UL 24

8.3K 239 14
                                    

ARVIN POV

Pagdating sa bahay tinakbo ko ang kwarto ni Abby. Alam niyang masama ang loob nito sa kaniya. Gusto rin niyang kamustahin ito at ang mga galos at pilay sa paa. Nabalitaan niya sa nurse na tumingin napilayan daw ito at di makalakad. Pagbukas ng pinto walang bakas na Dap na umuwi. Pumasok siya sa loob ng kwarto ng asawa. Nakita niyang si Chubby Bunny nakaupo sa kama ng asawa. Kinuha niya ito at niyapos katulad ng inaasahan niya nagsalita ito. "Kulang alam lang ng mommy mo kung kanino ka galing matutuwa yun. Kailangan kong humingi ng sorry sa mommy mo baby." Bakit ang pakiramdam niya masama ang tingin ni Chubby Bunny sa kaniya. "Baby, wag kang magalit kay daddy mag-sosorry na ako sa mommy mo. Don't worry babawi si daddy kay mommy..." ibinaba niya ulit ito sa kama. Nagtungo siya sa CR, bakasali andon ang asawa. Dahan ako naglakad patungong CR. Pero pagbukas ko walang bakas na ginamit. Ibig sabihin di pa umuuwi ang asawa niya.
Bago siya dumeretso sa kaniyang kwarto bumababa siya ulit at sinabihan niya ang mga katulong magluto ng mga paborito ni Abby para pagdating ng asawa makakain na ito. Sana magustuhan ng asawa niya ang gagawin na paghahanda niya.

Mag-aala otso na nang gabi wala pa rin ang asawa. Nagprepare siya ng mga paborito nito pagkain at inaayos niya ang table na para nasa first class fine dining restaurant sila. He want na maging perfect ang lahat para magustuhan nito ang peace offering niya. Pero walang Abby na umuwi.

~

Naghintay siya sa may sala. Natapos na niya ang movie pinanood wala pa rin ang asawa. Naglaro muna siya ng Minecraft, nakapagbuild na siya ng isang villege wala pa rin ang asawa. It's 11:00 na ng gabi mamaya 12 midnight na.

12:00 midnight

1:00 am

2:00 am

3:00 am

Di na niya na pansin na 3:00 na nang umaga.Madami na siyang nagawa at natapos na project wala pa rin ang asawa.

"Damn it! Asan ka Abby!" Naitapon niya ang lahat ng aklat sa center table sa sala. Nababaliw na siya sa kakaisip kung saan nagpunta ang asawa. Ang kinagagalit niya di man lang ito nagtext o tumwag sa kaniya. Idagdag mo pa na kasama si Clark. Tumayo siya at nagpalakad lakad sa sala. Napahawak siya sa kaniyang batok di niya ma intindihan ang nararamdaman niya. Nag-aalalang, nagseselos siya at kung ano ano pa ang iniisip niya ngayon. Lalaki siya kaya alam niya kung anong pwedeng mangyari kapag magkasama ang babae't lalaki. Naiimagine lang niya kung anong ginagawa ng lalaki na yun sa asawa. "Wag lang! At talagang makakapatay siya ng tao." Ngayon lang niya ito na ramdaman ang mag-alala at magselos. SELOS nga ba? O EGO? Oo EGO lang siguro ito dahil tinatapakan ng mga ito ang pagkalalaki niya. Di niya masisisi si Clark, maganda ang asawa niya at kaakit akit. Di rin niya masisisi si Abby dahil mas inuna niyang asikasuhin si Camille kesa sa kaniya.

He tried to called Abby but she didn't answer my call. Kaya lalo siyang nagagalit dito, ano ba ang ang pinagkakaabalahan ng mga ito at di naman lang tumawag o sagutin ang mga tawag ko. "Fvuck..." sambit niya sa sarili. "Akala ko inosente ka pero katulad ka rin ng ibang babae malandi. Alam mong may asawa ka na pero sumama ka pa rin sa lalaki yun. How dare you? Humanda ka sa akin pag-uwi mo Abby..." aniya sa sarili. ala na siyang ganang hintayin pa ang asawa. Mas minabuti niya matulog na lang kesa hintayin.

DAP/ABBY POV

Magaan na ang pakiramdam niya ngayon di katulad kahapon mabigtan ang katawan niya at nilalamig siya. Natutulog pa rin pala si Clark sa sofa, laking pasasalamat niya di siya iniwan ng binata. Sabi ng doctor na kausap niya kanina pwede na daw siya lumabas ng hospital, lagnat lang naman. Ipagpatuloy ko lang daw ang pag-inom ng pain reliver dahil sa paa ko at gamot sa pamamaga. Huwag daw muna kong ituon ang paa para di mapuwersa at di lalo mamaga ito.

Hihintayin lang niya gumising si Clark para ipaayos ang bill niya. Kailangan niya makauwi para maayos na rin niya ang mga gamit, tatawagan na lang niya ang magulang para ipaalam ang desiyon niyang paglipat sa apartment o sa condo na malapit sa school. Sana maintidihan ng magulang ang magiging desisyon niya.

"I'm sorry Dap nakatulog ako. Okay na ba? Naground na ba ang doctor? Anong sabi ng doctor sayo?" natatawa siya sa mga sunod sunod na tanong nito sa kaniya. Lumapit ito sa kaniya at hinaplos nito ang noo niya. "Thanks God! Bumababa nag ang lagnat mo..."

"Nakakatuwa ka talaga Clark. Okay na ako at wag ka nang mag-alala pa. Sabi ng doctor nilagnat lang ako dahil ng pamamaga ng ankle ko, kaya pwede na akong umuwi mamaya. Kain muna tayo ng breakfast. Hmm... Clark can you buy me a breakfast meal sa MCDO please..." pagpapaawa niya wika sa binata.

"Sige gusto ko rin ang coffee para magising na ako sa sa pagkakahimbing kasi uuwi ka na naman at ibabalik ka kita sa asawa mong sira..." naiiling na sabi nito.

"Akin rin bilhan mo para magising na ako ng tuluyan sa pagkakatulog ko. Malay mo kapag nagising na ako ikaw ang una kong makita..." kinindatan ko ito.

"Ilang coffee ang gusto mo para magising ka nang nagtuluyan hahahaha... para maging akin ka na lang..."

"Baliw.. sige na bumili ka na gutom na ako Mr. Clark Kent Cruz." Nakakatuwang isipin kahit ganito lang siya may taong matiyagang sasalo sa kaniya. Kung magiging maayos ang lahat kay Clark niya pwedeng ipagkatiwala ang pusong niya basag.

Kailangan niyang ibangon ang ang sarili para pagdating ng sasabihin nito ang divorce nila okay na siya, di na siya masasaktan. Tanggap na niya ganon dapat kaya dapat ngayon palang ilayo na niya ang sarili.

~

AN:

Thank you sa paghihintay po.














A Twist Of Fate (My Uncondition Love) ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon