Chapter 49- Home

1 1 0
                                    

Candice and her team are already taking measurements for their gowns. Kaya nag day off na rin ako ngayon para maasikaso sila. Pinapunta ko nalang lahat sila dito sa Cavite sa rest house namin. 

"Punyeta kailan nga uli kasal niyo?" Gulat na tanong ni Eisen, nang inanusnso ni Thala. Their wedding is going to be next year also, same with ours. 

"March 25 pa naman." I nod with her, it's going to be a simple wedding sa New York lang naman. It's a simple wedding pero super gagastusan talaga since it's a cruise wedding.  Hindi na rin nila kailangan gumastos sa mga susuotin ng mga nasa entourage. Basta nag bigay na siya ng theme ng motif. 

"I already emailed the AZ films and production ang tagal ng reply." Namilog ang mata ko sa sinabi niya, parang others naman sana chinat nalang ako!

"Sige, I'll add another person in charge nalang." I gave her a short chuckle.

"Kidding aside, I'll sponsor it nalang. Since sponsor mo buong cater sa kasal namin. Grabe, hindi  ka naman ba malulugi? Marami akong bwisita." She tilted her head as if she's thinking if she would sponsor the food or not. 

"I'll sponsor it, no worries. " The hell, ang yaman na talaga ni Thala. Look at the bright side nalang siguro, naka tipid kami magkano rin ang food and drinks 'no.

"Ang yayaman niyo na, nakaka proud!" Masayang sabi ni Aney habang buhat buhat si Nico. 

"Naks, kumpleto na naman tayo, ha." Eisen chuckled, as she eat grapes. Ngayon, prutas naman parang kahapon nag hahanap siya ng kangkong. 

Aidan arrived in our rest house, he seems tired baka hindi naging maganda ang trial niya. He's an international lawyer for now. "What's up Attorney." I gave him a small smile, ang hirap rin kasi mag joke sakaniya baka masabihan pa ako ng republic act of... tapos hindi ko naman maiintindihan. Their words isn't just words. 

"Yeah, what's up." Cold na sabi niya at sumandal sa balikat ni Thala. 

"Are you really going to be a judge?" I heard thala whispered. He nod his head, and looked at us naramdaman niyang nakatingin kami sakaniya. 

"That's for the future pa.. to be a judge isn't easy. Though, it will be an easy paper for me since I work as an international lawyer. I can have a good talk with the government...I'm not really ready to be a judge. I'm scared for those innocent ones." He shrugged, may point naman. 

"Wow, magkakasabay." EIsen giggled when he saw Lucas, Andrew and Zj walking together papsok sa bahay. 

"Glad you made time." I smiled at them, as Lucas just nod his head. Mukang pagod siya sa flight niya kanina. 

"Anytime. Ito ang pinakahinihintay naming pamilyang Lim ang makasal na si Zj. " Andrew chuckled. They've been very close to one another, baka ganoon talaga ang attachement nila sa isa't isa. Parang nasubaybayan rin nila ang love story namin ni ZJ. 

"Yayy! kumpleto na tayo." I rolled my eyes at Eisen.  

"Anong kumpleto? Wala pa nga ang bagong kasal." Pertaining to James and Sierra.  But they said they'll  be here before the night comes out. 

"Malapit na kasi ang birthday kaya pa late-late na." SUminagot agad si Eisen. Thala and I continue to talk about weddings, and we have different wedding coordinator pero same company naman kami. 

"Tata" Lumingon ako kay Nico na hawak hawak ang dulo ng dress ko. It warmed my heart, I smiled at him and put him on my lap. 

"Sinasabi ko talaga 'pag ikaw ang nakilala niyang nanay. Mag aanak ako ng marami." I giggled on Aney's statement. 

"Sana naman pagka-kasal niyo, may anak na agad." Sabi ni Aney. She see how I love to be with kids. 

"Mahal, nagpaparinig oh." Pag susumbong ko kay Zj, na parang ako ang inaapi ng mga batang kaaway ko. 

Rewrite our Antiarrhythmic SceneryWhere stories live. Discover now