Agad na napataas ang kilay ko nang makita ko na nag uusap na pala yung dalawa. Yung kakambal ko at ang bunsong kapatid ni Jeremiah, hindi ko man lang napansin dahil lunod ako sa kakaisip.
Nakatingin lang ako sa kanilang dalawa, inoobsebahan ko lang kung may kalokohan bang gagawin ang kambal ko. Naikoyom ko nalang ang kamao ko sa selos ng makita ko kung paanong titig na titig yung bunsong kapatid ni Jeremiah sa kakambal ko.
Ako dapat yun ee.
Inis na napalagok ako ng inom sa alak ng makita kong nagyakap pa yung dalawa. Tangina, bakit may ganon?
Agad akong napangisi ng makita ko na tumayo na ang kakambal ko at umalis doon sa puwesto nila kanina. Doon ay nagkaroon ako ng pagkakataon na lapitan ang bunsong kapatid ni Jeremiah.
Mas lalo akong namangha ng makita ko siya ng malapitan, gusto ko siyang hawakan pero mamaya na siguro. Kailangan kong pigilan kung ano man tong nararamdaman ko ngayon.
Malumanay akong nakatingin ngayon sa kaniya habang pinagmamasdan siya na ngayon ay kitang kita ko ang pagtataka na bumabalatay sa mukha niya.
"Oh? Bakit ang bilis mo ata? Halos kakaalis mo lang ah. Akala ko ba mag babanyo ka?"
Gusto kong umirap sa kaniya ngunit pinigilan ko. Stupid, do you think na ako ang kausap mo kanina? Psh.
"Mahaba ang pila." naisagot ko nalang.
Magsasalita pa sana siya ngunit mabilis na kinuha ko na ang kamay niya at nagmamadaling hatakin siya paalis dun dahil nakita kong pabalik na yung kakambal ko.
Maliit na napangiti nalang ako ng sa wakas ay naramdaman ko na ang pakiramdam na hawakan ang kamay niya.
She's mine.
*********
Veymie Saavedra
Silence, Silence prevailed between the two of us throughout the ride at walang kahit isa sa amin ang nagtatakang magsalita.
Ano kayang iniisip niya?
Tingin ko ay pinapakiramdaman lang niya ako at ganon lang din ako sa kaniya pero habang nagmamaneho ay panaka-nakang akong tumitingin sa kaniya, she doesn't look at me every time I call her so I just take a deep breath to reduce the annoyance I feel.
What do I have to do with her, para lang tignan niya ako? Argh!
I hate her!
Her attention should only be on me!
"Gusto mo bang kumain muna?" I asked her weakly before glancing at her.
Argh! I really want her attention!
Damn this bitch!
Umiling lang ito sa akin kaya nakaramdam na naman ako ng inis. Fvck it! Bakit ba ayaw niya akong kausapin?!
Napaigtad naman siya dahil siguro sa gulat ng hampasin ko ang manubela ng lakas. Inihinto ko ang sasakyan nung malapit na kami sa condo ni Jeremiah.
"You still mad at me? What do I need to do for you to talk to me, huh? Please..Tell me." nagmamakawang sabi ko.
Gusto kong malaman ang iniisip niya.
Gusto kong kausapin niya ako.
Kinuha ko ang kamay niya bago ilagay iyon sa labi ko at marahang dinampian ko ito ng mga halik habang nakatingin sa mga mata niya. Nakita kong napakagat labi ito.
"I-Im sorry..." maya mayang rinig kong mahinang sabi nito.
Why?
Sinisisi niya ang sarili niya?
BINABASA MO ANG
Catch Me, I'm Falling For You
Romance1 CONTENT WARNING: R-18| Mature theme| SPG Read responsibly ProfxStudent Note: hindi ko po kayo pinipilit na basahin ang story ko kaya if you're not comfortable and wala din naman kayong magandang sasabihin please lang po, wag niyo nalang basahin...