Chapter 8- Somewhere around aLABang (part one)

6 0 0
                                    

zj.mendez: Kinilig ka ba roon?

I rolled my eyes and totally ignored his messaged. I continue writing what I have started days ago. I wonder what if they continue left one another. Will they be sane? Will they grow? I always wonder those what ifs. 

zj.mendez: What if replyan mo na 'ko?

I mentally laugh, how the hell did he just hit the right spot? I was just wondering what if's here. 

a_zacarias: Anong nakaka-kilig doon? Without you knowing na ayaw ko sa play boy. Ekis ka na

Hindi ko na siya ni replyan at nakipag laro muna ako kila Chard ng ML.  Nakiki-cancer lang naman ako sa ml. Dumadami na naman ang sama ng loob ko kay Chard, laging nag fa-farm mamatay na 'ko, farm pa rin. 

I'm aware that we are all excied for the sleep over but when I say sleep over I didn't expect that Eisen will be up here early. Ka-tatapos lang namin mag almusal ay kumatok na agad siya sa bahay, agad rin naman pinag buksan nila Ate Soya ang isa naming kasambahay.

Aakyat pa lang sana ako para maligo nanag bumukas ang pinto habang malaki ang ngisi ni Eisen, napa tingin ako sa maleta na dala niya. Na para bang Buwan siya kung matulog sa 'min, na para bang dala niya lahat ng gamit sa kwarto niya. Kulang nalang ay pati kama at mga cabinets.

We went to my room at inayos ang gamit nila, I was right halos dala ni eisen ang mga curlers nya mga kung anu anong skin care like dito na nag babalak tumira. Naligo muna ako bago kami kumain ng hapunan. Dahil kami ang masaya, sila ang dayo, kami ang mag liligpit ng kinain naming lahat. Wala namang kaso sa 'min 'yon. Parang pamilya na rin naman na kasi ang turing namin sa mga kaibigan ko. Habang nag liligpit ay nag order na rin kami ng midnight snack. Para hindi gabihin ang mag de-deliver sa 'min. 

We watched barcelona:the love untold dahil favorite ko talaga ang kathniel wala silang magagawa bahay namin eh, after that sila naman ang pinapili ko eisen chose international move while beth chose thrill. 

"Hoy, mauubos na agad natin ang isang box ng pizza." Sabi ko sakanila kasi matatapos pa lang ang movie. First movie.  o baka wala lang talaag silang masiyadong interes sa kathniel na paborito ko. 

"Hi guys!"Eisen said while showing the pizza. Napag sipan namin na tumawag na dahil baka matutulog na rin naman sila. 

[Sana ol!] Francine said, medjo blurred yung kanya dahil mahina signal sa probinsya nila

[Gagantihan ka rin namin] pang aasar ni chard. Mukang nanonood siyang kdrama dahil hindi talaga siya naka focus sa 'min. 

"Tinawagan lang namin kayo"aney said while eating ice cream

"Just letting you guys know, natuloy ang sleep over" I said to them, wala lang pa inggit.

[Guys ba-bye na sobrang hina ng signal namin eh]Francine said and waved then ended the call. Somehow, I felt a distant with her, hindi na siya ang gaya ng dati. 

[Kami rin tara na james at mag ml] Chard said and ended the call, so did james.

"Tara na ghorls, let's have a girls talk" Eisen said while eating pizza. Duda talaga ako sa sinasabi ni Chard na mag lalaro sila ng ml. E alam ko sa mga mata niya na nanonood siya ng kdrama. Hinding-hindi niya ako maloloko. .

"Okay, how are you and andre? I think?" I can't actually remember what was his name. Siya ang nag simula ng topic kaya siya na rin siguro ang topic. 

"Pano naging kayo?"Pagtatakang tanong ni aney. Curious rin ako kung paano naging sila. Ang alam ko lang naman ay ang crush ni Eisen ay ang childhood friend niya, na pumuntang london.  

Rewrite our Antiarrhythmic SceneryWhere stories live. Discover now