UL10

11.9K 302 29
                                    

"When we LOVE, we always strive to become better than we are. When we strive to become better than we are, everything around us becomes better too."

― Paulo Coelho, The Alchemist

"If pain must come, may it come quickly. Because I have a life to live, and I need to live it in the BEST way possible. If he has to make a choice, may he make it now. Then I will either wait for him or forget him."

― Paulo Coelho, By the River Piedra I Sat Down and Wept

"I no longer believed in the idea of soul mates, or love at first sight. But I was BEGINNING to believe that a very few times in your life, if you were lucky, you might meet someone who was exactly right for you. Not because he was perfect, or because you were, but because your combined flaws were arranged in a way that allowed TWO separate beings to hinge together."

― Lisa Kleypas, Blue-Eyed Devil

-

CLARK POV

Natatawa ako sa kaibigan ni Katkat.Lagi niya itong nakikitang tulala lalo't kapag di kasama si Kat at Sofia. Dap is pretty young lady yong tipong pagkakaingatan mo at di puwedeng mabasag. I like her simplicity di siya katulad ng ibang kilala akong babae. Kulang na lang ibato ang lahat ng puwedeng ipakita. Actually ang kaibigan ng kapatid niya lahat ay  magaganda walang akong maipipintas. Sofia is a sophisticated lady while my sister is witty and sometimes annoying but I love her. Hmmm... puwedeng sophisticated at puwedeng ring simple lang. That's why di siya namomroblema sa kapatid dahil iisang lalaki lang ang hinahabol nito. Hmmm... kaso di siya pinapansin. Okay, na rin yon at least deadman ang kapatid niya kay Drew. Kaya pampante siya.

Binato niya si Dap ng bola para bumalik ito sa huwesyo. Napangiti na lang siya sa reaction nito. Hay! Priceless kapag ganito kaganda ang sesermon sa'yo okay lang.

Andito kami ngayon sa locker ko para ipahiram ang damit ko sa kaniya. I give her my T-shirt na fitted to me na V neck style.

"Dap, wear this! Baka pagkasakit ka." I said to her. Maliit lang si Dap I think mga 5'2" foot lang siguro ito. Kasi ako 6" foot lampas balikat ko lang ito.

"Wala ka bang mas maliit pa dito?" So cute when she asks me. Napangiti na lang siya.

"Hmmm.. wala eh! If you want jersey shirt ko?" Tanong niya dito. Damn this lady lalo na ako humahanga because her cheek turn to red.

"Okay, ito mahirap na kapag jersey baka makalbo ako ng fans mo." Natatawa nitong sabi.

Natawa na rin ako sa sinabi nito. "Keep smile Dap! Mas bagay sa'yo... lalo kang gumaganda. Nakakawalang ng pagod." Sabi mo dito. Napangisi na lang siya kasi lalo na itong mamula.

"Pareho kayong magkapatid baliw. Hmm.. wala na kayong makita kundi ako." Naiiling na sabi nito.

"Nagsasabi ako ng totoo. Sige na magbihis ka na at baka makasakit pa. Hintayin kita sa labas para kapag may nagtangkang pumasok harangan ko agad." Ani ko.

"Okay! Thank you ulit!" Ngiti lang ang sinagot sa kaniya. Lumabas na ako at baka may dumating na team niya.

-

ARVIN POV

Mabigla na lang siya na may bumato T-shirt sa mukha ako. Nang tumama ito sa mukha niya hinawakan niya ang T- shirt na tinapon sa kanina. Nakita niya T-shirt niya ito. Napakunot ang noo niya kung sino ang bumato ng T-shirt niya sa kaniya. And I saw it's Kat. Anong problema itong malditang ito.

"Bakit na sa'yo ito? Asan si Dap?" Sunod sunod na tanong ko sa malditang kaharap ko.

"Di niya susuotin yan at baka mahawa ng virus ng kalandian ng mga fling mo. At bakit mo tinatanong kung asan si Dap?" Irap nito sa'kin.

A Twist Of Fate (My Uncondition Love) ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon