Inclement 1

21 5 0
                                    

...............
...........
......
...
.
...
......
............
...............

                                 👑

Mathilda's Standpoint

    "Ma'am, Break time na po. Wala po ba kayong intension na mag reces kam—"

  "In my point of view. I didn't gave you a permission to speak so Shut Up and all eyes on the board! Now!!!" I said that in angrily tone.

        Wala silang nagawa kundi ang mapa 'Arghh' na lang dahil sa inis nila. Ganyan dapat! They must learned their lesson. Kumbaga Punishment nila yan.

  "Ma'am wala naman po tayong pinagaaralan at isa pa tapos na po kami isulat ang mga nasa pisara" Another Student Complained.

    "Ano kamo?" Binaba ko ang aking Reading Glass sa ilong ko at tinignan sya. I can see his throat na parang gumalaw. I think lumunok sya because of nervous.

       "So Sinulat nyo lang at hindi inaral??? What a magnificent act of you all student." Sarcastic kong saad at pumalakpak pa ako.

  "Ma'am inaral naman po nami—"

     "Perhaps you know how to discuss this because you studied it, Right? Now stand up here and let your point of view hear out!" Saad ko na lamang at napahilot sa sentido ko.

      "Walang mag re-reces hanggang wala sa isa sainyo ang kayang mag discuss sa lesson natin" Sabi ko at sinukbit na sa aking braso ang Hermes Bag ko.

   Walking at the hallway ng may mahagip ang aking mga mata na may naghahalikan sa isang bench sa may puno. Tsk, Mga Studyante nga naman!

      Lumapit ako sa kanila at hinawakan ang dalawang ulo nila saka pinag-untog sa isa't isa. "PDA??? So yan na ba ang natutunan nyo sa nagmamalditahan kong paaralan? Get Out!!!" Sigaw ko at di pa nakuntento at pinaghahampas pa sila ng pamaypay ko.

         "Ma'am, Ang sungit nyo naman po. Nagpapakasaya lang ang dalawang mag jowa pero bigla nyo na lang pinalayas"

  Napatingin ako sa aking likodan at nakita ang apat na student. Oh, wait I know them. Sila ang apat na nag transfer sa aking school. Sila ang dahilan para masira ang reputasyon ng aking school. Tandang tanda ko sila at hindi ko talaga sila makakalimutan.

     "Because of the Four of you My Hometown became Hell. Now Get Out of my Sight or else I will suspend the four of you! Now!!!" I shouted.

       "Go ahead, We didn't even care" Napalingon ako sa lalaking nasa gitna nilang tatlo. And sino naman tong tukmol na to para maglakas loob sabihin ang mga yan sa harapan ko?

   "Don't Try me!"  I gritted my teeth as I said that.

      "Ma'am, Kapag kami na-suspend it means mapapatalsik kami sa school na ito" Sabi naman nung isang lalaki. Buti pa tong isa, alam nya na alanganin ang buhay nya.

  "Pero ma'am, Pag kami'y napatalsik dito. Babawiin ng mga parents namin ang mga in-invest nilang pera. Di po ba kayo natatakot na baka malugi ang paaralang ito?" Sabi rin nung isa na syang kinalaki ng aking mata.

    Now I'm literally going to be Hell. The author forgot to mention na nagbigay pala sila ng malaking share sa school na to at sa oras na mapaalis sila dito ay pwede rin nilang bawiin ang mga pera nila saamin. Damn!!! Malulugi ang school ko dito.

      "Now you see, Our parents came from  Richest Clan so you have no Rights to suspend us cause if you do then give a farewell for your school" Sabi ulit nung nasa gitna na lalaki. Sino ba to? Kung maka asta wagas haa??? tukmol!

    Bigla na lang umalis ang apat sa aking paningin. Leaving me here speechless is a Disrespectful Act. Mga walangyang student.

     Now that they awaken the Dragon on my chest. Let's see who has the last Laugh!" Pag momonologue ko sa aking sarili.

  Napatingin ako sa mga ibang student na tinitignan ako. "All eyes on the Ground!!!" Utos ko at bigla nilang pinako ang tingin nila sa lupa.

    "Now I want you to realize kung ano ang pinagkaiba ng lupang yan sa mga pagmumukha nyo!!!" Masungit na aking sumbat at umalis na.

                             *****

    

       
   

    

.

      

   

Lady Sungit Is Here! (Maldita The Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon