LINK'S POV
Tuesday
I'm still courting Mira up to now.
Sabi nya mag uusap kami. E di nya nga 'ko pinapansin e. We belong on the same class pero until now di ko pa rin sya nakakausap.
Pero I'm putting all my efforts para mapansin nya 'ko. Ang hirap pala manligaw ng seryoso? Ugh.
"Dude Dude! Samahan mo kami mamaya sa school ni Kist."
"Ha? Why?"
"Tinatanong pa ba yan?"-Trevor
"Ahh. Eh! Ayoko. Diba Trev sabi mo layuan ko na si Kist?"
"Sasamahan mo lang kami e. Sina Ojay nga, kahapon pa sila pabalik balik dun e."
"Eh! A-YO-KO!"
"Tss. Di mo lang makausap si Mira e."
"E ayaw ako kausapin e."
Nagtinginan si Mac at Trevor.
"Kaming bahala dyan. Basta samahan mo lang kami sa school nila Kist."
"Amp. Sige na nga. Mga 'to o. Tinamaan talaga?"
"Hahaha. Di man."
After our class. Nag commute kami tatlo papunta sa school nila Kist. Para di agaw pansin dun sa school. 1 pm na. 1:20 uwian nila. Baka di na namin sila maabutan a.
We arrived there right on time.
We asked some students there kung nakalabas na ba yung section nila Kist. Well, oo daw. Pero di pa daw pinapalabas lahat.
Siguro, classmate nila Kist yung napagtanungan naming lalaki kasi he seem to know them. Sya rin yung nagsabing nasa school pa rin sina Kist.
Yung mga mata ng students there, halos lahat nakatingin samin. Pano ba naman, agaw pansin sina Mac and Trevor. Naka shades pa. Tss.
"Grabe kahapon pa may mga nagdadatingan gwapo dito sa school a."
"Oo nga e. Kanina din e. Ang gagwapo."
Kanina? Maybe they're referring to Ojay's group.
"Grabe no. Ang swerte nung mga babae kanina. Sinundo pa sila"
"Ngaa e. Haba hair. Kainggit."
Mga 30 mins. Din kaming na expose dun. Ang tagal kasi nila lumabas e.
Hay. Thanks Heavens. Andyan na sila. Tumatawa sila. Lagi na lang tumatawa ang mga 'to.
Biglang nilapitan nila Mac sina Dianne and Shawne.
Nag babye sila kay Kist.
She was left there alone. Haha. Forever alone?
Bumili si Kist ng Mango juice and an orange food na circular in shape. I don't know what it's called.
*Beep*
Fr:Mac
Wala daw kasabay yan si Kist pauwi. Hatid mo na. Nagcocommute lang daw yan.
Napakamot ako ng ulo. Ano ba naman 'to.
"Pabili nga po neto. Nitong kulay orange na 'to." tumabi ako kay Kist and bumili din nung kinakain nya.
"Link?"
I winked at her.
"Ano bang tawag dito?" tinuturo ko yung kinakain ko
"Kwek kwek. Haha. Anong ginagawa mo dito? Kasama ka ba nila Trev?"
I nodded. Nasarapan ako dun sa orange food a. Kwek-kwek? Yun daw yung name. Okay. Ang sarap ng kwek-kwek.
BINABASA MO ANG
Tonight's Fairytale
Fiksi RemajaLove is Sacrifice. Are you willing to sacrifice your own life for the one you love? Why is Tonight's fairy tale's so mean?