Kỷ Tuyên ở nhà Lương Hành Dã đến hơn năm giờ mới rời đi, trước khi đi còn nói lần sau có thời gian rảnh rỗi sẽ cùng nhau đi chơi. Trì Ninh lộ ra ánh mắt háo hức, sau khi ở trong không gian kín mít suốt ba ngày trong lòng cậu có chút chán ghét.
Nơi này tương đối rộng rãi nhưng Lương Hành Dã lại không cho cậu đi vào một số khu vực, phạm vi hoạt động của cậu là phòng khách, ban công cùng phòng ngủ.
Sau khi Kỷ Tuyên rời đi, Trì Ninh ngồi lại trên ghế sofa, học cách nói chuyện một mình trên TV. Học một mạch tới tối mịt, chân biến thành đuôi cá, cậu mới chịu buông điều khiển TV xuống.
Buổi tối, Trì Ninh nằm trên giường một mình, Lương Hành Dã không biết đang bận bịu chuyện gì vẫn luôn ở trong phòng làm việc. Trì Ninh đã quen với chuyện đó. Ba ngày qua đều như vậy, chỉ có thời điểm thức dậy, ăn cơm, đi ngủ là cậu mới có thể nhìn thấy Lương Hành Dã.
Cậu ngáp một cái, rất thành thật lăn tròn vào khu vực dành cho mình. Vết thương sau đầu đang lành, Lương Hành Dã nói rằng nếu để nó chạm vào nước có thể bị thối rữa, anh cũng đặt ra giới hạn trên giường, nếu muốn ngủ trên giường thì đừng vượt qua ranh giới. Tất nhiên cậu muốn ngủ trên giường cho nên Lương Hành Dã nói gì phải nghe đó.
Chẳng qua, thời điểm Lương Hành Dã đi ngủ dường như không thích đụng vào người cậu, Trì Ninh rảnh rỗi đến buồn chán, so sánh vị trí của cậu với vị trí của Lương Hành Dã, rõ ràng là chỉ bằng một nửa.
Trong lòng Trì Ninh cảm thấy thật may mắn, cũng may giường đủ lớn nếu không cậu đã phải ngủ dưới đất. Sau một lúc cậu lại nghĩ, không biết sau này cậu và Lương Hành Dã trở nên thân thuộc hơn, liệu Lương Hành Dã có muốn nhường vị trí rộng hơn một chút cho cậu hay không.
Buổi tối cậu đi ngủ rất sớm, ngày hôm sau lúc tỉnh lại trời còn chưa sáng. Cậu dựa lưng vào giường, thấy Lương Hành Dã vẫn chưa thức dậy, nhàm chán đánh giá cách bài trí của phòng ngủ.
Xem hồi lâu, mí mắt dần dần rũ xuống, đột nhiên có một âm thanh, kèm theo tiếng ong ong khiến cậu giật mình. Sau đó cậu nhận ra rằng đó là báo thức do Lương Hành Dã đặt. Âm thanh kia rất êm tai, Trì Ninh lắng nghe rồi không tự giác ngâm nga theo bằng giọng mũi của mình.
Lương Hành Dã buồn ngủ, loay hoay tắt báo thức. Mưa gió bão bùng công ty phải cho nghỉ phép, nhưng công việc không chờ đợi ai. Hôm qua xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cần phải xử lý càng sớm càng tốt, anh phải thức đến ba giờ sáng mới đi ngủ.
Sau khi tắt báo thức, anh muốn ngủ nướng thêm chốc nữa. Chưa được hai phút, bên tai lại có tiếng nhạc chuông vang lên, anh cau mày, liếc nhìn điện thoại, rõ ràng là đã bị tắt.
Nhận ra có điều gì đó vô lý, Lương Hành Dã quay lại nhìn Trì Ninh, âm thanh nhạc chuông thực sự do cậu phát ra. Nhạc chuông được cài đặt là một bản nhạc thuần khiết, nhẹ nhàng và kỳ ảo, tiếng ngâm nga của cậu vừa nghe lại rất giống với bản nhạc gốc.
Thấy Lương Hành Dã đang nhìn mình, Trì Ninh ngân nga lớn hơn, Lương Hành Dã buồn ngủ: "Yên lặng một chút."
Trì Ninh ngừng ngân nga nhưng cơn buồn ngủ của Lương Hành Dã đã tan biến. Hôm nay anh phải đến công ty, không còn hứng ngủ nướng nữa, rời giường rửa mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Em Ấy Yêu Tôi Đến Vậy Sao?
RomanceTác giả: Tam Nguyệt Đào Hồ Độ dài: 52 chương Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: Đam mỹ, Giả tưởng, Ngọt sủng, HE. CP: Ăn mềm nhưng không ăn cứng Lương Hành Dã công x Đậu ngọt nhỏ người cá Trì Ninh thụ -- ...