Sấm vang rền, có tia chớp loá mắt cắt ngang qua nền trời u tối của thành phố cổ.
Xiao an tĩnh nhìn ngắm mưa rơi, mùi đất thoang thoảng trong bầu không khí đậm đặc chung quanh như một thứ chất an thần làm anh bình tĩnh lại được đôi chút.
Vị tiểu thư xinh đẹp từ một nhà quý tộc nổi danh đang ngồi phía đối diện anh cũng chỉ trầm mặc cau mày, xinh đẹp diễm lệ như một đoá hoa sớm xuân giữa khung cảnh tối tăm hôm mưa của thành gió xoáy.
"Vậy nên mong anh hiểu cho. Tôi không đồng ý với việc kết hôn thông qua sắp đặt của cha mẹ."
Cô khẽ cúi đầu rồi mở miệng lí nhí, giống như đang cố cầu xin anh một cách hèn mọn.
Xiao gật đầu như đã hiểu được đại khái những gì cô muốn nói đến, bất giác trong anh lại là bóng hình của người vào một đêm trăng mờ ảo.
Chỉ có một từ xinh đẹp là chưa đủ để miêu tả được người hôm đó đã nói yêu anh rất nhiều. Chỉ có cái miệng xinh đẹp của em là nói ra những lời đường mật ngọt ngào khi đó, còn ánh mắt anh tĩnh như đã chết của em, có lẽ, chưa bao giờ có hình bóng anh trong đó cả.
Một ánh mắt rất trầm lặng và u uất, như chỉ một giây sau em sẽ lập tức bật khóc đến tan vỡ. Ánh mắt ấy luôn dõi theo anh dù trong bất cứ hoàn cảnh ngoặt ngoèo khó khăn nào, như một người đang đứng từ xa tự quan sát chính bản thân mình. Đau lòng như đã chết lặng.
"Cô muốn kết duyên với vị đội trưởng kỵ binh đó sao?"
Tiểu thư xinh đẹp buồn bã rũ mi.
"Vâng, nhưng cha tôi lại xem thường xuất thân của anh ấy."
"... Nếu vậy thì cha của cô hẳn sẽ xem thường luôn cả tôi nữa rồi." - anh hơi mỉm cười rồi tiếp lời - "Tôi cũng chỉ là một đứa con nuôi của gia đình lãnh chúa mà thôi."
Vị tiểu thư lắc đầu: "Nếu vậy thì anh hẳn là đã được nuôi dạy rất xuất sắc, hay chí ít thì cũng đã được sinh ra trong một gia đình rất quyền lực. Phong thái của một quý tộc không phải là thứ một thường dân có thể học được nhanh chóng đâu."
"Vậy tiếp theo thì cô tính thế nào? Nếu cô chối bỏ hôn sự này, chị họ của cô sẽ bị liên lụy đến."
"Chị Eula sao? Nhà Lawrence đã khai trừ chị ấy rồi, sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu."
"Vậy thì tôi yên tâm rồi. Chúc cô hạnh phúc nhé?"
Một cái bắt tay hữu nghị, tiểu thư bất ngờ mỉm cười dịu dàng với anh rồi đáp lại.
"Anh cũng vậy. Người hôm đó anh mang về rất xinh đẹp."
Vị tiểu thư mỉm cười tán thưởng, anh cũng hơi bất ngờ vì cô đã biết được.
"Cô đã nhìn thấy chúng tôi sao?"
"Vâng, hôm đó trong thành cũng lan truyền rất nhiều tin đồn kỳ quái. Người anh mang về hôm đó là đại tiểu thư của lãnh địa vực sâu mà, trong thành dị nghị nhiều lắm. Nhưng thật sự là người đó rất xinh đẹp, tôi không rõ là tính cách cô ấy có tốt không nhưng nhìn qua thì hai người hợp nhau lắm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[XiaoAether] Lucid Dream
Fiksi PenggemarMọi quan hệ giữa các nhân vật trong truyện đều sẽ bị mình sửa lại hết. Chắc chắn ooc. Đây không phải gender bender, chuyện quan trọng nhắc lại 3 lần!! Tình trạng: Hoàn thành