49

19 0 0
                                    

I'll Live With You #4: 3MIX part 49

2 weeks after the crucial month, Jihyo finally felt alive. Hindi siya inistorbo ni Daniel, hinihintay nito lagi ang tawag nya kahit ano mang oras kaya naman may nahuhulog siya.

Humarap siya sa salamin at tiningnan ang sarili. Pupunta siya ngayon sa ospital para ayusin ang papeles niya dahil isang linggo nalang ay aalis na siya.

Jihyo: I will miss this uniform...

She smiled as she sees herself wearing a nurse uniform. She feels superior. After that, she went to the hospital and talked to the head nurse.

Matapos makausap ang head nurse at lumabas sa opsina nito. Nakapamulsa siya habang naglalakad nang marinig niya ang pagtawag sa kanya. Tumingin siya sa kinaroroonan nito at nakita si Momo.

Jihyo: Momo! A-anong...oh wait. Y-you're pregnant?

Her mouth parted; her eyes are widened. Momo's pregnant!? Her belly is bulging, and she looks ravishing!

Hindi niya napigilan ang sarili na yakapin ito.

Jihyo: Wow, I can't believe I will see you here!

Momo: Ako din. Teka...

Humiwalay siya ng yakap at napansin ang suot nya.

Momo: Anong ginagawa mo rito at tsaka...bakit ka nakasuot ng nurse uniform? Hindi ba owner ka ng TWICE condominium?

She chuckled and dust off her uniform.

Jihyo: Hindi ko ba nasabi sayo? I was a nurse before I inherited that building. I'm here to pursue my dream.

She found out that the trainees after her is Momo. After nitp manganak, saka siya sasalang. Bakit hindi niya alam ang nangyaring ito?

Jihyo: S-sino palang...father? Si Dahyun ba?

She felt the sadness in her eyes, feeling uncomfortable at her question.

Jihyo: Are you okay?

Momo looked at her and faintly smiled.

Momo: Actually, we broke up before he could even know I'm pregnant with his child.

That shocked her more. Si Dahyun!? Umalis bago malaman ang pagbubuntis ni Momo? It doesn't make sense!Sinabi ni Momo nag buong pangyayari at alam niyang kailangan niyang paimbestigahan ang nangyari.

Nang makauwi siya sa bahay ay agad niyang tinawagan ang secretary niya.

Jezle: yes, madame?

Jihyo: Did you know what happened to Dahyun and Momo?

Jezle: No, madame.

Jihyo: Bakit hindi mo alam!? I told you to keep your attention to them.

Jezle: I paid my attention to Ms. Nayeon and Sir Jeongyeon...sorry madame.

Pinatay niya ang tawag dahil s ainis. Bigla niyang naalala ang sinabi ni Daniel sa kanya noon. Ang kaso na inaayos nila.

Jihyo: Sex drug? Hindi kaya...

She tried to contact Daniel, but he was out of reach.

Jihyo: Tsk, bakot ngayon ka pa hindi sumasagot?

Sinubukan nalang niya na tawagan si Abuela pero hindi rin ito sumasagot. Hinagis niya sa upuan ang cellphone at napasabunot.

Jihyo: What's wrong with them!?

Hindi niya makalimutan kung paano umiyak si Momo kaninang ikinuwento ang nangyare. I'm sure, she's drugged. Imposibleng ginusto niya ang nangyaring iyon.

I'll Live With You #4: 3MIXWhere stories live. Discover now