Maselan ang kalagayan ko yun ang sabi ng Doctor noong muli namin sya kina-usap bago nya kami payagan lumabas at kung maulit pa raw ang nangyari sakin baka malaglag raw ang bata at yun ang ayokong mangyari.
Khent decided na roon muna ako mag-stay sa condo nya para ma-alagaan nya raw ako. Sabi ko nga hindi pwede dahil baka malaman ni kuya at ng magulang ko pero wala naman syang pakialam.
Pagdating na pagdating namin sa condo nya agad kong nilibot ang paningin ko at napa-wow na lang ako dahil sobrang ganda at ayos ng condo nya. Hindi ko naman first time na pumunta rito dahil sa pagka-alala ko dito nya ako dinala noong may nangyari samin pero hindi ko naman masyado pinagmasdan ang condo nya dahil pareho kami abala sa paggawa ng bata.
Dinala nya ako sa kwarto nya at muli kong pinagmasdan ang mga gamit nya na nasa ganung lugar parin. I really like his condo. Sobrang malinis at maganda.
“Do you want to eat something? I’ll cook.”
Napanguso naman ako at nag-isip-isip pero wala naman ako gusto. Imbes na sagutin sya hinila ko na lang sya payakap sakin. Nagulat naman sya pero agad din naman syang napangiti.
“Do you want me?” He teased
Kinurot ko ang braso nya “Hindi noh!”
Tinawanan nya ako “Kaya ka ba sobrang sungit sakin dahil akala mo GF ko si Love?”
Bumitaw naman ako sa yakap sa kanya tsaka ko sya marahang tinulak.
“Doon ka na nga sa kanya” Inis kong saad “Love, Love. bw'sit!”
“That’s her name” ulit nya “What do you want me to call her?”
“Her family name” Masungit kong saad
“Okey, okey” pagtango nya “She’s not my GF and I don't like her either.”
Sinamaan ko sya ng tingin pero ang kumag nginisian lang ako. Muli nya akong niyakap na kinangiti ko.
“How about you? Can you be my Girlfriend?” Straightforward nyang saad
Sa sobrang gulat ko sa sinabi nya malakas ko syang naitulak. What? Ako? Maging Girlfriend nya? Seryoso ba sya?
“It's not funny” Nasabi ko na lang
“I’m serious” He said seriously
“Hindi mo nga ako kilala.” Sambit ko
“I know you. Lagi kong naririnig sa kuya mo ang pangalan mo” Sambit nya “But ikaw hindi mo ko kilala.”
Napatango ako “Eh? Kilala mo na pala ako noong nagkita tayo sa bar?”
Bahagya syang natigilan “Noong una hindi agad kita nakilala pero noong nakilala kita sinubukan ko pigilan ka sa paghalik sakin dahil malalagot ako sa kuya mo but you didn't listened to me.”
“I was drunk” I reasoned out
“I know” He nod “Binalaan na ko ng Kuya mo that you're off limits but he can't stop me from lik—loving you.”
“Pano natin sasabihin sa kanila ito?”
“Hahanap tayo ng tamang timing.”
Tumango na lang ako sa kanya tsaka ako humiga sa kama nya.
“So, Can you be my girlfriend?”
“Pag-iisipan ko.” Biro ko
Sumimangot naman sya
“Hindi mo pa nga ako nililigawan?”
Hinila nya naman ako paupo tsaka nya hinawakan ang baba ko para paharapin sya. Hindi ko mapigilan ngumiti.
YOU ARE READING
One Night Changes (Completed)
Fiksi Umum[ ONE NIGHT CHANGES | UNEDITED ] In a one night, everything changed. Warning: Medyo Magulo (Hwag basahin kung ayaw maguluhan) ★ Read first the DISCLAIMER before you proceed to read the other parts of the story. [ STORY RANKINGS ] #1- Architect #1...