Special Chapter II

27.6K 885 424
                                    

R-20

======

"Montero! Isa! Kalagan mo ako dito!!!" nanggagalaiting ko bulalas pa.

Naramdaman ko namang mas lalong namula ang buong mukha ko sa galit dahil tinawanan lang ako ng animal kong asawa ng malakas habang nang aasar pa na nakaturo sa akin.

Arghh!!!

"Bahala ka jan! Kalagan mo yang sarili mo--mag isa mo." ngisingisi pang sabi nito at sumandal sa pintuan ng aming kwarto habang nakacross arm na nakatingin sa akin.

Inis na tinignan ko pa siya at ginamit ko ang buong lakas ko, halos magwala na din ako para lang makawala ang dalawang kamay at paa ko sa kakagapos sa akin ng animal dito sa aming kama. Napadaing nalang ako dahil ako lang din ang nasaktan sa ginawa ko.

Argh!!! I swear, Montero. I swear, Papatayin kita.

"Kaya mo pa?" nang aasar na tinawanan pa ako ng gago kaya inis na nasinghal ako.

Inis na inis na tinignan ko siya at napabagsak nalang ng higa sa aming kama bilang pagsuko. Malalim na mabugtong hininga ako at ipinikit nalang ang aking mata upang mapahinahon ang aking sarili.

Nakakainis siya, nakakagalit na ang pinaggagawa ng gago iyon sa akin. Hindi ko alam kung anong masamang demonyo ang sumasapi sa kaniya, hindi kona maintindihan ang ugali nya, tulad nalang ngayon! nagising nalang ako ngayong umaga na parang nangangalay ang buong katawan ko, kaya naman pala! Nakatali ang kamay at paa ko sa apat na sulok ng aming kama habang ako ay hubo't hubad.

Sinong matutuwa?

Sasakalin ko kung sino ang natutuwa.

My wife is already six months pregnant, ilang beses na akong umiyak dahil sa hirap sa pag aalaga sa kaniya. Akala ko nung una ay kakayanin ko pero habang tumatagal, unti unti na akong sumusuko. Hindi ko kinakaya ang ugali niya.

May time na wala na talaga akong magawa kundi ang umaalis na lang bigla sa aming bahay dahil sa pagod at puyat ko sa kaniya, pagod ako sa pag aalalga at sa lahat ng pinaggagawa niya, puyat naman ako palagi dahil tuwing madaling araw niya pa ako ginugulo sa mga pagkain na gusto niyang kainin. Buti sana kung napakadali pa ng pagkain na gusto niya.

Tapos pagkagising ko ganito lang ang mangyayari?

Puyat ako at pagod tapos gigising nalang ako para mapagod ulit?

Buti sana kung ako yung asawa na napakahaba ng pasensya at hahabaan ang pasensya para lang sa kaniya, kao.. ang problema hindi naman ako ganon ee....

Idagdag mo pa yung ugali ko na hindi ko rin maintindihan kung minsan.

Pero natatawa nalang din ako sa sarili ko dahil ilang oras palang na nakakaalis ako ng aming bahay ay hindi na ako mapakali agad, knowing na umiiyak talaga ang gago kong asawa kapag hindi ako nakikita.

Nakakapagod, nakakapuyat at kahit ano pang hirap ang nararanasan ko ngayon sa pag aalaga sa kaniya, okay lang... Masarap parin naman sa pakiramdam, knowing na ako ang nag aalaga sa kaniya-sa kanila ng magiging anak namin.

Pero mag f-file talaga ako ng annulment kapag nanganak na ang gagong ito, kailangan niya ring magdusa! Ilalayo ko sa kaniya ang anak namin.

"Sweetie??" agad na naidilat ko ang aking mata ng marinig ko ang malambing na tawag ng asawa ko sa akin.

Agad na bumugad sa harap ko ang asawa ko namatamis na nakangiti na habang may hawak hawak sa dalawa niyang kamay na, peanut butter at ice cream?

Ano na naman bang balak nito? Napailing nalang ako at kahit nagtataka ay nginitian ko nalang din siya.

Catch Me, I'm Falling For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon