Chap 25: Bất ổn

2.1K 248 18
                                    

"Trân Ni, xong chưa em à"

"Đây đây ra liền đây nè"

Trân Ni từ trong nhà trên tay còn cầm thứ gì đó được quấn trong lớp vải, nàng đưa nó cho cô. Còn không quên dặn dò tiện tay đội dùm Trí Tú cái nón lá tránh nắng cháy đầu.

"Chị đem này ra ruộng cho cha mẹ dùm em nha, đi nhớ ngó trước ngó sau. Té lộn cổ ở đâu đó em không có cứu được đâu nghe chưa?"

"Rồi rồi, từ sớm tới giờ em dặn cả tá lần rồi đó Trân Ni"

"Không biết thấm vô được cái đầu chị không nữa chứ ở đó mà lèm bà lèm bèm"

Trí Tú bật cười trước bộ dạng trách móc của Trân Ni, cô đi tới gần hơn đưa tay lau đi vết lọ dính trên mặt nàng. Vén cả sợi tóc rũ rượi sang một bên, Trí Tú hôn lên trán Trân Ni một cái làm cái miệng đang nói lia lịa của nàng cũng phải tức khắc ngưng lại.

"Riết rồi thấy giống mợ hai hơn là mợ út rồi đó"

"Ý chị là em là vợ chị á hả? Chị mơ giữa ban ngày hả Tú, ai mà thèm làm vợ chị"

"Nhớ đó nha, nhớ cho rõ cái câu em vừa nói nha. Ta nói ha, mấy người mà không cưới tôi là tôi đi cưới người khác thì đừng có ở đó khóc than trách phận nghe chưa?"

"Mơ đi Tú, em trù chị yêu em suốt cuộc đời"

"Khôn như em chị chay mặt rồi"

"Giờ có đi chưa? Nói được đứng đó nói hoài hả. Giờ muốn đuổi hay tự đi nói một tiếng thôi"

"Em đòi đuổi ai?"

"Kim Trân Ni tôi đuổi chị đó"

"Đuổi thì đi luôn, sợ gì?"

Trí Tú trề môi nghênh mặt xoay người đi mất dạng, Trân Ni chóng nạnh nhìn theo bóng lưng cô mà lắc đầu. Cô hai con ông Hội Đồng Kim cành vàng lá ngọc được cưng như trứng hứng như hoa mà mới đuổi một cái là tò tò đi liền, có cần thiếu nghị lực cỡ đó không chứ đa?

"Vô nấu trà để về cho cái con người đó uống, mắc công bị người ta nói bạc đãi chồng con"

Trí Tú xách túi cơm đi thảnh thơi trên đường, cô huýt sáo tạo nên âm thanh vui tai cho đỡ chán. Nghe theo lời Trân Ni dặn dò thì chỉ cần đi thẳng tới cái mương đó rồi quẹo phải là sẽ tới chỗ cha mẹ nàng đang làm ruộng, đáng lý ra Trí Tú không cần phải làm ba cái chuyện này đâu. Chỉ là cô không muốn Trân Ni cực thôi, ở nhà đã bếp núc dọn dẹp rồi. Để nàng dầm mưa dầm nắng đi đưa cơm nữa sao Trí Tú có thể đành lòng, nên cô mới gánh vác cái trách nhiệm đưa cơm cao cả này đây.

"Áh! Trời phật ơi, cô hồn các đảng ở đâu ra vậy nè trời"

Bỗng nhiên từ đâu có tiếng thét, Trí Tú nhíu mày đưa mắt tìm kiếm tiếng la của ai đó. Nghe chẳng phải rất giống giọng mẹ Trân Ni sao, cô đưa mắt nhìn ra dải ruộng có cặp vợ chồng đang đứng. Quả thật là cha mẹ nàng, ấy nhưng mà....

"Đó chẳng phải là xe của nhà mình sao?"

Một chiếc renault 4cv màu trắng ngà hiện diện trên con đường đất phía xa xa chỗ cha mẹ Trân Ni đang đứng dưới ruộng, hình như là đang có cãi lộn gì đó. Trí Tú từ đằng xa gáng nheo mắt nhìn người đàn ông bước xuống xe, coi có phải chắc chắn là xe của nhà hay không.

• Mợ út hay vợ? •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ