Chapter 22- Little Achievments

2 1 0
                                    

"Hey, guys. It's AZzz vlog! Welcome back to my channel!" I did my intro here at my room, dahil may panibago akong vlog after almost two months of upload. Ang huling upload na 'yon ay 'yong celebration ni Zian.

My friends I will be visiting Zian at UST, may training sila ngayon for new athletes. Then we'll go to alabang later. Ngayong araw rin ang announcement kung makakasama ba si Zian sa growling tigers. Of course, I need to be there. Kahit sandali lang.

"So ngayon ay hihintayin ko na si Eisen-" Hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang pumasok si James at Aney sa bahay namin. Pinakita ko rin sila sa camera ko.

"So, anong ginagawa niyo?" I asked, while the camera is still on recording.

"Sabi kais nitong si James sainyo na raw kami dumeretso. Oh diba nag sayang pa kami ng pamasahe."pag rereklamo ni Aney, habang si James naman ay komportable na umupo sa sofa namin.

"May pizza kasi kami, nag order si kuya kahapon." I told Aney and went to the kitchen to reheat the pizza. May thirty minutes pa naamn kami before the call time. Kung mapapaaga si Eisen, ay babaunin nalang siguro ni James ang pizza.

"Oh, andito na pala kayo." Bungad na sabi ni kuya nang makita nandito na sila James at Aney. Nginitian ko lang siya tsaka nilampasan.

"May mga housemaids naman kayo, pero bakit ikaw 'yong madalas kong nakikitang kumilos?" Aney asked, mahina lang 'yon dahil baka may makarinig.

I shrugged and avoided her gaze "Masiyado kasi silang pagod, madali lang naman kasi ang ginagawa ko. Ayaw ko na slang abalahin pa. Maliban talaga kay Kuya Joey." Sabi ko, but the main reason was it's because of my mom. Madalas akong pinapagalitan dahil puro daw ako utos. It's just too much already, kaya nagkukusa nalang ako.

Few minutes later after they eat. Si Aney na ang nagligpit siya naman ang pumilit hindi ko na pinigilan. Dumating an rin sila Eisen, kaya nagpa alam na agad ako.

"Ka-miss naman talaga 'tong van mo. Lalo na ang chopper mo." I teased her, but she always make face. Parang wala na sakaniya 'yon pero hindi pa rin siya nakaka move on.

"Talagang pinapanindigan." Aney giggled. Nag sound trip naman kami, pero mahina lang 'yon. Dahil mas nangingibabawa nag mga kwento namin.

"Girlfriend duties ba 'yan?" Chard teased me when he saw the lunch box I'm going to give to Zian later.

Nang makaratng kami sa espanya ay agad kong minessage si Zian na malapit na kami. "Luh ngiting ngiti ka na naman. Hindi ka ba sawa kiligin?" James asked, as my brows furoowed.

"Titigil ako kiligin kung magiging kayo na ni Thala. I mean, we all know pero wala bang confirmation?" I asked him. He was taken aback, nag iwas naman ng tingin si Thala. On the other hand ang presidente ng JaLia si Eisen ay todo suporta at todo push sa kaniyang ship.

"'Wag kang iiyak kung lubog ang ship mo." Aney warned Eisen, kaya mabilis itong napa simangot.

I don't know what happen on them, but things doesn't seemed to be normal between them unlike before. Baka may nangyari nga na ayaw man lang nila sabihin or i-share samin.

Habang papalapit kami nang papalapit sa ust ay inayos ko na ang camera ko. Pinahawakan ko muna siya kay Aney, dahil baka pa alog alog ang video kung sila Chard ang hahawak.

Bumaba muna ako ng van para ibigay kay Zian ang packed lunch na ginawa ko kanina. "So ayan nag a po ang nagaganap ready na ready na ang girlfriend duty ng ate mo girl." Rinig kong sabi ni Chard naksunod pala siya sa 'min. Dahil hindi ko na sila pinababa dahil ibibigay ko lang naman ang packed lunch.

Hindi rin naman kami pinapasok ng guard buti nalang at sabi ni Zian hintayin niya kami sa gate 2. Iniabot ko sakaniya ang packed lunch, mabilis lang dapat 'yon, pero sa pag abot ko ng packed lunch ay hinawakan niya ang kamay ko. Agad ko itong inalis habang malaki ang ngiti sakaniya. "Sige na bye." He pouted like a baby.

Rewrite our Antiarrhythmic SceneryWhere stories live. Discover now