Three months have past and my tummy is really visible now. Nalaman na rin namin ang gender nya kahapon noong nag-check up ako and it's a baby boy. Sobrang saya ko dahil natupad ang gusto ko na lalaki ang panganay ganun rin si Khent.
Our relationship are getting stronger and stronger day by day. He's such a caring and understanding fiancee. He proposed to me last month and I said yes.
Why would I say No to him if I love him and we have already a baby soon.
Lahat din ng mga gusto ko binibigay nya at kung mainit naman ang ulo ko iniintindi nya ako. Kahit wala syang ginawang kasalanan sakin sya pa ang sumusuyo at nilalambing ako.
Masaya ako dahil sya ang naging ama ng anak ko. I know he'll be going to be a good father. Ngayon pa nga lang sobra-sobra na ang pangangalaga nya sakin what more pa kaya kung nanganak na ako.
My family and his family are already know. Wala naman na silang sinabi basta pinaalala lang nila si Khent na ingatan kaming dalawa ng anak namin.
“Baby, What's wrong?” Khent woke up when he heard my sobs
Maluha-luha ko syang tinignan. Agad naman syang umupo at hinawakan ang may kalakihan ko ng tyan.
“May masakit ba sayo?” Nag-alala nya ng tanong
Umiling naman ako “I want to eat Ice cream na rainbow ang kulay huhu.”
“H-huh?” Natameme nyang tanong
Tumango naman ako
“Pero wala naman yata ganun ice cream na rainbow ang kulay?” Patanong nyang sagot
Lumakas lalo ang iyak ko dahil sa sinagot nya. Hahawakan na sana nya ako ng umurong ako palayo sa kanya.
“Baby...” Masuyo nyang tawag
“You don't love me anymore!” I hissed “Ayaw mo ko ibili ng ice cream na rainbow ang kulay!”
“I don't say that, baby.” He tried to touch me again “You know that I love you.”
“No, you don't!” I shouted “Umalis ka na rito ayoko na kitang makita! Hindi mo naman pala ako mahal!”
Tinabig ko ang kamay nya ng muli sana nya akong hawakan. T4ng'na nya lang! Hindi nya na talaga ako mahal dahil ayaw nya ibigay ang gusto ko!
“M-may iba ka na ba?” Mas lalo akong naiyak dahil sa sarili kong tanong
Nanlaki ang mga mata nya
“What are you saying? D4mn!” Mura nya at hinila ako payakap sa kanya
Pumiglas ako pero mas hinigpitan nya lalo ang pagkakayakap sakin tsaka nya dinampi-dampian ng halik ang noo ko.
“Wala akong iba, baby. Ikaw lang ang babae ko” bulong nya “Ikaw lang ang babaeng mamahalin at mamahalin ko habang buhay.”
Umaliwalas naman ang mukha ko dahil sa narinig na salita mula sa kanya.
“Edi ibibili mo na rin ako na Ice cream na Rainbow ang kulay?” Masaya kong tanong
Napapikit naman sya pero dahan-dahan naman na syang tumango takot na baka muli akong umiyak. Humalik agad ako sa kanya dahil sa naging sagot nya.
“Okey. I’ll buy you.” He smiled and kissed the top of my head
Napatingin sya sa relo na alas tres pa lang ng madaling araw. Tumayo naman sya at pumasok sa walk in closet nya tsaka sya kumuha ng jacket dahil paglabas nya dala nya na ito.
“I’ll be back” Paalam nya sakin
“Where are you going?” I asked “Sabi ko na nga ba hindi mo na ako mahal dahil may iba ka na! Iiwan mo na pala ako?”
YOU ARE READING
One Night Changes (Completed)
General Fiction[ ONE NIGHT CHANGES | UNEDITED ] In a one night, everything changed. Warning: Medyo Magulo (Hwag basahin kung ayaw maguluhan) ★ Read first the DISCLAIMER before you proceed to read the other parts of the story. [ STORY RANKINGS ] #1- Architect #1...