"One, two, three, four, five, six, seven, and eight!" Pag bibilang namin habang nag pra-practice para sa uaap. Hindi ko rin inaakala na makakapasok ako ngayong taon na 'to.
"Ashey, pwede ka raw mag vlog bukas." Sabi ni Krissete. Tumango ako at uminom ng tubig. Ito na nga ba ang lagi kong sinasabi sanay ay nakinig ako kila kuya dati na mag exercise. Para hindi ako sobrang hirap.
After fifteen minutes, bumalik kami sa pag e-exercise muna, bago ang practice. Kailangan rin namin maging hands on dito dahil two months nalang ay uaap season na. Hindi pwedeng pa petiks petiks kami dito. Dala dala namin ang pangalan ng school.
"Good Job, Zacarias. Bukas uli." Sabi sa 'kin ng coach namin at tinapik ang braso ko bago umalis. I tilted my head and massaged my shoulder.
"Galing mo talaga." Krissete gave me a chuckled. Paglabas ko ay nakita ko si Zian nakaupo sa bench, halatang may hinihintay. Mukang kagagaling lang rin niya sa training nila.
Pinagmasdan ko muna siya bago lapitan. May mga babaeng umaaligid sakaniya, ang iba naman ay nagpapa picture. I smiled, it isn't my fault if I got a handsome boyfriend.
Nang makita niya ako ay agad siyang tumayo at isinabit ang towelya sa kaniyang balikat. "Ganda mo naman, mahal." He told me as he held my hand.
"Ma'am bawal po ang pda" Krissete teased me. I thought she already left awhile ago.
I thought I will be safe enough today. Dahil ilang buwan na ako dito sa ust. Ngayon lang uli may nagpa picture sa 'min ni Zj.
"I'm exhausted, mahal." I told him as I lean my head on his shoulder.
"Exercise tayo bukas?" He suggested, I pouted. I really wanted to rest.
True to his words, hinintay niya ako sa harapan ng building ng dorm namin, nag jogging lang kami. He help me through out my training, kahit may training rin siya. He always make sure, I'm still alive.
I make vlogs when I have extra time. I thought college was easy, a-attend ka lang ng mga klase, gagawa nga assignments the script, story. Then after that training. But the heck, it was totally more than what I expect.
May mga prof naman kami na mababait, exempted kami sa mga iilang activities.
"Antagal ah." Pag rereklamo ni Eisen. Matagal kasi kaming pina dissmiss ng coach namin. Nagpa hintay rin ako kay James sa waiting shed, dahil siya ang may kotse. Hindi naman siya ma bored.
"Galing nga ni James. Study first, habang hinihintay ako sa waiting shed gumuguhit." Natatawang sabi ko. Dahil habang patakbo ako pa punta sa waiting shed ay napansin ko ang sulyap ng babaeng kasama niya sa waiting shed.
"Oh kumusta na ang cheerdance namin?" Eisen asked. It was I think our first time to see each other for this month. Ganoon na agad kami ka busy lalo na kami ni Chard. Dahil isa na rin siyang ganap sa uaap.
"Kumusta naman ang mga plato?" pagod na sabi ko. I just put the camera in front of us. Ako na bahala mag edit, kung kailan man sisipagin. Baka sa december pa ang upload nito bago mag paskuhan.
"I'm learning more. Ang saya lang niya, I learn more about the artist theory and the techniques." Masayang sabi niya. She looked like she is having a peaceful college.
"Kumusta naman ang puso?" Chard asked. Parang wala lang naman kasi sakaniya ang mga training and exercises. Dati pa talaga siya healthy person, sanay na sanay.
It was indeed a new world to me, as soon as I step into the college world.
"Buti nga lagi akong sinasamahan ni zj tuqwing umaga mag jog. May mga improvements naman ako kaya sinali ako sa cheer dance para sa uaap." I gave them a small smile.
YOU ARE READING
Rewrite our Antiarrhythmic Scenery
Teen FictionSquad Series 06 Ashey captures, and write everything with her life. She was so sure on her life, she's always a easy-goer-person. According to her friend, and everyone that is surrounded by her she's the ideal person, she's a material girl. But she'...