MICKY'S POV
"Tim! Kaya mo! Pwede mong pigilan ang paghhwalay nila!"
"No. I can't."
"It's not that I'm selfish, pero kasi kapag katapos ng mission na 'to ... Makukuha ko na ang kapalit ng kasunduan namin ng Head. Ayoko. Ayoko namang masayang ang mga bagay na pinaghrapan ko."
"Pero, kawawa sila."
"Pano ako? Pagkatapos kong magsacrifice. Pagkatapos kong mamatay para sa kanila, anong mangyayari sakin?!! Nakakaawa din ako Micky!"
"Ako! Ako na lang! Ako na lang ang magsasacrifice."
"Wag Micky."-Ice
"I just need to kill myself diba? Tapos yun na. Hindi na kailangang mamatay ng isa sa kanila."
"Wag kang makialam sa fate nila."-Ice
"Tayo ang nakikialam e!"
"We're just helping them. Pag di natin 'to ginawa, mas malalang bagay pa ang pwedeng mangyari sa kanila! Naiintindhan mo ba yun! Ha?!"
"I just hate to see their ending!"
"Then don't watch!"
"Wag na kayo mag-away. Micky, kailangan mong maging matatag. Madami ka pang makikitang mga ganitong pangyayari. May iba pa nga na mismong sila ang pumapatay sa isa't isa. Mas masaklap yun. Kaya, lakasan mo lang ang loob mo."-Tim
"Nahihirapan din naman kami ni Tim, Micky."
Ti-nap ni Tim yung balikat ko.
"They're gonna be alright."
Nakakainis! Kalalaki kong tao, ang hina naman ng loob ko. It's so gayish! Why in the world did I became a part of this joke??!
MADISON'S POV
Yea I've been a witch to Yael and Kist's story. I kind of enjoyed it nga e. Hahaha!
Anyway, It's time to end my witch character na. I'll be apologizing to them na, kaya don't hate me na. Okay?
And, ayoko namang DEATH ang kahantungan ko. Diba ganun yun?
Kung hindi mamamatay yung kontrabida, kailangan nyang maging mabait.
I don't wanna die yet no! Hmp!
"Hey Prince!" I called Yael and glared at Kist. Okay, last na 'tong pang-aaway na 'to.
"Kidding! Haha. Anyway, Kist. Ummm. How should i say this? Well, sorry."
"Ha?"
"Di ko na uulitin. Psh. You should listen well."
"And Yael, sorry din. I know I ruined you two's relationshp. Hmmm. Sorry. I quit being the antagonist of your story, magpapaka protagonist na din ako sa sarili kong kwento in US."
"US?"-Yael
"Yea. I'll study college there. I'll leave you both na. Happy?" i looked at Kist and gave her a smile. Not a fake one, okay?
Kist held my hands,
"Sorry din Madison ha. I call you Flirty Feet e. Sorry" Flirty what??!
I just raised my left eyebrow.
"Sorry. Hehe."-Kist
"Bye. Both of you Guys. Take care." i hugged both of them and umalis na dun. But before I step out of the gate, a girl suddenly hug me.
"MADISON! I'm so happy for you. Nagbago ka na!" huuh?? Who's this?
"Eww. Sino ka ba?"
"Tim. Hehe! Sge. Bye, Ingat!"
Tim? She's freaking weird. Makauwi na nga.
Unknowingly, I smiled. Ewan. Masarap lang siguro sa pakiramdam if you're aint nobody's bitch na. Hahaha!
ICE'S VOICE
"Time Check. 11:01 pm"
LINK'S POV
After ng mga speech. Sumayaw nanaman. Amp. Sinong isasayaw ko??
Nakita ko si Kist na nakatayo mag-isa sa gitna. Ano to? Naghhntay ng magsasayaw sa kanya. His Prince?? Amp. She's crazy -_-
Lumapit ako sa kanya and basta basta kong ginrab yung kamay nya and nilagay ko sa balikat ko.
"Link!?" she's surprised
"Nakakaawa ka e. Walang nagsasayaw sayo."
"Ganun ba? Hahaha. Yael is dancing with Mira e."
"O? Iniwan ka nya?"
"Okay lang yun. Hehe. Link? Bakit di ka tumitingin sakin?" Awkward kaya. Tss.
"Wala lang."
"Tingin ka sakin. Haha. Gwapo o. Tsk. Tsk. Swerte ng magigng asawa nito o. Gwapo e. Hahaha!"
"Baliw."
Biglang naging serious yung face nya.
"Link, kinakabahan ako."
"Ha?"
"I'm scared"
"Bakit?"
"I don't know."
Then, we dance silently ..
"Ako naman." dumating na si Yael at kinuha na si Kist sakin.
I put my hand in my pocket. Oww. Yung hanky ni Kist.
I stared at it.
"Ito na ba yung hula nung babaeng parang bakla ang boses? Tss. Panyo? *sigh*"
I looked up and flashed a bitter smile.
"I hate this night's fairytale. Tonight's Fairytale, huh? So cruel."
BINABASA MO ANG
Tonight's Fairytale
Roman pour AdolescentsLove is Sacrifice. Are you willing to sacrifice your own life for the one you love? Why is Tonight's fairy tale's so mean?