2.9

158 10 3
                                    


ELLA:

It's been 4 years and now I am back, hindi ko inisip na gugustuhin ko pang bumalik dito sa Pilipinas. Siguro dahil narin sa Reunion at syempre dahil sa mga kaibigan ko. Marami naring nagbago, ganun pala pag nasaktan ka bigla bigla mo nalang magagawang magbago dahil sa pain.

Minsan nga iniisip ko may nagawa ba akong mali para iwan ni Lester. Pero narealize ko na tama na siguro yun, dahil sa pag iwan niya saakin mas naging matured ako, mas naging strong akong harapan ang mga pagsubok.

Next week na ang Reunion, hindi ko alam kung pupunta ako. Hindi pa din kasi alam ni Jane na dumating ako. I'm sure kapag nalaman niya kukulitin nanaman niya ako. Sa pagbabago ko, kasama ko si Jane. Ang laki narin ng pagbabago niya, sobrang sikat na siya sa ibang bansa at maging sa Pilipinas. Nakamit na niya ang mga pangarap niya. Nag graduate siya as Architect pero sino naman ang magaakalang magiging sikat siyang artist. Kaya nga sobra akong proud sakanya, despite ng mga pinagdaan niya, at mga pang iiwan sakanya. Nagawa niya pa ding ipagpatuloy ang buhay niya. Si Franz, I dunno! Dahil ang balita ko Teacher siya sa Dalton High, siya nga ang nagplano ng Reunion na yan eh.

Alam kong ready na ako, ready na akong makita sila at makita nila ang bagong Ella. Ako na si Ella ang stylist ng mga model sa Paris. At happy ako sa naachive ko. I am more confident and proud.

Beep! Beep! (Tunog ng may nagtext yan)

From: Franzyyy

Bansot! Yung sa reunion natin, kailangan nandun ka. I really miss you na! Kayo ni Tibo. Miss ko na ang mga kagagahan moments natin. Labyo!

To: Franzyyy

Hoy bakla! Tumigil ka sa kadramahan mo, don't worry pag iisipan ko ang pagpunta sa Reunion na yan. Haha! Anyway miss you na rin and syempre si Janeyy! Hope to see you guyth. Labyomore :*

Napangiti nalang ako sa text ni Franz, miss ko na rin siya. Yung mga moments na nagbabarahan kami, yung moments na sobrang bitter niya. Lahat lahat ng moments ko with them! Sobra kong namiss.

FRANZ:

"Okay class before I dismiss you, I want you be ready for your quiz on Monday okay. Class dismiss!"

Lumabas na ang mga estudyante ko hanggang sa ako nalang ang matira. Madami pa ako tatapusin, para sa Reunion next week hands on ako sa mga mangyayari doon. At ngayon gumagawa ako ng slide show for the event, buti nga at may mga pictures lang naisave ang school na ito. I'm sure na magiging unforgettable ang Reunion na yun. Halos lahat naman kasi willing umattend except sa dalawa kong kaibigan na gusto pang magpapilit. Si Ella na hindi daw sure dahil busy siya for fashion show. At ang sikat kobg kaibigan na si Jane na hindi rin daw alam kong makakapunta dahil masyado daw siyang busy. Ang OA talaga ng magpinsang yan! Pero kailangan nilang pumunta dahil kung hindi, mamimiss nila ang Reunion of the Century! Bwahaha!

"Sir Franz may naghahanap sayo!" sigaw ni Ma'am Fat mula sa kabilang classroom.

Lumabas naman ako upang silipin at alamin narin kong sino ang bisita ko. O-MY-GWAPOOOOOOOOO!

"Lester? Ikaw ba yan?" hindi ko pa makapaniwalang tanong sakanya. Ang HOT niya shit! Parang siyang siomai na ang sarap tusukin at kainin. Haha!

Pumasok naman agad siya sa loob ng classroom ko at pinagmasdan niya ito.

"So kumusta kana Franz?" tanong niya. "So invited rin ba ako sa Reunion natin?"

"Of course! Bakit naman hindi." sagot ko.

Grabe ang gwapo niya at ang HOT pa! Ano kayang magiging reaksyon ni Bansot pag nakita niya itong taong to? I'm sure titibok ang malaki niyang PUSO.

Once Upon a Lovestory (Book II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon