Before my mom even scold me for something. While she's in a good mood, I take that advantage to go out of the house. Nagpahatid ako nang maaga kay Kuya Joey.
"Ang aga ah" Aside from being an early bird, I just don't want to stay up at home a little longer. That's why I decided to become more than an early bird.
Pinapasok ako ni Eisen sa kanila at bunati ang mommy niya Nakipag kwentuhan siya sandali sa 'kin at kinamusta ang anak niya sa school.
"San lamay?"Chard said as soon as he went isnide of Eisen's house, and seat comfortably dahil wala naman ang mommy ni Eisen nasa kwarto yata.
Kumunot pa ang noo ko nang ma-realized ano ang pinag sasabi niya. "THE HECK!" I rolled my eyes at him as he repplied his chuckle.
I was already organizing our things that we should bring, para hindi na rin kami mahirapan paano kukuhanin. "Anong inumin dala mo?"
Nalaglag ang panga ko nang sabihin ni Chard na tubig lang ang dala niya. Letche, hindi lang si James ang kurpot sa 'min. Hindi ko alam kung nag usap ba sila or may telepathy na nagaganap sa kanila.
"Gago" talagang mapapa mura ka nalang gaya ni Aney ng wala sa oras.
Sumilip si EIsen sa bintana na para bang may nag aawy sa labas ng bahay nila. Dahil gaya-gaya kami ay naki-silip na rin kami. Baka may masagap kaming chismis.
To my surprise, it was I think a brand new car! Kaya napa tingin ako kay Eisen kung doon bakami sasakay? "Grabe naman nanalo lang naman tayo tapos sa magarbong sasakyan tayo sasakay?" I giggled but Eisen was also surpise. Mukang hindi niya rin alam.
Nag paalam kami sa momy ni Eisen at nang lumabas kami ay mas lalong lumaglag ang panga ko. The hell? bakit ang ganda ng sasakyan? E sa tagyaty lang naman kami pupunta.
"Road trip lang naman ah, pero bat naman mercedes lola?"James teased Eisen, but she totally ignored James. Para siyang kinakabahan na kamatis.
"Sana nag rent nalang tayo ng jeep" Pangaasar ni chard. Umaga pa lang pero bakit ganito na agad ang bungad? SI Andrew pala ang chopper na sinasabi ni Eisen. From childhood crush to chaperone.
I licked my lips and decided to tease Eisen a little. "Ang gwapo naman ng driver ah, pa rent din eisen!"I chuckled, mas lalong namula si Eisen!
He was a gentleman. Pinag buksan pa kami ng pintuan. Mabuti nalang dahil hindi rin naman kami maalam mag bukas ng isang mercedes. Nakakahiya.
But before we even take a step at the mercedes Aney suggested something. "Hubadin natin ang sapatos natin, nakakahiya!"
We were all in a complete silent after we went inside. Grabe ang ganda naman dito. Talagang parang dinala mo na ang bahay mo pag mag ro-roadtrip. "Galaw galaw aba"
"Para na kayong ma iistroke" Parang mas gumaganti na sa 'min si Eisen ngayon. Panay na ang pag aasar sa 'min.
I smirked as the music was around us. Tipong gusto niya lang naman kami asarin, pero bumabalik lang sakaniya.
Oh and I've got all that I need
Right here in the passenger seatI cleared my throat. Binalot kami ng katahimikan tanging musika lang ang naririnig namin. It doesn't suit me.
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me"Baka ost niyo ng lola yan ah" Pangaasar ni chard. I giggled with ther bargaduhan. This is how it supposed to be. Hindi pwedeng tatahimik na lang kami.
"Baka pwedeng ilipat yung kanta, baka lang naman" I suggested but Andrew just gave me a chuckled. And, looked at me on the mirror. "Kumutsa kayo ni Jace?" now the table has turn. All eyes are on mine.
YOU ARE READING
Rewrite our Antiarrhythmic Scenery
Teen FictionSquad Series 06 Ashey captures, and write everything with her life. She was so sure on her life, she's always a easy-goer-person. According to her friend, and everyone that is surrounded by her she's the ideal person, she's a material girl. But she'...