Hôm nay Lee Dong Hyuck có trò mới.
Người ta có câu vấp ở đâu chúng ta đứng lên ở đó. Nên là xe máy bị bắt thì chúng ta chạy chiến mã mang tên xe điện. Với kinh nghiệm chạy xe ba tháng đã rén mà mang về quê trả mẹ, Lee Dong Hyuck hưng trí bừng bừng nhận làm xế chở bạn đến chỗ làm.
"Lên nhanh, tin tao."
Bạn cùng phòng kiêm bạn cùng làm sợ hãi ra mặt, níu giữ chút hi vọng cuối cùng:
"Hay là tao lai cho. Xe tao mày đi không quen đâu."
"Ơ, mày phải tin người có bằng lái chứ. Nhanh nhanh."
Đáng yêu đúng là có lợi, nhìn cái mặt cười tươi như mặt trời thế kia ai mà từ chối cho được.
"Chạy chậm thôi nhá."
"Ok ok."
Nói chung là tay lái bạn Pudu chỉ hơi run một tí, chạy có giật giật một tẹo, thỉnh thoảng có ngang đầu xe bus để qua đường vài lần, thế thôi, còn lại mọi thứ đều ổn. Sau chuyến đi này Pudu có được cầm lái nữa không, vẫn là một ẩn số. Còn thứ rõ ràng là cái vẫy tay thân thương đến từ người chú thân ái ở nơi ngã tư thân thuộc.
Lee Dong Hyuck tấp xe vào bên đường, kéo khẩu trang xuống cằm cong mắt cười nhìn chú cảnh sát.
"Cháu chào chú. Sao chú gọi cháu dợ?"
Lee Jeno cũng cong mắt cười đáp lại. Một giây sau nghiêm mặt gõ đầu cậu:
"Mũ bảo hiểm đâu?"
Lee Dong Hyuck quay đầu nhìn bạn thân ngồi sau, thấy mặt nó vô vọng chả kém gì mình, liền thở dài tự mình đối mặt.
"Sao đi xe điện lại phải đội mũ ạ?"
Lee Jeno thản nhiên hỏi ngược cậu:
"Sao lại không phải đội? Cần chú mở luật cho đọc không?"
Lee Dong Hyuck biết không cãi được rồi, bĩu môi lẩm bẩm "bình thường có thấy ai đội đâu":
"Chú cố tình bắt cháu chứ gì? Biết thừa."
Đúng lúc này một cái xe máy điện phóng ngang qua chứng minh lời cậu nói. Lee Dong Hyuck trừng mắt nhìn cái xe vụt qua, không thể tin nổi.
"Ô ồ ố, sao chú không bắt? Rõ là chú nhắm vào cháu. Lee Jeno, chú là đồ phản bội."
Lee Jeno nhăn mày, ai đó làm ơn nói cho hắn biết sao đồ gấu con này hét to thế? Mà hắn bị oan nha, hắn có nhắm vào nhóc con này đâu, chỉ hơi chú ý chút thôi. Nhìn con cháu trong nhà vi phạm luật an toàn giao thông, người làm chú này phải có trách nhiệm nhắc nhở chứ.
"Nào, giờ đội mũ vào hay thu xe?"
"Cháu không mang, sắp muộn làm rồi, tha cho cháu lần này đi mà."
Lee Jeno gõ đầu cậu, gõ nhẹ hều luôn mà bạn nhỏ kia ôm đầu như thể đau lắm ấy, còn tỏ ra oan ức nhìn hắn:
"Gõ suốt thôi, ngu đi thật đấy."
"Ngu chú nuôi, không phải lo. Đứng yên đây đợi."
Nói xong, hắn đi về phía chốt lát sau cầm ra hai cái mũ bảo hiểm, đưa cho hai nhóc con kia. Cậu bạn đằng sau còn chưa kịp nhận mũ đã bị Lee Dong Hyuck nhét cái khác vào lòng, nghe thằng bạn nhí nhố:
"Mày đội mũ của tao, không cho đội của chú."
Nó tặng cho Lee Pudu ánh mắt "mày bị thần kinh à?" nhưng thôi đồ mượn, đội tạm. Còn Lee Jeno cố lắm mới ngăn được khóe miệng nhếch lên một cách quá rõ ràng. Hắn hắng giọng giả vờ chê cười bạn nhỏ nhà mình.
"Cháu mới ba tuổi à? Có cái mũ cũng tranh."
Lee dong Hyuck hất cằm đáp:
"Kệ chứ, mũ chú chỉ cháu được đội thôi. Chú không được cho người khác đội đâu đấy!"
Lee Jeno bật cười:
"Được rồi, của cháu hết. Đi làm đi."
"Dạ. Bai chú."
"Ừm."
Nhìn chiếc xe từ từ chuyển động, Lee Jeno nói với theo:
"Đi chậm thôi."
"Vâng."
Bạn nhỏ đi một đoạn rồi vẫn ngoan ngoãn đáp lời.
Mia: Hà Nội đi xe điện không đội mũ không bị bắt thật nhưng cứ đội để an toàn và đúng luật nha mọi người, hôm trước mới bị chú cảnh sát nhắc:))))
BẠN ĐANG ĐỌC
Nohyuck/fic: Có hẹn với chốt của csgt!
FanfictionLee Jeno x Lee Dong Hyuck Cảnh sát giao thông x Sinh viên đại học. Tác giả: Mia.Z