Inclement 4

11 4 0
                                    

Inclement 4

Mathilda's Standpoint;

      "Morning Class" Walang ganang tugon ko at umupo na sa Teacher's Table na nasa harapan sa may pisara.

          "Good Morning Ma'am" Tugon nila.

  Nilapag ko na ang Hermes bag ko sa lamesa at nagsimula ng mag sulat sa Pisara gamit ang Chalk.

      "Our lesson for the day is all about 'Judging the relevance and worth of Ideas, soundness of author's reasoning ang effectiveness of the presentation' Class must take note while you we're listening" Paguumpisa ko sa pag di-discuss.

    Kung ang ibang teachers ay kailangan pa nila ng libro para mai-discuss ng mabuti well me??? Hindi ko na kailangan dahil nasa kokote ko na yan.

       "Let's now head over to the middle of our discussion. The Four Types of Evidence" Sabi ko na lamang atsaka humarap na sa kanilang lahat.

  "Can anyone give me an Example of Evidence?" Inayos ko ang glasses ko at tinignan silang lahat.

     "Well as usual none of you know about our lessons" Napa rolled eyes na lang ako sa dismiya.

Tinungo ko na lamang ang aking atensyon sa pag di-discuss ko.

       "Open your book on page 127 and read the definition of Statistical Evidence" Saad ko at kanya kanya na silang nagbuklat ng mga libro nila.

  Lahat na sila ay nagtaas na ng kamay pwera lang sa isang studyanteng nasa bandang gilid.

     "You! Stand Up and Read it" Sabi ko at tinuro sya. Ang ayaw ko sa lahat ng mga student ko ay mag-gra-graduate ng wala man lang pinag aralan saakin. I hate those.

       Tumayo sya na parang nahihiya. "Your name again?" Tanong ko sakanya.

  "Dannica po" Sagot nito. Oh! Yung babaeng binigyan ko ng Commendable Awards na peke. I didn't know na one my student ko pala sya.

      "Read it" Sabi ko at yun nagsimula na syang magbasa.

  "It-is-known-as-the-stro-nges-t—"

        "Grade One ka??? Juskoo dinaig ka pa ng Kinder!" Nasabi ko na lamang. Langya! Kaya pala agad na  na-tempted nung hapon sa Commendable Awards is dahil hindi pala sya katalinuha. Myghaddd.

  "You may seat now" Sabi ko na lamang.

      "So class, We have four types of Evidence. That is Statistical, Testimonial, Anecdotal, and lastly the Analogical Evidence" Formal kong saad.

  "Statistical Evidence. It is known as the strongest type of evidence. It comes in a form of number, percentage, or surveyed type data" I said that while writing the all information about the Statistical Evidence.

        "Example of the Statistical Evide—"

  Bigla na lang nagbukas ang pintuan at bumungad saamin ang apat na student na kanina ko pa hinihintay. What a timing.

      "Okay class before we continue our lesson we must welcome the Four Musketeer. Please introduce yourselve—" Nawala ang aking ngiti ng biglang dinedma ako ng apat at umupo na sa may second row na upuan. Magkakatabi silang apat at lahat ng tingin nila ay nasa labas. Yung tukmol naman ay masamang naka tingin sakin. So??? Beast mode na ba sila dahil sa ginawa kong paglipat dito sa aking class. Well, Three words for them. Wala Akong Pake!

     "Okay class, As I was saying. The Example of Statistical Evidence has happened lately. Just like this, I have a 75% Student in my class... Another 15% added because of the 4 Musketeers. A total of 36 Student" Ginawa ko silang Example sa aking Discussion para naman mas lalo silang maasar.

         At dahil gusto kong ipahiya ang apat na ito ay ginawa ko na ang nararapat.

  "Sino sa inyo si Raiden Haslee Denver?" Tanong ko. Lahat naman ng mga student ay napatingin sa lalaking pinag gitnaan ng tatlo. Ahh! So yung Raiden pala yung tukmol na sinasabi ko. Hmm....

     "Ichiro Mischee?" Tanong ko bigla namang tumayo ng walang gana ang katabi ni Raiden.

  "Asuka Krakzera?" I asked then biglang nag taas ng kamay yung isang lalaki. Naka ngiti pa sya at mukhang childish.

      "And Lastly, Akira Vlaglir?" Bigla namang tumayo din yung nasa gilid na lalaki. So sya pala yung Akira???

   Lahat silang apat ay may mga Good Looking Face kahit saang angulo mo pa sila tignan which gave me a distraction from discussing.

   Umiling iling ako at tinungo na lamang ang aking paningin sa pisara. Now that I have them under my control. Let's see kung makakatagal pa kayo sa school ko. *Grinned*

                          *******

                               👜

    

    

Lady Sungit Is Here! (Maldita The Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon