21

1K 140 21
                                    

Toà phủ đổ nát, ngọn lửa vẫn cháy bập bùng trên những đống đổ nát của lãnh địa, người chết như ngả rạ. Đoàn binh của cả đôi bên đều đã thiệt hại đến quá nửa.

Aether liếc mắt nhắm nhìn khung cảnh đổ nát tang thương, một cảm giác quen thuộc mơ hồ cũng dần khiến cậu phát hiện ra được. Khung cảnh chung quanh, giống hệt với giấc mơ mà cậu đã thấy. Deja vu?

Cậu hơi cong người vì đã thấm mệt, con dao găm nho nhỏ bằng bạc cũng đã vỡ nát vì giao tranh cùng lãnh chúa. Lãnh chúa bật cười thoả mãn, lão thở gấp gáp, lưỡi kiếm trên tay lại chĩa về phía Aether.

"Con hẳn là đã tập luyện kỹ năng dùng dao trong suốt những năm qua, phải chứ? Quả nhiên cách giáo dục của ta sẽ tạo nên những con người hoàn hảo nhất!"

Aether cau mày, nhàn nhạt đáp lời.

"Bằng cách biến tôi thành một đứa đàn bà lẳng lơ, bán thân để kìm hãm cái đám quý tộc trong thành? Quả là một người cha tốt!"

Lãnh chúa còn muốn nói thêm điều gì đó, nhưng đã lập tức bị cuộc đột kích bất ngờ của Lumine làm cho phân tâm. Aether lập tức rút một lưỡi dao găm kịch độc dắt trên đùi, chĩa thẳng mũi dao về phía cổ của lão.

"Anh vẫn ổn chứ?"

Lumine bật người tránh đòn quét kiếm của lãnh chúa, ném một miếng ngọc lục bảo về phía Aether rồi mỉm cười quỷ dị.

"Lâu lắm rồi mới được chiến nhau ác liệt thế này, cha phải chơi cùng con tới bến luôn đấy nhé."

Lãnh chúa cau mày chống đỡ. Aether bắt lấy miếng ngọc, bất ngờ đột kích phía bên sườn của lãnh chúa chém lấy một đường.

Lãnh chúa thấy tình hình không ổn cho lão, toan lui thì đã trúng phải một nhát dao của Aether. Kịch độc chết người từ lưỡi dao lập tức làm máu từ vết thương chảy ra ồ ạt. Lão hơi cau mày một cái vì đau, gắng sức chạy thật nhanh về phía toà tháp cuối cùng còn chưa bị phá hủy.

Aether ra hiệu bằng ánh mắt với Lumine, lập tức bám theo lão chúa đến toà tháp canh cuối cùng. Lumine lại tiếp tục ra lệnh cho toán quân nổi loạn giết sạch bọn lính cuối cùng của lãnh chúa, mắt vẫn dõi theo hướng anh trai chạy đi. Một nỗi bất an mơ hồ không rõ bất chợt tới lui trong dòng suy nghĩ phức tạp của cô, một điềm xấu sắp đến, hay một bí mật khủng khiếp nào đó... Có thể chăng?

Điều này không nằm trong kế hoạch vĩ đại hiện tại của cô và anh trai. Lumine trực tiếp bỏ qua những hình ảnh mơ hồ quái lạ đang trôi nổi không rõ nguyên do trong đầu mình, tiếp tục dẫn dắt đoàn binh đi bình định lại toàn bộ lãnh địa theo đúng kế hoạch đã vạch rõ...

Ngay sau khi có cơ hội để rời đi, Xiao men theo lối đi bên bờ biển mà giết một đường đi qua cánh rừng. Sau khi thoát khỏi khu rừng âm u, đoàn binh của lãnh địa phong thần đã chờ đợi sẵn sàng tác chiến từ bên ngoài bìa rừng.

Người đứng đầu đoàn binh là một ông chú trung niên trạc tuổi đầu năm, mái tóc xen lẫn một vài sợi bàng bạc của năm tháng. Ông khom người cung kính với Xiao rồi dâng cây thương trừ yêu của anh tới, khéo léo mở lời một cách thận trọng.

[XiaoAether] Lucid DreamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ