Chương 22

2.1K 238 3
                                    

Ngày hôm sau, Trì Ninh đang ăn sáng thì nhận được thông báo chuẩn bị chuyển nhà. Cậu nuốt ngụm sữa bò còn trong miệng xuống, nghi hoặc hỏi Lương Hành Dã, "Tại sao lại phải chuyển đi?"

Lương Hành Dã ung dung lau tay, chậm rãi nói, "Nơi này hai người cùng ở thì quá nhỏ, chuyển đến phòng lớn hơn chút."

Trì Ninh nhìn xung quanh một lượt. Phòng khách trống trải, chỉ có TV, sô-pha cùng bộ bàn trà, ngoài ban công chỉ có vài chậu cây xanh, còn lại đều trống không.

"Hai ngày tới sẽ dọn đi. Cậu có yêu cầu gì trong phòng không?" Lương Hành Dã nói, "Tôi sẽ cho người trang trí phòng theo sở thích của cậu."

Trì Ninh không có hứng thú với chuyện chuyển nhà, lắc đầu: "Không có yêu cầu."

Ngày mai gia sư mới đến, Trì Ninh được cả ngày rảnh rỗi lang thang khắp phố thương mại. Cậu dẫm lên nắp cống, nghe tiếng nước chảy ào ào bên dưới, ngồi xổm trong cửa hàng thú cưng nhìn tôm nhỏ cá nhỏ tung tăng bơi lội, xếp hàng dài trước cửa hàng để mua cơm nắm...

Chờ đến tối, cậu lại đến quảng trường nhỏ, ngồi bên cạnh Trần Hướng Đông làm mèo con chiêu tài. Râu ria của Trần Hướng Đông vẫn xồm xoàm, ông vẫn mặc một chiếc áo khoác màu đen xám, trên cổ tay áo còn dính một chút dầu mỡ nhìn qua chẳng khác gì một ông già gầy gò bình thường.

Lần này ông lão mang theo một chiếc đèn đặt trước mặt Trì Ninh.

Ánh sáng và bóng tối đối lập làm cho toàn bộ thân hình của Trì Ninh tựa như phát sáng. Điều này đặc biệt dễ thu hút ánh nhìn ở quảng trường nhỏ, đứng từ xa cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Trì Ninh phải mất một lúc mới thích ứng được. Dựa theo lời Trần Hướng Đông nói, cậu điều chỉnh gương mặt mình đến góc đẹp nhất.

Trần Hướng Đông đang chỉnh lại dây đàn và bày mã QR, Trì Ninh nói, "Ông ơi, tại sao lại phải bật đèn?"

Trần Hướng Đông đưa tay vò đầu tóc bạc, quay đầu nhìn Trì Ninh, "Không có lý do gì hết, cứ ngồi như vậy đi, đừng nhúc nhích."

Không lâu sau, rất nhiều người bắt đầu tụ tập lại trước bậc thang, Trì Ninh tranh thủ lúc đổi bài thầm thì với Trần Hướng Đông, "Rất nhiều người đang nhìn cháu."

Trần Hướng Đông híp mắt, trông giống như đang đắm chìm trong âm nhạc, "Không sao, cậu cứ ngồi yên đó là được."

Trì Ninh ngồi trên bậc thang cả đêm. Sau khi đám người giải tán, Trì Ninh nhìn gương mặt giống hệt người quen cũ của Trần Hướng Đông, nói với giọng điệu không mấy vui vẻ: "Ông này, ông đang lợi dụng cháu."

Trần Hướng Đông mỉm cười, nếp nhăn trên mặt giống như vỏ cây già, khe rãnh ngang dọc, nói: "Đây gọi là hợp tác, không phải là lợi dụng, cùng lắm thì chờ chút nữa tôi đưa cậu nhiều tiền hơn chút là được. Nhóc con, cậu cũng chẳng thiếu tiền xài đâu nhỉ? "

"Cháu tên là Trì Ninh." Trì Ninh nói.

"Bỏ nhà trốn đi, không biết đi đâu?"

"Không có bỏ nhà trốn đi, có chỗ để đi." Giọng của Trì Ninh không chuẩn, kéo dài lê thê nghe có vẻ như cố hết sức để nói.

[Hoàn][ĐM] Em Ấy Yêu Tôi Đến Vậy Sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ