KIST'S POV
Sinundo ako ni Tita Melody sa bahay.
I change my clothes muna syempre.
Pumunta kami sa Mall near our village.
All we did there is shop, shop, and shop. She even treated me e. Buy all the dress I want daw. Hahaha.
Naglalakad kami ni Tita ngayon.
"KC, May kilala ka bang Madison?" wala po. Flirty Feet lang. Ahihi!
"Po? Meron po. Bakit po?"
"Hay nako. I don't like that girl. She calls my Yael, Baby. Tse. Sasabay nga sana yun samin pauwi e, pero sinungitan ko. Sabi ko, Nako Hon. Kung sasabay sya satin pauwi, hihiwalay na lang kami ni Yael ng flight. O diba? Haha."
"Haha!"
"Effective naman! Under kasi sakin yan si Tito Mike mo e. Hahaha!" we both laughed
"KC, Bakuran mo na si Yael ha. Ayoko syang mapunta sa iba kundi sayo lang. Understand?"
"Ha? Opo. I a under de saya ko din po yun."
"Hahaha! Oo ba. Haha!"
"Hahaha."
"Mommy!!" may tumawag kay Tita Melody. Si Yael lang pala.
"O bakit ka nandito Yael? Date namin 'to ni KC e." haha. Nag pout si Tita. Ang cute lang e.
"Mommm."
"O here o. Buhatin mo lahat ng pinamili namin ni Kist. Alalay ka namin. This is my date with KC e."
Hahaha! I looked at Yael and nakakatawa ang mukha nya. Parang batang inagawan ng candy. Iyak na sya o.
"Iniwan mo yung Dad mo dun. Tapos na ba kayo mag-ayos ng things natin?"
"Nah. Mamaya na lang pagbalik ko. Hehe."
Pinalo sya ni Tita. Hahaha. Mag-inang 'to o. Nakakatawa!
YAEL'S POV
Pinabuhat sakin nila Mommy yung pinamili nila. Mommy talaga nang-aasar.
I texted my Dad
To: Daddy
Dad! Si Mom o. Dad sunduin mo na si Mom, makikipagdate pa ko kay Kist e. Dad pleeeaase ...
10 minutes after
"O ayan na Yael o. Pinapauwi na 'ko ng Dad mo. Ikaw ha. You really want to solo KC ha?"
"Hehe." sinamahan namin ni Yael si Mom sa parking lot. Si Mom na din daw ang magdadaan nung mga binili ni Kist sa bahay nila.
Haha. Thanks Dad!
Sinuntok ako ni Kist ng mahina sa tummy ko.
Then she glared at me.
"Haha. Why?" pa inosenteng tanong ko
Naglakad lakad na kami ni Kist sa loob ng mall.
"Na miss ko yung pollution here in the Philippines. Yung jeepneys, the poops, the street foods ," i looked at her. Napangiti ako, "Namiss ko din yung Girlfriend." I looked straight and I saw her glance at me.
I just love her cheeks kapag kinikilig sya.
"Hahaha! Wow Kist o. Rosy cheeks." pininch ko yung cheeks nya
"Hala Hala. Yael naman e. Pinapakilig mo ko. Wuhhaha! Di ka ba napagod sa byahe? Nag date kagad tayo?"
"Uunahin ko pa ba yung pagod kesa sa date with you?"
BINABASA MO ANG
Tonight's Fairytale
Teen FictionLove is Sacrifice. Are you willing to sacrifice your own life for the one you love? Why is Tonight's fairy tale's so mean?