Chapter 24

279 9 0
                                    

LINK'S POV

Lecture? Tss. Amboring. I'm not even listening to my class lectures. Haha. But I don't have line of 7 grades. It's not that I'm genius, it's just that I'M RICH. Hahaha.

"Dapat hindi ka na maging seloso. Naging issue nyo ba yan?"

Kinuha ko yung phone nya sa gilid nung kama. Maglalaro muna ako. I hate being bored.

"Yea." yes! Makaka High score nanaman ako. Hahaha! Galing ko talaga.

But, he took her phone away. 20, 985 na yung score ko e. And yung high score 30k, unti na lang e. Ugh. Nakakainis.

I played my own cellphone n lang. May laro din akong ganyan. Haha.

You can't stop me from winning. Bleh!

"And, ayos ka nanaman sa pagiging playful and you have a good sense of humor. Girls like boys with a good sense of humor .. "

Inagaw nya nanaman yung phone ko. Nakikinig naman ako e. Umm. Medyo? Ata? Haha. Ewan. I'm not really listening. I hate lectures.

"ANG KULIT MO TALAGA! SARI SARI GINAGAWA MO. DI MAN LANG MATAHIMIK YANG KAMAY MO."

Galit na. She shouted at me. Nakakagulat ang bibig neto. If hindi lang para kay Mira, I wouldn't stay with her kasi she's annoying. She's always angry at me and she likes to laugh. It's annoying. Amp.

Maliban sa pagkagulat ko sa pagsigaw nya sakin. Nagulat din ako ng bigla nyang hawakan yung pareho kong kamay.

She held it .. tightly.

I'm freaking startled here. I don't know why. Bigla na lang tumibok yung puso ko ng di normal. Kinakabahan? Nakakatakot talaga ang babaeng 'to. Pinapakaba ako.

She's still holding my hands. Nakikinig na tuloy ako. Eye to eye kami.

"Okay. Back to our topic. Yung pagiging playful nasobrahan ata kasi pinagpustahan nyo sya. " while looking at each other's eye pakiramdam ko nabingi ako bigla.

I'm feeling destructed, and moreover .. Attracted.

Matagal din kaming nag-usap. Matagal din nyang hawak yung kamay ko. Matagal din kaming magkatitigan.

"Next part na tayo?" she smiled at me. I didn't heard what he say but I saw her smile.

Ugh!! Nakakainis! Ayoko na! Napaka bading ng nangyayari sakin.

Bumitaw na ko sa kamay nya.

"B-bukas na lang."

Dire diretso na ko ng labas ng kwarto nya at ng bahay nya.

Madaming tao sa living room nila. Pinagtitinginan nila ako. Who cares? Kilala ko ba sila.

The next day. Lumabas kami ni Kist para kumain.

Wala daw kasing pagkain sa bahay nila kaya ititreat nya na lang ako sa labas.

Pero nung tiningnan ko yung ref nila, andami dami namang laman. Tsk. Tsk. Gusto lang talaga akong i-date nito. Nahiya pa. Hahaha!

Naglalakad kami ngayon sa mall. Katatapos lang kumain sa Tokyo Tokyo.

May nakasalubong kaming group of boys. Mga 5 ata sila, at may isang babae.

"Ganda nya no. Siguro lahat yun may gusto sa kanya."

"Malay mo kaibigan lang."

"Di mo ba nakita yung tingin sa kanya nung mga lalaki?"

"Ha? Hindi e. Sayo kasi ako nakatingin."

"Hahaha. Baliw!"

"Naniwala ka naman? Kung sayo ako nakatingin edi sana nabunggo na ko."

Tonight's FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon