Lúc Trì Ninh chụp ảnh làm chứng minh thư thì gặp phải rắc rối. Người chụp ảnh yêu cầu phải tháo khuyên tai, cậu nghe nhầm, cứ tưởng sau khi chụp ảnh không được mang khuyên tai ngọc trai nữa, sống chết cũng không chịu chụp.
Sau khi Cố Húc giải thích cho cậu hiểu rõ, Trì Ninh mới yên tâm tháo khuyên tai ra. Hoàn thành xong quá trình, Cố Húc vừa đi vừa nói, "Đôi hoa tai này rất đẹp, là đồ vật rất quan trọng sao?"
"Đúng vậy, ngày nào tôi cũng đeo." Trì Ninh đi ra khỏi đồn cảnh sát, quay đầu nhìn cánh cổng nghiêm trang, đột nhiên hỏi: "Vừa rồi dùng bao nhiêu tiền?"
"Không bao nhiêu cả, làm sao vậy?"
Vẻ mặt Trì Ninh nghiêm túc: "Tôi muốn biết."
Cố Húc nói ra con số, Trì Ninh "ừm" một tiếng, nhớ kỹ trong đầu.
Trên đường trở về, Cố Húc đưa Trì Ninh đến cửa hàng thời trang cao cấp Scelik. Mặt tiền của cửa hàng khá rộng, nằm giữa đoạn đường sầm uất của thành phố, là thương hiệu mà Lương Hành Dã từng mặc.
Scelik được trang trí theo phong cách lãng mạn của Pháp. Mái dốc thấp nghiêng phối hợp với đường cong mềm mại của ô cửa hình vòm thấp thoáng dưới tán cây xanh mát hai bên đường, biểu hiện phong cách rất tinh tế.
Trong cửa hàng các nguyên tố kim loại vừa cứng vừa lạnh được khảm khắp nơi, điểm xuyết ngẫu nhiên bằng đá mài trơn. Khu vực triển lãm có cấu trúc đối xứng, ngăn cách bởi cửa trượt bằng kính với khu vực quầy bar.
Trì Ninh ngơ ngác đứng trước khu triển lãm. Cậu không hiểu quá rõ nhưng cậu mơ hồ biết được nơi này không phải là chỗ mà người bình thường có thể vào được. Cố Húc ôn tồn giải thích: "Quần áo trước đây của câu quá thô ráp, chủ tịch Lương bảo tôi đưa cậu đi mua vài thứ có thể mặc lên người."
Người quản lý đứng đợi ở một bên, nhà thiết kế từ trong studio đi ra. Đó là một người phụ nữ xinh đẹp cao gầy, tóc dài đến eo, mặc một chiếc váy được cắt may chỉnh tề. Trì Ninh vươn đôi tay ra như một con rối, mặc cho cô nàng dùng thước dây đo tới đo lui tên cơ thể mình, ghi lại số liệu.
Cho đến khi rời khỏi cửa hàng thời trang cao cấp, Trì Ninh vẫn đờ đẫn ngơ ngác ngồi lên xe. Trước khi Cố Húc khởi động xe cậu lại hỏi vừa rồi đã tốn bao nhiêu tiền. Cố Húc thuận miệng nói: "Tôi đặt làm cho cậu mấy bộ mặc hàng ngày thôi, sẽ không quá đắt, một bộ chắc khoảng trăm nghìn tệ thôi."
Trăm nghìn? Cố Húc dạy cậu đếm số đơn giản, Trì Ninh tính toán trong lòng nửa ngày nhưng vẫn không tính ra được là bao nhiêu. Cậu hỏi Cố Húc, Cố Húc trầm ngâm một lúc, nói dựa theo giá cả ngày thường bọn họ ăn uống, một bộ có thể ăn được hai ba tháng.
Trì Ninh lại hỏi có bao nhiêu bộ. Sau khi biết được có sáu bộ, Trì Ninh kinh ngạc đến ngây người, nhiều tiền như vậy làm sao cậu có thể trả nổi chứ. Nếu bán ngọc trai để trả nợ chắc cậu phải khóc đến mù mắt mất.
Trì Ninh cởi dây an toàn, nói với Cố Húc, "Chúng ta quay lại đi, bảo cô ấy đừng làm nữa."
Cố Húc không dám tùy tiện làm bừa đành phải nói: "Đây là lời chủ tịch Lương phân phó, nếu cậu không muốn, tôi phải liên lạc với chủ tịch Lương trước."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Em Ấy Yêu Tôi Đến Vậy Sao?
RomantizmTác giả: Tam Nguyệt Đào Hồ Độ dài: 52 chương Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: Đam mỹ, Giả tưởng, Ngọt sủng, HE. CP: Ăn mềm nhưng không ăn cứng Lương Hành Dã công x Đậu ngọt nhỏ người cá Trì Ninh thụ -- ...