6

30 3 0
                                    

I'll Live With You #4: 3MIX part 6

Nayeon see Chaeyoung's explanation about Mina's temporary living with Chaeng ridiculous.

Nayeon: Paano mo nagawang patirahin yung babaeng tumanggi sayo sa kasal? I mean, bakit?

She really find it an absurd idea even it is from her future brother-in-law.

Chae: Ms. Nayeon, may rason ako. At di ko pwedeng basta basta sabihin yun.

Umirap lang si Nayeon sa kanya. Mas nainis pa siya sa pagtawag nito ng Ms. Nayeon sa kanya.

Tzuyu: Ano ng plano mo? Pang matagalan ba 'to?

Even they were surprised by Tzuyu's question, Nayeon and Jeongyeon are in deep thought. Dahil wala naman silang magawa ay binigyan nalang nila ito ng payo.

Hindi alam ni Nayeon kung bakit agad kumukulo nag dugo niya pag nababanggit ang pangalang Mina at Jihyo.

Jeong: Okay okay, hindi kita pakikialaman dyan, pero binabalaan kita. Ingatan mo ang sarili mo.

She looks at Jeongyeon who's sincerely gave him advice. She nodded and looked at Chaeng.

Nayeon: Lalo na yung puso mo.

Chaeng faintly smiled. Then, she hugged Jeongyeon like a koala and he got irritated quickly.

Nayeon: Can I live with you, too?

Jeong: No.

She pouted but got used to his rejection. Ilang sandali pa ay naramdaman ni Nayeon na nagvavibrate ang cellphone niya.

Nayeon: Urgh, ano na namang kailangan ni mommy? Tsk

Jeong: Be nice to your mom

Nayeon: Hmm, I'll just be nice to you

Jeong: Tsk

Tumayo si Nayeon at hindi sinagot ang tawag.

Nayeon: I'll get going.

Tzuyu: Me, too.

They bid goodbye to them and leave the unit. Ilang sandali pa ay sumunod na si Jeongyeon. Sa totoo lang, ayaw niyang makasabayan si Nayeon.

Jeong: Bro, ingatan mo ang sarili mo.

Chae: Thanks bro.

Umalis na siya't dumiretso sa unit niya. Napansin niya si Nayeon at Jihyo sa tapat ng pintuan niya at halatang nakakairingan.

Jeong: Anong ginagawa nila dito? Tsk

Wala siyang nagawa kundi lumapit sa mga ito.

Nayeon: Is he the reason kung bakit pinipigilan mo ako rito?

Jihyo: wala akong panahong makipagbangayan sayo.

Nayeon: Huh! Bakit di mo masagot? Are you still hoping na magkakagusto sayo si Jeongyeon?

Jihyo: H-hindi pero...

Nayeon: No buts, wag ka nalang umasa. Back off!

Ilang metro nalang ang layo niya at una niyang narinig na tinig ay kay Jihyo.

Jihyo: Hindi naman ako nagpunta para sayo. I don't want to waste my time

Nayeon: So, you're taking English na huh, isa lang namang mahirap dati.

Jeong: Anong nangyayari?

They looked at him eyes wide open.

Jihyo: Ah, andyan ka na pala.

Jeong: Uhm, bakit nandito kayo sa tapat ng unit ko?

Tumingin siya kay Nayeon.

Jeong: akala ko ba uuwi ka na?

I'll Live With You #4: 3MIXWhere stories live. Discover now