16, Mộng mị mơ

341 41 28
                                    

Thời gian nhanh như tép nhảy, vài bữa cũng cả tháng trôi qua.

Thời gian này vui có, buồn có mà quái gở cũng có. Chung quy lại cuộc sống của cán bộ Hanh và thầy giáo Quốc khá suôn sẻ, tình cảm thì càng mặn nồng hơn, cả hai cũng thấu hiểu và rõ ràng về con người đối phương nhiều hơn một chút. Thật sự là rất tốt.

Lớp của thầy Quốc dạo này học tốt lên hẳn, thầy vẫn uy và đám học trò cũng quen dần, thầy dạy hiểu bài, mà thầy tận tình lắm. Chúng nó quý thầy, suốt ngày ríu rít, cùng bọn trẻ con không có điều kiện được đi học nữa, sau mỗi buổi học chúng nó phải đưa thầy đến cổng uỷ ban mới chịu về.

Chỉ có cán bộ Hanh là hơi bất ổn một chút.

Anh cán bộ có tài, có cán, lại tuấn tú, dễ mến, dễ gần. Mọi chuyện cứ như từ trên giời đổ xuống, ti tỉ thứ, tỉ như dạo ấy.

Tầm đầu tháng bảy này, Thái Hanh có đến thôn Đoài kia, cũng cách Vĩnh Sưu tới vài con đường dài.

Biết tin có cán bộ xã đến coi, lại có tiếng giỏi giang, vừa mới đến Thái Hanh đã được chào hỏi tưng bừng. Mấy ai biết, đám con gái làng ấy cứ xơi xơi ra, nhìn thấy cán bộ trẻ người tuấn tú, mắt nổ đom đóm sao, yểu điệu thục nữ lướt thướt đến là sầu.

Trưởng làng này lại là người có tài cán, miệng mồm nhanh nhảu, tuổi không thấp nhưng của cải lộ rõ mồn một. Nếu không phải nói rất giàu, rất khoa trương.

Chuyện không có gì nếu như cô ả nhà này không lén lút nhòm Thái Hanh!

Thấy người tài mà lại đẹp ai mà chẳng ưng. Có đi mấy huyện cũng chẳng thấy ai đẹp mã dư này!

Cô Hồng nhà này tuổi vừa tròn mười tám, nhan sắc dễ mến ưa nhìn. Nhưng lòng thì còn đen lắm.

Thấy Thái Hanh bàn đôi truyện làm ăn với thầy cũng đã lâu, nàng ta bẽn lẽn lên rót trà. Ngụ ý nháy mắt với anh rồi che mặt chạy thẳng.

Thái Hanh mắt chẳng thèm chông, đến lúc về cũng không mong gặp lại.

Chẳng ngờ đâu, anh vừa về cô ả đã chạy đến nhà chính, nỉ non mà rằng.

"Thầy có thương con, thầy phải lấy cho con anh ấy" cô ả miệng mũi méo xẹo, đối thầy mình mà nhõng nhẽo.

Ông Đại, thầy cô Hồng, nghe con gái nói cũng bấm bụng suy tâm, con gái nhan sắc thiên hương, vị cán bộ kia lại quá đa tài, tương lai được việc.

"Thầy cũng thích" Ông Đại xoa xoa tay con gái an ủi.

"Con chẳng cần biết, thầy thích hay con thích thầy cũng phải lấy anh ấy về cho con"

"Đừng có ngang bướng, cứ để thầy lo"

Nhà này mà có thằng con rể như kia, sau này có mà phất mặt lên cười. Tốt, sẽ rất tốt.

Mới có gặp lần đầu đã đòi lấy người, tương lai làm sao có hậu?

Do làng này còn vướng mắc nhiều chỗ lên Thái Hanh ngày đi đêm về như thế cũng mất vài hôm.

Bẫng đi mấy ngày, cô Hồng kia cứ lởn vởn xung quanh bắt chuyện, lại thêm thầy cô ta cứ hay tỏ lời ý thích.

Ý tứ nhà kia, Thái Hanh cũng đã hiểu.

| Taekook| Cán bộ và thầy giáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ