Sóng vỗ từng lớp từng lớp nối đuôi nhau dào dạt, Trì Ninh ngoi lên lặn xuống, không may giữ không chắc thỏi vàng để nó rơi xuống biển. Cậu lao mình vào ngọn sóng, tìm kiếm xung quanh rất lâu nhưng vẫn không tìm ra.
Trì Ninh bơi đến bãi đá ngầm cách đó không xa, vẻ mặt chán nản nhìn về hướng mặt biển đang gầm thét. Nếu biết sớm hơn thì đã không thèm lấy lại, cũng chẳng biết cuối cùng con cá nào sẽ may mắn nhặt được, còn may là ngọc trai không bị rơi mất.
Cậu tháo túi thủy thảo bên hông xuống, quơ quơ mấy cái, trong đó đựng những viên ngọc mà cậu đã tích cóp được từ khi còn bé đến nay, giờ đã ít hơn một nửa.
Trì Ninh nhịn không được thở dài. Lúc trước được anh trai bảo vệ, cuộc sống an ổn, bình yên, ngọc trai không có cơ hội rơi xuống. Sau này cho dù cậu bị người khác bắt nạt cũng rất ít khi khóc, có khóc cũng chỉ tạo ra một hai viên ngọc, cho nên số ngọc rất ít, chỉ đầy đến một phần ba túi.
Số còn lại Trì Ninh đều để dành để lên bờ, nghĩ đến chỉ có bấy nhiêu ngọc thì thật sự quá khó coi cho nên cậu đành nhờ cậy một loại thủy thảo trong biển cả. Loại thủy thảo này có tính kích ứng rất mạnh, ngay khi ngửi thấy nó nhân ngư sẽ lập tức rơi nước mắt.
Lần này trước khi lên bờ, cậu đã lăn lộn một vòng quanh bụi thủy thảo, lăn xong còn nhanh chóng nhét thêm một ít thủy thảo cho vào túi chứa đầy ngọc, để đề phòng cho bất cứ tình huống khẩn cấp nào.
Nhưng cậu không ngờ tình huống khẩn cấp này đến nhanh như vậy.
Đến nhanh như vậy cũng không nói đi, cậu vất vả lắm mới vào được bờ, ở trên bờ chưa được một đêm đã bị ném trở về biển cả, thậm chí còn chưa kịp nhìn thấy mặt anh trai mình.
Trì Ninh không khỏi buồn rầu.
Đáng lẽ ra cậu đã phải xuất hiện ở nhà anh trai mình chứ, tại sao mỹ nhân ngư đuôi bạc lại đưa cậu đến sai chỗ?
Điều này rất không hợp lý, Trì Ninh trườn ra cạnh đá ngầm, mượn ánh trăng sáng trên mặt biển để quan sát chiếc khuyên tai bằng ngọc trai bên tai phải của mình. Viên ngọc trai này là thứ đã cùng cậu chào đời, mỗi nhân ngư đều có, nhưng chỉ riêng màu sắc là khác nhau.
Đó cũng là viên ngọc quý giá nhất và không thể tách rời đối với mỹ nhân ngư. Mỹ nhân ngư đuôi bạc đã thông qua sự liên kết giữa viên ngọc của cậu và anh trai để đưa cậu vào bờ.
Trì Ninh suy nghĩ hồi lâu nhưng vẫn không nghĩ ra nguyên nhân đành đong đưa đuôi cá trở lại đáy biển định thử lần nữa.
Đêm nay trăng không quá sáng, ánh trăng nhợt nhạt soi xuống dưới mặt biển dần dần trở nên yếu ớt rồi biến mất. Trì Ninh tập trung nín thở, chuyên tâm bơi xuống.
Có lẽ hôm nay cậu đã ở trên bờ trong thời gian khá dài nên khi bơi xuống biển sâu chỉ nhìn thấy bóng tối vô tận. Phản ứng của Trì Ninh còn mạnh hơn trước, choáng váng càng lúc càng nghiêm trọng, cậu gần như thở không nổi, tưởng chừng sắp chết ngạt.
Cậu dùng sức cấu mạnh vào tay mình để có thể duy trì tỉnh táo.
Nơi mỹ nhân ngư chung sống nằm trên đường dẫn đến hang ổ của mỹ nhân ngư đuôi bạc. Khi đi qua nơi đó, Trì Ninh thả chậm tốc độ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Em Ấy Yêu Tôi Đến Vậy Sao?
RomanceTác giả: Tam Nguyệt Đào Hồ Độ dài: 52 chương Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: Đam mỹ, Giả tưởng, Ngọt sủng, HE. CP: Ăn mềm nhưng không ăn cứng Lương Hành Dã công x Đậu ngọt nhỏ người cá Trì Ninh thụ -- ...