Inclement 18

8 4 2
                                    

Inclement 18

Mathilda's Standpoint;

    Nandito ako ngayon sa Garden. Binabantayan ang mga stupidents na maglinis. Meron kasi yung iba plastik at Pakitang tao lang. Kunwari nagwawalis pero pag walang nagbabantay ay magce-cellphone sila. Tsk!

     Habang nakamasid ako sa lahat ng mga student ko ay biglang napakunot ang aking noo.

Asan si Raiden?

   Lahat ng student ko ay pinapunta ko dito pero sya lang ang wala. Yung tatlo nyang kaibigan nandito din. Asan kaya sya?

  Arghhh! Mat! Erase! Erase! Tama na! Buti nga wala sya ehh. Hindi ka na maiilang muli nor hindi mona mararamdaman ang feeling na... You know yung kilig ba tawag dun? Ahh basta yon.

    "Shoto matte Akira-kun, Where is Raiden? I didn't see him??? You know where he is?" Napatingin ako sa nagdadaldalan. Si Asuka. Ba't ang lakas ng boses nito at narinig ko pa at ano yun tanong nya? Asan si Raiden??

    Gusto kong pagsabihan sila pero parang mas preferred kong maki marites para malaman at makumpirma kung nasan si—Raiden.

  "Hmmm..... I think I saw him with his Girlfriend"

       "WHATTT!!!!" Biglang kong sigaw causing to caught all of their attention. Maging sila Asuka at Akira ay napatingin saakin.

  Ewan ko kung ano ang ipapalusot ko kaya nagkunwaring may katawag ako sa

    "What? Are you serious Ronald??? Then what Happened? Ahh okay!!" I feel relief ng tinuloy nila ang pagwawalis at pagbubunot ng damo sa Garden.

*Sighed* muntik na yon.  Pero totoo? May Girlfriend na sya?

  Ilang days palang akong nililigawan ni Raiden pero parang nag give up na sya.

   Wait Self, Ba't mo to nararamdaman? I mean Why do I feel Jelouse? Hindi Ba't ito yung oras para maging masaya ka. He's your friend Self! Maging masaya ka.

   Maging masaya ka dahil buti hindi ka kaagad nagpa fall sa kanya para hindi mo maramdaman ang sakit. Okay na to at sa wakas ay wala ng ligawan ang mangyayare.

    And speaking of the lovers, Nakita kong magkaholding hands na pumunta si Raiden kasama ang isang babaeng—Maganda.

      "Uyy!! Ikaw ba yan Chelsie?? Kailan pa kayo?" Si Asuka. Parang parinig na yan ehh!!!

  "Ahmm, Nung hapon lang" Sagot nung babae.

Huhh? Hapon? Pero sa pagkakaalam ko ay nililigawan pa ako dun ni Raiden? Paano yon?

   "Ahmm Ma'am Mat! Tapos na po kami!!!" Pagreremind saakin ni Ichiro atsaka tumingin silang lahat saakin. ko naman ay naiilang.

  "Ahh—Okay, Isunod nyo yung—Ahmm yung ano, Yung basura i segregate nyo!" At wala ng bwelo-bwelo atsaka nag walk out na.

    Balak kong pumunta muna sa Cafeteria para bumili ng maiinom dahil baka dahil nauulol lang ako ss aking nararamdaman. Hindi maiitatagong masaya ako sa kanya. That's the fact! I'm happy and that's all.

    Bago pa ako makalayo ay biglang may pumigil saakin. Si Raiden.

  "Mat!!! Sandali!" He shouted atsaka ako naman ay tumingin sa kanya.

      "Yes? Ano yon" Taas kilay kong tanong sa kanya.

  "Ahmm..... Di ka galet?"

      "What?"

  "I mean, Yung nakita mo... Hindi ka galit?" He asked me again at napakunot ako ng noo.

  "Of course not, instead I'm happy for you dahil sa wakas nag fade out na yung nararamdaman mo sakin. That's good, Marahil iba lang yung nararamdaman mo sakin. And now, We can be friends na di'ba?" Ngumiti ako sa kanya.

Lady Sungit Is Here! (Maldita The Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon