Inclement 39
Mathilda's Standpoint;
Still 2gether ika nga nila. Yes! Stay strong parin ang relationship namin hanggang ngayon.
Lagi kaming nagtatawagan sa Overseas call. Ang dami syang kinekwento, Mostly related sa work nya.
He even tell me na sumakay na daw sya ng Submarine at ang dami nya daw nakitang mga sharks sa ilalim ng dagat. Whales, lalo na daw yung Orca. Ang ganda daw. Tapos madami rin silang na Encouter na Fish na iba't ibang klase.
Nagbiro pa nga sya about sa serena ehh. Gusto nya daw kasing makakita ng Mermaid kung totoo nga ba daw. Talaga siraulo yon!
(Kringgg!)
It's Raiden, His Calling.
Sinagot ko ang tawag. "Hello? Kamusta? Nakahanap ka na ba ng Mermaid?" Pagbibiro ko dito.
"Actually Mat, Yes I have one. And I am currently looking at her" Seryoso ang tono ng pananalita nya.
I assume naman na totoo nga. "Weh talaga? Totoo ang serena? Hey! Describe it. Anong itsure nya???" Hindi makapaniwalang saad ko.
"Hmm... Malabo mat ehh, I can't describe her" Kumunot ang aking noo.
"Bakit naman? Nawala na ba sya? Did that mermaid swim away? Sayang naman!" I Blurted.
"Nu-uhh, Hindi sya umalis. I can't describe her kase nakatalikod sya sakin" He said. Naguluhan naman ako sa sinabi nya.
"How did it come nakatalikod? Ahh maybe nakulong nyo sya sa Aquarium nohh?"
I heard him chuckled. "What? My nakakatawa ba sa sinabi ko?" Nagsimula na akong mainis.
"Your so clueless after all" At walang ano ano ay bigla nalang may pumulupot sa aking bewang na braso. Wrapping me with his Muscular arms.
His scent, It's familiar. And there's no doubt. Nakuha nya ko dun haa!
Humarap na ako sa kanya. Then there he was, Naka uniform pa rin sya na pang Seafarer.
I hugged him. Very tight. As if I'm gonna loose him.
( Kringggg!!!)
Napamulat ang aking Mga mata.
Panaginip ba yon? But it's real ehh. Maybe napanaginipan ko iyon kase malapit na syang makauwi.
Yes, Isang Buwan na lang ay uuwi na rin sya. Finally!
(Kringggg!)
Napalingon ako sa gumising sakin. Yung Phone ko. May tumatawag.
I open the Lampshade beside my Bed. Napatingin ako sa digital clock na naka lapag sa lamesa sa gilid ng kama ko. 1:43 AM? Madaling Araw tapos may tumatawag sakin?
Sino naman kaya toh?
I get my phone and unexpectedly it's —Raiden.
Sasagutin ko na sana kaso biglang namatay. Then dun ko nakita na and dami nya palang tawag! Shit!!! 36 missed call. Something urgent siguro??? Halaa!
(Kringgg!) The Phone rang again.
With no hesitation, I answered the call.
"Hi Babe! How are you!" An Enjoyable voice welcomed me.
Ba't ang energetic naman nito? Anong nakain nito? Abno.
Of course I immediately replied back. "Ahmm... Hello, Napatawag ka? Tapos na ba Duty mo?" I asked him. Hindi naman kase tatawag si Raiden nang ganitong oras ehh.
BINABASA MO ANG
Lady Sungit Is Here! (Maldita The Series #3)
Ficção GeralOne word to describe Mathilda Savagge, 'Maldita' Which is accidentally common to her name. "My School was created to educate people, Not to become the place where you find your true love!" Her Motto. Mathilda Savagge is the Owner of the W...