UL15

10.5K 242 33
                                    

DAP POV

Pinilit kami nina Daddy magpunta ng Hongkong para makapamasyal kahit two days. Nagtataka nga ako kung bakit di umangal si Arvin sa suggestion ng magulang namin na magbakasyon muna. Its christmas vacation so we have two week to stay. Next year madaming ang gagawin I need to finish my thesis. After graduation ipagpapatuloy ko ang pagkuha ng medicine course. Pinipilit ako ng mga pinsan ko na don na ipagpatuloy ang pag-aaral ko sa California. Tinanggihan ko ang alok ng mga ito. Ayaw kong iwan si Arvin. Kahit di kami magkasundo asawa ko pa rin siya. Kung asan ang asawa ko andon din dapat ako. Kaya nga may mga vows kami binitiwan di ba? Para saan pa ang mga pangko namin sa Panginoon kung maghihiwalay kami. May five years pa ako para iparamdam sa kaniya na andito lang ako para sa kaniya. Di naman ako humihingi ng kapalit basta ang sa akin ako asawa niya.

Andito ngayon sa eroplano papuntang Hongkong. Hmm... malalanding mga flight stewardess talagang nagpapansin sa Hubby ko. At lahat ng dumadaan inaalok ng drinks, food, coffee and etc. Samantalang siya parang hangin lang. At itong magaling kong asawa talagang nagpapacute. Babaeri talaga! Ang landi! Ang hirap kapag ang asawa mo ay gwapo,malakas ang charm sa babae at higit sa lahat ang kasarap ng abs niya. Anong pinagsasabi mo Dap halata na pinagnanasahan mo talaga ang asawa. Left and right kahit saan katumingin nakikita mo na agaw atensyon talaga ang asawa lahat ng babae napapalinggon dito. Sino ba naman ang di lilingon sa isang ARVIN MIGUEL CONCEPCION. Hay kapag may asawa ka ganito sakit sa ulo. Bumaling na lang ako sa may bintana at pinikit ko ang aking mga mata.

Naramdaman ko na lang may pumitik sa tungkil ng ilong ako. "Aray!" Nahuli ko ang kamay ng pumitik sa akin. Ang magaling ko palang asawa ang pumitik sa akin. Bwisit talaga ang gunggong na pwede naman akong gising ng maayos. "Hubby pwede mo naman akong gising nang maayos." Anas ko dito.

"What did you call to me? Hubby? Nice endearment? Ok, fine from now on I need to call you my Wifey. We gotta go Wifey stop wet dream to me. Kasi madami pa tayo dapat puntahan." Pinamulahan siya sa sinabi nito.

"Bastos ka talaga!" Inirapan na lang niya ito.

"Ang bastos nakahubad Wifey. Nakadamit naman ako. Halika na at nakababa na ang ibang passanger ng plane. At baka naghihintay na rin ang cab na nirentahan ni daddy." Sabi nito. Nauna na itong naglakad dala ang hand carry na back pack.

Ano ba ngayon ang nasa isip ni Arvin bakit naging sweet ito sa kaniya. Almost onw week na ito na ganito. Sa school naman bihira ko na sila nakikitang magkasama ni Camille. Si Clark naman naging busy sa pagpapratice ng basketball kasi may inter college competition ang mga ito sa ibang school. Kaya bihira ko na rin nakakasama. Namiss ko tuloy ang kakulitan ng lalaking yun. Sa di sinasadya na untog siya sa di niya maintindihang bagay.

"Wifey, lipad na naman ba ang utak mo? Ang laki kong tao di mo ako nakikita sa harapan mo?" Aistt.. umayos ka Dap. Nakakahiya sa mga nakakakita sayo

"Wala may na alala lang ako." I pout my lips. "I miss my Chubby Bunny."

"Don't pout your lips, Wifey." Pinagtaas ako ng kilay nito na nakita kong paggalang ng adam apple nito. "Why did you not bring your stuff? Para di ka ng mokmok dyan." Sermon nito sa akin.

"Nagmamadali ka kanina eh. Kaya nalimutan kong kunin sa kwarto ko." Ang suplado talaga nito.

Kinuha na namin ang mga lounge namin. Di na ito umik pa nagpatuloy na ito sa paglalakad palabas ng terminal. We see placard na may name namin dalawa. Lumapit kami dito at tinulungan kami buhatin ang mga gamit namin. Wala pa rin kaming imikan hanggang nakarating na kami sa hotel namin. Si Hubby na ang kumuha ng mga key cards namin sa room. Bumalik na ito na naka simangot. Bakit naman kaya? "Bakit?" Tanong ko dito.

"Iisang room lang ang pinareserve nina daddy sa atin." Sagot nito sa tanong ko. Para na bingi siya sa narinig. Kami ni Hubby magsasama sa iisang room. What the heck? Oh My Goshhh! Pero di siya galit sa magulang para na excited pa siya sa na rinig niya. For the first time magtatabi kami ni Hubby ko sa kama? Rinig niya may tumatawa sa pangalan niya.

"Abby.." Sigaw nito na di kalayuan pa sa kaniya. "Ano? Lipad na naman ba a ng utak mo? Mamaya ka nang mag day dreaming. I'm tired and I want to take a bath."

"Eto na po kamahalan susunod na po." Hinili na niya ang lounge niya at sumunod dito.

Nakapasok na sila dalawa sa room na naka reserved sa kanila na mangha siya sa sobrang ganda. Kung titingan mo para ito sa mga taong naghohoneymoon. Honeymoon? OMG again, Totoo ba ito di ba siya nangangarap? Kami ni Hubby maghohoneymoon ayieee kinikilig ako. Napangiti na lang siya sa na isip niya. Pakiramdam niya namumula ang pisngi niya. Hinawakan niya ang magkabilang pisngi niya at ramdam para nagiinit ang mga ito. Hala nalandi nga ako. Kinagat na lang niya ang labi para di mapatili sa sobrang kinilg. Di bale asawa naman niya ang nilalandi sa isip niya.

"Di ka pa ba mag-aayos ng gamit mo sa closet kanina ka pa dyan. Tsskk.. crazy woman." Sabi nito at nagtungo na ito sa banyo. Tulala at nakatingin lang siya sa pinto ng banyo. Si Arvin half naked? Lalo na siya namula ang pisngi. Napalunok siya sa nakita niyang abs ng asawa. Kulang na lang Nutella para ipalaman dito. Aistt... Dap nagtigil ka kanina ka pang nagnanansa sa asawa mo mahiya ka nga. Ngayon lang niya nakita ang asawa sa ganon ayos.

Inayos na niya ang gamit niya sa closet nang lumabas si Arvin sa banyo. Napalunok na lang siya sa nakita. Nakatapis lang ito ng towel sa may waistline at kitang kita ang V line nito. Naging slow motion ang lahat ng galaw nito. Kung saan ito pupunta na kasunod lang siya. Di na niya na pansin palapit na ito sa kaniya.

"Wifey, alam kong gwapo at macho ko. Pero pwede pakisara ng bibig mo at baka mapasukan ng insekto ang bibig mo. At yang laway mo tumutulo na." Sabi nito.

Ako man si tanga pinahiran ko naman ang ang laway kuno. Wala naman talaga. Nakita ko tumawa ito at sa pag tawa nito. Bigla na lang nahulog ang towel na nakabalot sa may waistline niya. At nakita ko ang isang malaking Anaconda.

"WAHHHHHHHH...." sigaw namin dalawa. Nakaturo pa ako sa anaconda nito. Nakita ko sa sobrang hiya nito di na makaintindihan kung ano ang uunahin. "Bakit galit yan? Bakit galit at laki na Anaconda mo? Wahhhhhh..."  nababaliw ako sa nakita ko.

"Wahhhhhhhhhhhhh... please close your eyes Abby." Natatawa na lang siya dito at kumuha na lang siya ng damit na pamalit niya at nagtatakbo sa banyo.

--





A Twist Of Fate (My Uncondition Love) ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon