6

2K 257 10
                                    

Thế giới giấc mơ trắng như tuyết, Aether nương theo tầm mắt lờ mờ của mình mà bước đi. Lững thững vô định như một kẻ đã chết rượu.

Một thế giới không tồn tại bất cứ điều gì cả, trắng toát như một căn buồng biệt giam màu trắng. Aether nhìn ngắm cảnh vật xung quanh, chẳng có gì cả. Tất cả trắng muốt giống như tâm hồn đã chết lặng của cậu. Không gợn sóng, không vui vẻ, không đắng cay, vô cảm và lạnh lẽo.

Cậu bước đến nơi bức tường trắng muốt lạnh lẽo ngăn cách. Mọi nguồn sáng đều đột ngột biến mất. Cảnh tượng trước mắt lại một lần nữa thay đổi.

Cô tiểu thư lạnh lùng vô cảm vẫn đứng nơi đó. Cô cười rạng rỡ như ánh hoàng hôn đỏ rực đổ xuống từ khung cửa kính lớn. Đẹp như một bỉ ngạn hoa nở rộ giữa sa mạc. Đơn độc và chết chóc.

Cô chĩa thanh gươm về phía tên lãnh chúa tàn bạo. Aether có thể cảm nhận được mọi giác quan của người tiểu thư.

Ông phải chết. Ông phải trả giá cho những tội ác của chính mình.

Lãnh chúa bật cười, lão bật cười điên loạn mà nhìn cô. Nhìn cô như đang nhìn một con ngốc.

Lão nói rằng.

Một khi ta chết đi, toàn cõi vực sâu sẽ không còn. Thế giới hào nhoáng mà con hằng muốn gây dựng sẽ sụp đổ.

Tiểu thư cũng cười như lão. Giọng cười điên loạn mà ám ảnh. Hai kẻ điên loạn của gia đình vực sâu cuối cùng cũng có một cuộc nói chuyện ngang hàng với nhau.

Cô lại nói.

Cho dù ta có chết, ông cũng phải trả giá cho những lỗi lầm của chính mình.

Thanh gươm lạnh lũng đâm xuyên cổ họng của lão ta. Lão rên rỉ ư ư hai tiếng rồi gục xuống. Tầm nhìn của lão cũng dần lạc hẳn đi.

Lão thoi thóp muốn nói một điều gì đó. Nhưng tiểu thư đã lạnh lùng rời khỏi tầm mắt đã mờ ảo.

Lãnh chúa đã chết.

Lãnh địa vực sâu cũng từ từ mà sụp đổ. Từng kiến trục lớn nhỏ, từng quán xá hàng ăn, từng hộ gia đình. Tất cả đều biến mất cùng với cái chết của vị lãnh chúa tàn bạo.

Vị tiểu thư đứng nhìn cảnh tượng mọi thứ dần sụp đổ từ trên đỉnh tháp canh của toà biệt phủ nhà lãnh chúa.

Ông ta chết rồi, chết thật rồi. Mục tiêu trả thù của cô cũng đã theo tấm lòng thù hận sâu sắc kia, cùng với sự sụp đổ của phủ lãnh chúa mà chôn vùi trong cát.

Aether chợt bàng hoàng khi nhận ra.

Vị tiểu thư ấy, sau khi đã trả thù thành công... Cô sẽ phải đi đâu? Phải làm gì? Phải sống vì ai?

Còn, còn hơn thế nữa... Em gái của cô đã đi đâu? Tên tù binh mà cô đã từng muốn bảo vệ đã đi đâu mất rồi?

Hẳn là anh ta đã bỏ chạy thành công khi cậu ban cho anh ta cái tự do mà anh hằng mong ước. Anh có cuộc sống của chính anh, và cậu sẽ có cuộc sống của chính cậu.

[XiaoAether] Lucid DreamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ