Chương 35

7.3K 719 5
                                    

154.

Với sự giúp đỡ của Bạch Liên và Từ Hạng Nhất, cuối cùng tôi cũng có thể theo kịp tiến độ ở trường.

Tôi còn đặc biệt mua lịch để lên bàn học lên kế hoạch học từ tiếng anh mỗi ngày.

Ở lớp quá ồn, để có thể hoàn thành bài tập về nhà và bài tập anh trai giao, tôi phải mang bài ra ngoài hành lang, đặt lên lan can viết.

Hôm nay trời nhiều mây nhưng cũng không quá tối.

Có lẽ trời sẽ không mưa.

Tôi vừa thử vẽ một đường thẳng phụ, góc áo đã bị ai kéo một chút.

Hay lắm.

Thế mà còn có bạn học nữ đến tìm tôi dạy cậu ấy mấy bài bên ngoài.

Tôi học Bạch Liên, dùng ngón trỏ đẩy kính, cầm lấy bài của bạn học, xác định độ khó của bài còn nằm trong phạm vi IQ mình, tôi giương mắt nhìn bạn học, nói: "Tiết ba tôi sẽ đưa bài giải cho cậu."

Kết quả là, vì có người làm vậy nên thỉnh thoảng mọi người sẽ cầm đủ thể loại bài tập kì cục để hỏi tôi.

Lâm Túc Chương mang theo người của hội học sinh đi kiểm tra tình hình vệ sinh lớp học, tôi đem mấy câu hỏi mình không làm được nhét cho cậu ta.

"Hạng hai chắc học giỏi mà nhỉ?" Tôi nói.

Lâm Túc Chương tựa vào bàn tôi, nhìn đề trên tờ giấy nháp, nói: "Tuy tôi không giỏi như Từ Dập nhưng cũng coi như làm được..... Cậu từ đâu biết mấy câu hỏi này?"

Tôi nói: "Ai biết gì đâu, mấy cái này đều là người khác nhờ."

Lâm Túc Chương suy nghĩ một lúc, quay mặt nói với tôi: "Là cái này phải không? Một loại khích lệ học tập."

Tôi hỏi: "Gì?"

Cậu ta nói: "Vì người khác hỏi những câu mình không hiểu nên lấy đó làm động lực học tập."

155.

Tôi nằm trên giường Từ Dập theo kiểu cá một nắng, chờ hắn ta kiểm tra mấy bài toán giao về nhà.

Chăn của Từ Hạng Nhất có mùi xà phòng giống trên người hắn.

Căn phòng rất yên tĩnh, chỉ có tiếng bút bi hắn viết sột soạt trên giấy nháp.

"Thật ra em không cần phải quan tâm." Hắn bỗng lên tiếng nói với tôi: "Bọn họ chỉ là muốn dùng cách này để tiếp cận em."

Tôi ngáp một cái, ủ rũ nói: "Biết."b

Từ Dập nói: "Em có thể từ chối, đó không phải là nghĩa vụ của em."

Tôi đương nhiên biết bọn họ tò mò tôi, dù sao số người có thể làm chuyện kì cục ở trường chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Nhưng trước đây không ai quan tâm đến tôi, tôi cũng quen việc chỉ có một mình từ hồi học cấp cơ sở, nhiều lần tôi không hiểu người khác đang cười cái gì, cũng không biết chuyện bọn họ đang nói. Mỗi ngày tôi nằm trên lan can nhìn trời từ sáng đến tối, mặt trời mọc rồi lặn, cũng không biết bản thân đang chờ cái gì.

Không ai đến gặp tôi, không ai đến nói chuyện với tôi, tôi không cần bạn bè.

Đôi khi về nhà còn có thể ăn bữa ăn do cha nấu, nhưng điều này hiếm hoi vô cùng. Cha luôn bận rộn chuyện công việc, lúc nào cũng phải xã giao, ông không ở nhà nhiều.

Tôi nói với Từ Dập, thực ra vậy cũng tốt, giờ có người nói chuyện với tôi cũng coi như không tệ. .

Tôi viết lại các câu hỏi lên bảng, cả lớp cùng thảo luận với nhau, tôi cảm thấy rất náo nhiệt, vui vẻ vô cùng.

Tiếng sột soạt phát ra từ chiếc bút bi của Từ Dập bỗng dừng lại.

Hắn ta nói với tôi: "One couldn't always be alone."

Hắn nằm xuống, dựa vào phía tôi rồi nghiêng người nhìn tôi. Từ Dập hôn tôi, chỉ là đơn giản môi chạm môi, sau đó hắn dịch lại câu đó: "Lý Vọng à, con người không thể lúc nào cũng chỉ có một mình." 

Tôi Là Thằng Em Kế Độc Ác Của Nhân Vật ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ