27

22 1 0
                                    

I'll Live With You #4: 3MIX part 27

The banner is up, Nayeon and Jeongyeon are back and Jihyo being professional happened.

Nayeon: I can't believe a restaurant will happen here! Diba sinabi ko lang sayo noon na kung bakit walang restaurant dito? Oh my, it's happening!

Jeong: It's more special kasi tayong tatlo ay magkakasama.

Nayeon: That's right. Wait, nasaan na si Jihyo? Akala ko ba time is precious sa kanya tsk, she's late

Jeong: Just let her be. Marami siyang inaasikaso.

Sumimangot nalang siya at tinitigan ang banner na kung saan naroon ang pangalan nilang tatlo.

Jihyo: Are you amused?

Napalingon silang dalawa at nakita si Jihyo. Napakapormal nito at talagang sumisigaw ang simpleng mayaman sa kasuotan niya.

Nayeon: Bakit ka late?

Tumingin si Jihyo sa kanyang relo at saka siya muling tiningnan.

Jihyo: On time lang ako. Maaga lang kayo.

Naglakad na papasok si Jihyo sa gagawing restaurant.

Jihyo: Is everything alright?

Jeong: Lahat ng materials na nirequest ko last day ay dumating na. Maya maya darating na rin ang engineer at mga trabahador.

Jihyo: that's great. How about your designs?

Inabot ni Nayeon ang clear book sa kanya at agad naman niya iyon in-scan.

Nayeon: I read Jeongyeon's blueprint and came up with those designs.

Jihyo: Hmm...this is great. Thank you.

Napangiti si Nayeon dahil sa sinabi nito at napangiti rin si Jeongyeon sa katuwaan niya.

Jihyo: Kung ganoon, we're good. May meeting pa kasi ako at ibang appointments.

Jeong: Okay, call us kapag may problem or you need help.

Jihyo: Okay

Nayeon: Bye, then.

Nagpaalam na silang dalawa at pinanood lang ni Jihyo ang paglayo nila.

Jihyo: Bagay sila

Hindi niya nalamayan na nakangiti na siya habang pinagmamasdan sila. Samantalang dati ay hinihiling niya pa na 'wag piliin ni Jeongyeon si Nayeon hayst.

Ilang sandali pa ay dumating na nga ang inaasahan nila at agad niyang sinabihan sa ilang bagay.

Jihyo: I'll get going, then. May appointment pa kasi ako.

Engr.: Sige po, update ko nalang po kayo sa progress.

She smiled and went to her elevator. Sumandal muna siya at hinihintay at paghinto ng sinasakyan.

Jihyo: 6 months...

Sakto namang nagbukas ang elevator at agad siyang dumiretso sa opisina niya. Nakita niya agad si Jezle at Acy na naglalampungan sa loob.

Jihyo: At talagang dito tayo naghasik ng lagim ne?

Acy: KJ naman ni madame.

Jezle: Sorry madame hehe

Jihyo smiled and went to her desk.

Jihyo: So, okay na ba ang documents na pinapaayos ko?

Tumayo si Jezle sa harap niya at ibinigay ang folder sa mesa niya.

I'll Live With You #4: 3MIXWhere stories live. Discover now