32

24 1 0
                                    

I'll Live With You #4: 3MIX part 32

Jihyo: Is there any progress?

Sumandal si Jihyo sa sofa habang nakatutok ang cellphone sa tainga kausap ang sekretarya.

Jezle: Big progress, madame. In a few months, pwede na po mag open ang restaurant.

Jihyo: Hindi 'yon ang tinutukoy ko.

Jezle: Ahh, about Ms. Nayeon?

Jihyo: Yes

Jezle: Naunahan po ng tauhan niyo si Mrs. Im.

Napabangon siya't kumunot ang noo.

Jihyo: What do you mean by that!?

Jezle: Sorry, madame.

Jihyo: tell me what happened

She tried to calm down. Hindi niya alam ang gagawin niya kapag nabulilyaso pa ang paghuli sa lalaking iyon.

Jezle: When the boys arrived at the site, Mrs. Im already fighting with him.

Jihyo: And?

Jezle: She was wounded but now recovering at the hospital.

Jihyo: So anong nangyari sa lalaking 'yon?

Jezle: Nahuli na po siya. Nasa pangangalaga na po siya ng pulisya.

Nakahinga siya ng maluwag dahil doon kaya naman sumandal siyang muli sa sofa.

Jihyo: Is Mrs. Im, okay?

Jezle: Yes, madame. Sa ngayon po ay nagpapagaling at nakita ko po kanina sa room niya na kausap si sir Jeongyeon at Ms. Nayeon.

She smiled faintly.

Jihyo: That's great. Make sure that they are all okay. At sa lalaking iyon, pull all my connections to make him rot in jail. I will never tolerate failure, Jezle.

Jezle: Sasabihan ko po sila. Makakaasa po kayo.

Pinatay niya ang tawag at saka initsa ang cellphone.

Jihyo: please be okay Nayeon, Jeongyeon. I've done my best.

Dahil sa pagod sa initial work sa hospital, hindi na niya namalayan na nakatulog na pala siya sa ganoong posisyon.

~

Jeong: Tawagan kaya natin si Jihyo?

Nayeon: No use. Hindi siya sumasagot.

Jeong: Huh? E paano ang restaurant?

Nayeon: Ang kakausapin natin ay ang secretary niya.

Kumapit si Nayeon sa braso ni Jeongyeon habang naglalakad pabalik sa room ni Chaeyoung.

Jeong: Your mom is nice.

Nayeon smiled and looked at him.

Nayeon: She is. I realized it too late.

Jeong: Nah

Pumasok na sila sa kwarto ni Chaeyoung at naabutan itong kumakain ng orange.

Nayeon: Chaeng!

Napatingin naman ito sa kanya at ngumiti. Lumapit silang dalawa nang may pagkabigla sa mata.

Nayeon: You're eating! Finally!

Jeong: Kumusta ang pakiramdam mo? May masakit ba? Should I call the doctor?

Narinig nila ang mahinang pagtawa ni Chaeyoung na mas kinabigla nila. This not the first time he woke up but it's a first for him to smile and laugh after the incident.

I'll Live With You #4: 3MIXWhere stories live. Discover now