Sáng sớm hôm sau, Lương Hành Dã thức dậy đúng giờ.
Bên ngoài cửa sổ sấm chớp đùng đoàng. Tiếng mưa rơi lộp độp trên khung cửa sổ hòa cùng tiếng gió thét gào tràn ngập trong căn phòng ngủ yên tĩnh.
Mới vừa mở mắt người còn chưa hoàn toàn tỉnh táo, Lương Hành Dã nằm trên giường, thần trí có hơi mơ màng mờ mịt. Anh che mắt lại một lúc rồi ngồi dậy dựa lưng vào thành giường.
Phòng ngủ tối mịt, bên ngoài trời chẳng giống sáng sớm, ngược lại như là chạng vạng. Nghe tiếng mưa rơi gió thổi một hồi, Lương Hành Dã cảm thấy cả người thoải mái, lúc duỗi cơ thể tay dường như chạm phải thứ gì đó. Anh quay đầu nhìn thấy Trì Ninh mới nhớ ra hôm qua mình đã đem về một mỹ nhân ngư.
Tư thế Trì Ninh ngủ không ngon, đuôi cá lại biến thành chân, chăn bông chỉ mơ hồ che lấy đùi, một chân duỗi thẳng tắp, đầu gối chân còn lại co lại đè lên chăn bông.
Chăn trải giường màu xám đen cùng với bóng tối từ căn phòng khiến đôi chân của cậu trắng đến chói mắt.
Lương Hành Dã thu hồi ánh mắt, xuống giường rửa mặt. Anh xỏ giày vào, lúc đang cởi áo choàng tắm thì đột nhiên khựng lại. Chân anh đã không còn đau, có lẽ do tác dụng của thuốc giảm đau nhưng trên cánh tay, vết bầm xanh tím trên mu bàn tay đã lành lại hơn phân nửa. Lương Hành Dã sững sờ một lúc lâu, sau đó ngồi lại trên giường, gọi Trì Ninh dậy.
Trì Ninh ôm gối đầu cuộn tròn lại, ngủ rất say, Lương Hành Dã suýt chút nữa nhéo cằm cậu đến đỏ bừng nhưng cậu vẫn không chịu tỉnh dậy.
Bên ngoài trời càng ngày càng tối, gió luồn lách qua khe cửa sổ hỗn độn chói tai, cách đó không xa mơ hồ truyền đến tiếng kính vỡ nát.
Lương Hành Dã dựa vào cuối giường, vẻ mặt phức tạp. Hôm qua đánh nhau với vệ sĩ của Đoàn Nghi, ngoại trừ cánh tay thì cổ cũng bị thương ngay gần hầu kết của anh. Anh lại cởi áo choàng tắm khi ngủ, nếu Trì Ninh...
Hình ảnh không nên xuất hiện giống như một trận tuyết lở, ập đến rất nhanh trong tâm trí Lương Hành Dã. Anh liếc nhìn thời gian, tám giờ rưỡi, nửa tiếng đã trôi qua.
Trì Ninh tỉnh lại đã gần chín giờ. Cậu ngáp một cái, vùi mình vào chăn bông cọ cọ mặt. Lương Hành Dã kéo chăn ra, Trì Ninh ngẩng đầu, ánh mắt mông lung chưa không tỉnh táo.
Lương Hành Dã: "Trì Ninh, tôi đã nói với cậu như thế nào?"
Trì Ninh từ trên giường bò dậy, cả người mê mang, khó khăn nói: "Như... như thế nào..."
Lương Hành Dã khó mở miệng: "Tại sao đêm qua cậu lại liếm tôi?"
Biểu hiện của Lương Hành Dã rất kỳ lạ, Trì Ninh nhanh chóng lắc đầu, ấp úng nhưng lại thẳng thắn: "Tôi... Không... Không phải..."
Cậu nói quá chậm, Lương Hành Dã chặn đứng cậu, "Trì Ninh, đừng đem tập tính động vật của cậu áp lên người tôi. Tôi đã nói với cậu, rằng tôi là người, không phải nhân ngư."
Trì Ninh xếp bằng ngồi trên giường không dám nhúc nhích.
Tiếng mưa gió gào thét bên ngoài khiến phòng ngủ trở nên vô cùng yên tĩnh, Trì Ninh lén nhìn Lương Hành Dã. Thấy anh mím chặt môi, cậu do dự một chút rồi chần chờ đưa chân chạm vào cẳng chân anh, gọi: "Lương..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Em Ấy Yêu Tôi Đến Vậy Sao?
RomanceTác giả: Tam Nguyệt Đào Hồ Độ dài: 52 chương Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: Đam mỹ, Giả tưởng, Ngọt sủng, HE. CP: Ăn mềm nhưng không ăn cứng Lương Hành Dã công x Đậu ngọt nhỏ người cá Trì Ninh thụ -- ...