Chapter 15

386 14 0
                                    

*Monday happenings.*

KIST'S POV

Yipee! Camping camping!

We arrived 10 mins. Early sa meeting place ng lahat ng kasama sa camp. Nagulat talaga ako kung bkt si Yael ang kasama ko at hndi si Killian. Tsk. Tsk.

Lumabas kami ng kotse.

"Bakit ikaw?" i asked him

"Ha?? Ahh. Ewan kay Killian. Hehe. Ayaw mo ba?"

"Di man."

Grabe. Blooming si Yael. Ang gwapo nya ngayon. Kainis naman.

Akala ko naman ako lang nakapansn na blooming si Yael. Peste talaga, dinumog sya ng maraming babae. Heto ako ngayon. Nganga. Tinutulak tulak. Tsk. Tsk. Di man lang napansn ni Yael na tinutulak na 'ko nitong mga adik sa kanya.

"Tss. Bastusan naman. Napaka."

Naglakad ako palayo kay Yael at naupo sa isang bench under a tree. 

"Ow. Okayy. Sya na may fans. Di man lang nya ko napansn na natulak tulak na. Sus! Grabe. Is he really courtng me??! E parang wala naman syang paki sakin e. Tss."

Tapos may lumapit saking lalaki. Ewan ko kung ano itsura nyan. Pero taga private ata, kita naman sa uniform. Yep! Naka uniform kami ngayon. 

"Hi."

Ignore. Ignore. Bad trip ako! >.<

"Ummm. Hi?"

Ignore. Ignore. Ignore.

"Ow. K."

Ignore. Tsk. Who cares? Sino ba sya? Maka-K? Sus. =_=

"KIST!"

Tinatawag ako ni Superstar Yael. Wew. Wala akong naririnig. May naririnig ba kayo?

Tumayo ako at kunwari busy ako. Tatango tango ako like I was examining the tree.

"Yo! Kist!"

" .. "

"Kist?!" he shook me

"Bakit ba?" sabi ko sa kanya na hndi pa rn inaalis yung tingin sa puno

"Are you mad?"

"No." 

"Are you okay??"

"I'm okay. I was left there alone. Standing, then bunch of girls pushed me. I'm okay. See. I'm okay." pinakita ko yung medyas ko na kulay itim na kasi naapakan kanina.

"Are you alright?"

"O Yes naman. I was pushed there for about .. 10 times. I'm alright." i answered him sarcastically.

Basta. Di ko sya papansinin. Nakakainis kasi e. 

Silence ..

"KYAAAAA! HALA! YAEL PARANG BALIW! IBABA MO 'KO!"

Di nya ko pinapansin. He carried me like a princess, and that caught other student's attention plus, sumigaw pa ako. Nagulat ako e.

I look like a janitor fish na pumapalag palag habang buhat ni Yael. Eeee! Hala! Namumula ata ako!! Baka isipin nyo kinikilig ako a. Kyaa! Hindi kaya! Diba? *^*

Sumakay ulit kami ng kotse.

"San tayo pupunta??"

"Uuwi."

"Ha??"

"Kesa naman mag away na lang tayo dito, it's better na umuwi na lang."

"Ehhhh! No! Ayoko! Ayoko! Hindi na. Hindi na 'ko galit! Let's go back na."

Tonight's FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon