245.
Khi tôi thức dậy trên cái chăn đêm qua thì trời cũng đã sáng. Vốn định trực tiếp ngồi dậy đi đánh răng rửa mặt nhưng cái lưng lại nặng nề bất thường làm tôi muốn đứng lên cũng không nổi.
Tưởng có chuyện linh dị thần quái gì gì nhưng khi tôi nhìn lại thì phát hiện chân Bạch Liên cái thì đạp lên lưng tôi, cái thì đè lên đít tôi.
Bạch Liên cau mày liếc mắt nhìn tôi, rồi tiếp tục ngồi trên giường học từ vựng tiếng Anh trong cuốn sách cầm trên tay.
Không biết có phải do ngủ đến ngu người không mà tôi cảm giác anh ta còn tăng thêm lực đạp lên mông tôi.
Ngón chân của Bạch Liên trượt dần đến gấu quần, ấn vào phần đùi còn đau của tôi qua lớp vải.
Cả người tôi run lên, khi anh ta ấn xuống lần nữa thì tôi không kìm được mà mặt mũi đỏ bừng gọi tên anh ta.
"Về nhà rồi anh lại tính sổ với em." Khi Lâm Túc Chương đẩy cửa bước vào, anh trai thân ái đá nhẹ vào đít tôi, nói: "Đứng dậy."
246.
Từ Dập xuống dưới nhà mua bánh mì.
Khi tôi đang nhìn Lâm Túc Chương dùng máy làm sữa đậu nành chiết nước bắp thì cha mẹ Từ Dập trở về.
Bạch Liên mở cửa cho họ, tính cách anh ta hướng ngoại, vẻ ngoài cũng rất được lòng người lớn nên đã nhanh chóng bắt chuyện được với cha mẹ Từ Dập.
Khi Lâm Túc Chương đưa tôi ly sữa bắp nóng hổi, cậu ta bỗng nói: "Chờ một chút."
Tôi đứng im, nhìn cậu ta cười cười bóc băng cá nhân hình dâu tây rồi lại gần dán lên cổ tôi.
"Tiểu tiết quyết định thắng bại." Cậu ta cầm ly sữa bắp còn lại, nở nụ cười duyên để lộ hai hàm răng trắng: "Ít nhất cũng tạm thời phải giấu cha mẹ người ta chứ. Lần sau nhớ đừng để lại dấu vết ở nơi dễ thấy như vậy."
247.
Không hiểu sao tôi có cảm giác toàn thế giới đều biết tôi đã ứ ừ ư với Từ Dập?
Tôi kéo ống tay áo đang được xắn lại của Lâm Túc Chương, định hỏi gì đó thì bỗng nhiên cậu ta quay đầu lại, hôn tôi một cái.
Cậu ta chớp chớp mắt, ngây thơ nói với tôi: "Tên đó cũng chưa phải là bạn trai của cậu. Chỉ cần tôi trả tiền là được mà đúng không?"
Ngay khi nói xong câu đó, Lâm Túc Chương liền chạy ra phòng khách nói câu "Chúc bác dì năm mới vui vẻ ạ." với cha mẹ Từ Dập.
Cậu ta cười rộ lên như mặt trời bừng nắng sáng, giọng điệu vô cùng nhiệt tình, so với Bạch Liên nỗ lực lấy lòng người lớn cũng không hề thua kém.
Tôi chỉ đành ngồi lên chiếc ghế đẩu nhỏ bên cạnh, lặng lẽ uống sữa bắp, nghe hai vị trưởng bối cùng hai người họ tán gẫu về chuyện học hành. Khi Từ Dập mang đồ ăn sáng về, tôi nghĩ hắn ta sẽ đặt dấu chấm hết cho cái bối rối của mình nhưng đời không như là mơ.
Học tra dưới đáy xã hội căn bản không có cách nào giao tiếp với 3 "con nhà người ta".
Tôi thậm chí còn không biết đến một trường đại học nào chứ đừng nói về mấy cái cuộc thi chứng chỉ rồi du học này nọ.
Tôi cảm thấy cha mẹ Từ Dập không thích tôi lắm, bởi hai người họ không quan tâm tôi mấy.
Nhìn chằm chằm cốc thủy tinh trong tay, tôi thầm nghĩ đây cũng là chuyện bình thường thôi. Uốn tóc, bấm tai, dán băng cá nhân trên cổ, nhìn kiểu gì tôi cũng không giống một bạn học đứng đắn ngoan hiền.
Tôi chưa bao giờ nghĩ sau này mình sẽ làm gì, thậm chí còn tính bỏ học rồi đi làm phục phục vụ trong một tiệm gà rán nào đó.
Về bản chất, tôi với bọn họ không phải cùng một loại người, dù có cố gắng thế nào tôi cũng không thể lọt vào top 10 lớp.
Tôi chính là cái loại bùn trát tường, còn bọn họ, là những bông hoa mọc trên hàng rào được người người ngắm nhìn.
248.
Khi tôi đang cúi đầu suy nghĩ thì nghe thấy tiếng Từ Dập nói chuyện với cha mẹ: "Lý Vọng đã giúp đỡ con rất nhiều trong chuyện học hành, cậu ấy là người bạn tốt nhất của con."
Từ Dập nhìn về phía tôi.
Tôi không đáp lại.
Cẩn thận suy nghĩ một hồi, tôi vẫn chưa nhận ra mình giúp hắn ta cái gì.
Giúp hắn chép bài tập về nhà một lần có tính không nhỉ?
249.
Cha mẹ hắn bắt đầu để ý đến tôi hơn, còn nói chuyện bằng giọng hết sức thân thiện: "Cảm ơn cháu đã đến chúc mừng sinh nhật Từ Dập. Thằng bé không thường nói chuyện với bác dì."
Bạn học Lâm đứng bên cạnh nói: "Tất cả đều đều là bạn bè mà, ha ha ha, không cần phải cảm ơn đâu ạ."
Nhưng mấy chuyện xấu hổ rồi cũng sẽ đến, trong lúc ăn trưa, dì hỏi về thứ hạng của tôi.
Tôi im lặng một lúc rồi nhỏ giọng nói: "Lớp ba hạng bốn trăm."
Miễn cưỡng vào lớp ba, khỏi phải nói bốn trăm bạn học sinh đã giúp tôi rất nhiều, sao mà nghĩ ra được chứ.
Vì vậy, để làm tròn câu nói của Từ Dập, tôi bonus thêm một câu: "Lúc nãy Từ Dập nói vậy chẳng qua là cháu đã giúp cậu ấy điều chỉnh thái độ học tập thôi ạ."
Đôi đũa của dì Từ dừng lại trên không trung, nhìn tôi chằm chằm.
Tôi nhìn dì ấy một hồi, nói: ".... Xin lỗi dì, đáng lẽ ra cháu không nên ở đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Là Thằng Em Kế Độc Ác Của Nhân Vật Chính
عشوائيTác giả: W Tòng Tinh Thể loại: đam mỹ, NP, viết theo ngôi thứ nhất, hài hước, sắc Độ dài: 70 chương Văn án: Lúc ba tôi giới thiệu cho tôi người phụ nữ sắp trở thành mẹ kế của mình trên bàn ăn, tôi chẳng thèm quan tâm đến ông ta. Thực ra tối qua tôi...