I'll Live With You #4: 3MIX part 26
Jeong: Akala ko ba magdedate tayo? Taaghali na hindi ka pa gising
Napabalikwas ng bangon si Nayeon at agad tiningnan ang oras sa cellphone.
Nayeon: BAKIT DI NAG ALARM ANG PHONE KO!? Aish!
Jeongyeon laughed at her bare grumpy face and messy hair. She looks gorgeous though.
Nayeon: Nag alarm ako ng 4 AM e tsk
Jeong: Anong gagawin mo ng ganoon kaaga?
Nakasimangot na tumingin si Nayeon sa kanya.
Nayeon: May bulalakaw daw e
Bumangon siya at tamad na tamad na naglakad palapit sa kanya.
Jeong: Okay lang yan, may next time pa naman sa meteor shower na y lan.
Nayeon: Yeah yeah, ni hindi mo man lang ako ginising. 1 PM na tsk
Jeong: Bakit kasi nagpuyat ka? You're too immersed at that drama tsk
Nayeon: E kasi naman hindi ko nasubaybayan last last week dahil nagmumukmok ako.
Jeong: Oo na. Kumain na tayo at may pupuntahan tayo
Nayeon: saan?
Jeong: Basta
Nayeon: Oh, I like surprises!
Jeongyeon smiled and slightly pinched her nose. They ate lunch and get ready.
Nayeon: Buti nalang talaga at prepared ako. Pang isang linggo ang outfit na dala ko.
Jeong: Girl scout Nayeon, let's go!
She giggled and they went outside, holding hands.
Nayeon: Saan tayo pupunta?
Jeong: May nagsabi sa akin na may falls daw dito sa lugar. Let's check it together.
Nayeon: Wow, excited na ako!
Tumalon talon siya sa tuwa, kasabay nito ang pagsayaw ng bestida nitong suot. Wala siyang makeup o accessory sa katawan kaya naman mas maganda siya sa paningin ni Jeongyeon.
Nilakad lang nila ang pagitan ng talon sa bahay na tinutuluyan nila. Kung wala lang silang label, magrereklamo si Nayeon habang naglalakad. Ngayong in love silang dalawa, walang napagod sa kanila.
Nayeon: Alam mo bang first time kong makakakita ng falls?
Jeong: Talaga? Bakit?
Nayeon: Ayaw kasi ni mommy sa bundok o masusukal na lugar kaya never kami nagpunta sa mga ganitong lugar. Laging sa beach o resort.
Jeong: I'm glad na ako ang kasama mo sa isang first time mo.
Nayeon: You do a lot of my first time.
Jeong: Like what?
Nayeon looked at him and widely smiled.
Nayeon: You're my first kiss and first boyfriend.
Napahinto si Jeongyeon sa paglalakad at kunot noong tiningnan si Nayeon.
Jeong: For real?
Nayeon: Bakit?
Jeong: At our age? Ako ang first kiss mo? Like days ago?
Nayeon: Bakit? Anong masama? Ganito lang ugali ko pero preserved woman ako
Jeong: Wow, I'm lucky then
Tumawa si Nayeon at yumakap sa braso nito't naglakad silang muli.
Nayeon: I hope you do more of my first.
Jeongyeon smiled and hold her hand.
Jeong: If God permits, I will.
Nayeon: Hindi ko alam na romanticist ka pala. Hayst. Ilang side ba meron ka?
Jeong: Hay nako, bilisan mo nalang maglakad para makarating na tayo agad doon
Tumawa siya't mas binilisan nilang maglakad. Ilang sandali pa ay nakarating na sila. Tunog palang ng pagbagsak ng tubig ay napapangiti na sila.
Nayeon: Wow, the sound...
Jeong: Maliit lang pero napakaganda.
Nayeon: take pictures of me!
Nayeon excitedly went into the water and pose but Jeongyeon wears an uncomfortable smile.
Nayeon: Why?
Napakamot siya ng ulo.
Jeong: Wala akong dalang cellphone.
Nayeon: What!? Hindi ko din dala ang cellphone ko
Sinamahan niya ito sa mababaw na tubig at niyakap. Nakasimangot pa rin ang dismayadong Nayeon kaya mas hinigpitan niya ang yakap.
Nayeon: Kainis ka, bakit naman kinalimutan mo?
Jeongyeon cupped her plump cheeks and looked at her eyes.
Jeong: Why don't we just enjoy the moment? Walang cellphone, walang istorbo?
Nayeon: Gusto ko naman 'yon pero...I need evidence sana. Hayst, paano ko paiinggitin mga kaibigan ko?
Jeong: Evidence? Bakit?
Nayeon: Baka kasi di sila maniwala na tayo na. Hayst, inaasar kasi nila ako na di naman daw kita gusto at hindi magiging tayo.
Jeong: Edi magpicture tayo sa bahay?
Hinawakan niya ang kamay nito't hinalikan.
Jeong: But for this moment, tayong dalawa lang muna. Okay?
Nayeon pouted but then nod. Jeongyeon smiled and hugged her once again. After a few moments, they get out of the water and sat on a big rock.
Nayeon: Pagbalik natin sa Manila, ganito pa rin kaya tayo?
Jeong: Maybe or maybe not? We need to finish work.
Nayeon: Ay nga pala, ni hindi ko pa pala nacontact si Jihyo.
Jeong: Uuwi naman na tayo bukas. Magkikita pa naman tayong tatlo.
Nayeon: Tama
Jeong: Kaya ikaw, bumalik ka na sa Squirtle Inc., okay?
Nayeon: Oh? Paano mo nalaman na doon ako nagwork?
Jeong: Nakatrabaho ko si Hanna sa isang project.
Nayeon: Ah, sa gallery ng mommy ni Mina?
Jeong: Oo
Nayeon: Nainis nga ako sa kanya noon pero wala na yon ngayon sakin. Ang importante, tayo na hehehe
She leaned into his chest while their hands are glued to each other. Nayeon can feel his beating heart, crazily pounding for her.
Nayeon: Can we kiss?
Jeong: H-huh?
Nayeon: I mean...
Nag angat siya ng tingin at nakitang panay ang kurap sa mata ni Jeongyeon.
Nayeon: Hindi na tayo nagkiss after ng first kiss natin. What about second kiss?
Jeong: You don't get embarrassed being straight froward, don't you?
Nayeon: Ikaw naman yan, bakit naman ako mahihiy---
Jeongyeon quickly kissed her.
Nayeon: Bakit ang bilis?
Jeongyeon kissed her again and again and again then Nayeon pulled his head to deepen the kiss. And with that, only the falls and nature witness their passionate kiss.
To be continued...
In love na in love si Mareng Nayeon! 😁🥰
YOU ARE READING
I'll Live With You #4: 3MIX
FanficHow can you conquer the strong love from your best of friends?