ tinh thần."

Tôi gật đầu nói: "Tốt, đừng làm tao mất mặt."

110.

Đại ca Lục Phiến của lớp 12 ngẩng đầu nhìn nam sinh đang mặc áo thi đấu quần đùi, để lộ ra hai cẳng chân vừa trắng vừa cân xứng trên khán đài, nhịn không được hỏi đối thủ lớp 19: "Cậu ta tới đây làm gì? Dự bị à?"

Một người của lớp 19: "Ảnh tới làm linh vật."

Lục Phiến: "?"

111.

Bình quân lớp 12 mạnh hơn lớp tôi, tấn công vô cùng mãnh liệt, hiệp 1 kết thúc, tỷ số khiến tôi không đành lòng nhìn thẳng.

Lớp họ vi phạm nhiều lần. Nhưng mười quả ném phạt, chỉ vào một quả. Đúng là đồ ngu.

Đáng lẽ ra tôi không nên đến đây. Tức chết bố mày!

Tôi không chịu nổi, nhảy xuống túm đầu đám đàn em hành một trận.

Áo số 9 trấn an tôi: "Anh đừng giận, tụi em sẽ xả cho bên đó một trận."

Tôi nói: "Mày xả hết đống nước trong đầu mày cho tao."

Còn dám giả bộ ủy khuất trèo lên người tôi, đem cả người toàn mồ hôi lau lên lưng tôi. Tôi nghi ngờ tụi nó cấu kết với lớp 12 để làm tôi mất mặt.

Sau khi tôi giơ ngón giữa với tụi nó, tôi nói: "Đổi người. Chuyền bóng cho tao."

112.

Lục Phiến bị thao tác của lớp 19 làm cho hú hồn, linh vật Lý Vọng của bọn họ 100% ném trúng quả ba điểm, úp rổ bắt bóng cũng rất mãnh liệt, thì ra không phải là linh vật bình thường.

Hẳn là nhờ khuôn mặt xinh đẹp trẻ trung của Lý Vọng nên số người đến xem trận đấu bóng rổ thay đổi rất nhiều.

Lúc tiếng còi ra hiệu tạm dừng trận đấu vang lên, Lục Phiến nhìn Lý Vọng, nhìn thấy nhóc con kia không coi ai ra gì vén áo đồng phục lau mồ hôi trên mặt, không thèm để ý ánh nhìn của người khác dù chỉ một chút.

Vừa mới bị người của lớp đối thủ đụng ngã, Lý Vọng cũng không nói gì mà đứng lên. Chờ đến lúc nghỉ giải lao, Lục Phiến mới nhìn thấy vết trầy trên khuỷu tay của cậu.

113.

Chiều, Bạch Liên đi tìm thầy cô xử lý mấy việc vặt tồn đọng hậu chuyển trường, khi anh ta đến xem trận bóng, vết thương trên cánh tay tôi đã được băng bó.

Bạch Liên nhìn tôi hết lần này tới lần khác, xác định không còn vết thương nào nữa mới hỏi tôi: "Có đau không? Về nhà anh thay thuốc cho."

Tôi ngồi ở ghế sau xe đạp, nhìn hàng cây trên vỉa hè chạy ngược về phía sau, nói: "Mấy cái vết nhỏ này một hồi là hết. Vậy mà mấy thằng kia bó tay tôi như gói bánh chưng."

Bạch Liên hỏi: "Thắng không?"

Tôi vui vẻ, dùng cái tay còn lành lặn để khoa tay múa chân, nói: "Lâu rồi không chơi nhưng kỹ thuật ba điểm vẫn còn tốt lắm nhá. Không biết anh biết chưa, sau nhà có giá bóng rổ mà chả ai biết, từ tiểu học tôi đã tập ở đó rồi. Chỉ một bức tường với cái rổ, chúng không thể nói chuyện nhưng cũng sẽ không rời đi, luôn ở lại với tôi."

Tôi chờ một hồi, không đợi Bạch Liên đáp, tôi bắt đầu thấy chán, kéo áo anh ta, hỏi: "Khen đi chứ anh kia?"

"Giỏi lắm." Anh ta nói.

Tôi nói: "Anh phải tận mắt chứng kiến, tôi ném được 10 quả 3 điểm, MVP toàn trường."

"Ờ, may mà anh không thấy cảnh đó." Bạch Liên nói.

Tôi không hài lòng chút nào, nói: "Anh có thể nghi ngờ khả năng của tôi nhưng không thể nghi ngờ tôi không biết chơi."

114.

Gió hoàng hôn thổi qua, giọng nói của anh ta như bị gió níu lại, nhẹ nhàng lướt qua tai tôi.

"Lý Vọng, anh không muốn nhìn em bị thương, bất luận là vì cái gì." Bạch Liên nói: "Chỉ nghĩ đến thôi anh đã đau lòng, thế nên... anh không có cách nào khen em."



Tôi Là Thằng Em Kế Độc Ác Của Nhân Vật ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ