Chapter 21

285 6 0
                                    

"Yea right. That's why you've been played by your own game too. You fall in love with Mira."

" ... Ha-ha-ha! Trev. Don't joke around. Mag-ayos na nga tayo ng mga gamit. We're going back to Manila."

"Dude, yan kananaman e. Pwede bang mag-usap tayo ng seryoso? Yung totoo? Can we??"

I was tongue tied. Alam ko pag serious na si Trev. His face is emotionless at nakakatakot. Napahiga na lang ako sa kama (third deck) ko.

"Di ko naman sinasadya e."

"E bakit mo pinapahirapan ang sarili mo? Pati si Mira?"

"Mag-ayos na po tayo ng gamit. Look around, nag-aayos na dn sla ng things nila o?"-Mac

"MacARTHUR naman! Nag-uusap tayo diba?"-Trev

"Okay! Chill! I'll just fix your things for you guys. Ayoko munang sumama sa kadramahan nyo." galing sa isang serious break up to si Mac e. Buti nakakatawanan pa namin to after his break up with Jazmine. Medyo sensitive pa sya sa mga usapang pag-ibig kasi baka daw mabakla sya bigla at magngangangawa.

Bumaba si Mac at inabot namin yung mga bag namin sa kanya and things.

"Back to what i'm saying. Bakit mo pinapahirapan ang sarili mo Link?"

I sat down and napafacepalm ako

"Ewan ko Trev. Nahhya kasi ako. Nahhya ako kay Mira."

"Hiya? Yun lang? You're so gay."

"We shouldn't have done that bet e."

"Pinagsisisihan mo?? Dapat hindi! Kung di dahl sa pustahan natin, you won't find a serious relationshp. Since you came to our school from US and became our friend, you never had a serious relationshp with any girl. What you had was all relationshts! But, what you had with Mira is a REAL, REALATIONSHP."

"How did you say so?" 

"Sa loob ng 1 buwan na kayo, ang saya saya mo lagi. Nakkta namin ni Mac yun. Tuwng magkakasama tayo, puro si Mira ang bukang bibig mo. Yes you're teasing her, but you we're always smiling so sincere whenever you say her name."

"Ewan! Ugh. She hates me at di na maibabalik yun."

"Kaya mo! Ano pa't may plano kayo ni Kist? Diba she's going to help you have Mira back?"

"Lalayuan na ako nun. Dba nga nakaaway ko yung boyfriend nya?"

"Hndi naman mukhang ganun yung Kist e. Why not try to call her?"

"Tsk. Tsaka na. Tara na nga, let's help Mac. Gusto ko na ring umuwi ng Manila. I'm bored here."

"You're always bored."

"And never will not be."-Mac

"Hahaha! Nakksngt ka dyan Mac a."

Bumaba na kami ni Trev.

He's right that I fell in love with Mira. Kasi e, lagi naman talagang ganun. Sa mga stories na nabasa ko dati,kapag talaga may pustahan na mgng sla nung girl magkakatuluyan sila. I know that before we start our bet, sobra kasi ang trust ko s sarili ko na I can prove those stories wrong. Talo ako. I lose with my heart, it fell in love with Mira and I hate myself for that.

Kaya nung malaman nyang pustahan lahat at nakipagbreak sya sakn, umiyak ako nun. I never tell anyone, kht sna Trevor, they never knew that I cried for Mira.

Even if I want to bring our relationshp back, di ko na rin kaya. Sobrang galit sya sakin. Ugh. Ewan. I don't wanna think. Naka moveon na kasi ako e, epal na Trev pinaalala pa. Amp.

Tonight's FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon